(Baothanhhoa.vn) - Sáng 9-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên

Sáng 9-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao cờ của UBND cho Hội LHPN tỉnh đã có thành tích xuất sắc phong trào thi đua năm 2017.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh.

Năm 2018, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Hội cấp trên, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Trong năm, hội LHPN tỉnh có 7 chỉ tiêu đăng ký với Trung ương Hội LHPN Việt Nam đều đạt và vượt; 9/9 chỉ tiêu Nghị quyết của Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đề ra đều đạt và vượt cao so với kế hoạch. Trong đó, nổi bật là 5 nội dung: Đổi mới, sáng tạo, triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2018 “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”; đổi mới nội dung phương thức hoạt động của tổ chức hội thông qua viêc đổi mới công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội, tập hợp thu hút hội viên, quan tâm kiện toàn chi hội sau sát nhập thôn, phố góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương 6; tập trung khai thác các nguồn lực để hỗ trợ thành lập 56 mô hình kinh tế tập thể, hỗ trợ 2.149 phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh (trong đó thành lập 75 doanh nghiệp do nữ làm chủ) và giúp 2.782 hộ nghèo thoát nghèo; đổi mới công tác giám sát, phản biện xã hội, đề xuất chính sách, các đề án, chương trình để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội; quan tâm công tác giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và biểu dương tôn vinh các gương điển hình trên các lĩnh vực.

Năng lực của đội ngũ cán bộ hội ngày càng được nâng lên. Vai trò đại diện của tổ chức hội được thể hiện rõ qua việc thực hiện giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức Hội vững mạnh. Các phong trào thi đua trong các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ thông qua thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình, đề án gắn với thực hiện học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, rèn luyện phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang. Hội viên, phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Trong năm, các cấp hội đã giúp 2.863/3.576 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Công tác đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội và đối ngoại nhân dân, hợp tác quốc tế được duy trì mở rộng, đi vào chiều sâu.Với những kết quả đạt được, Hội LHPN tỉnh đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn sâu các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, đó là tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; hỗ trợ phát triển sản xuất theo mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ; công tác giảm nghèo; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hội…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của hội viên, phụ nữ, tổ chức hội trong thực hiện nhiệm vụ và vận động, giáo dục hội viên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2018. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ ra những khó khăn, tồn tại ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức hội và tư tưởng của hội viên cần được các cấp hội quan tâm, tập trung tháo gỡ.

Về nhiệm vụ năm 2019, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các cấp hội bám sát Nghị quyết của HĐND, các kế hoạch của UBND các cấp, xác định rõ các tiêu chí, nhiệm vụ cụ thể của hội để thực hiện cho phù hợp; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp hội theo hướng bám sát đối tượng, đáp ứng tâm tư nguyện vọng, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên. Nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, các chương trình, đề án, các phong trào thi đua mới bằng những phần việc thiết thực, cụ thể. Quan tâm hơn nữa công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh để tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện; nâng cao các chương trình phối hợp, tranh thủ cao nhất sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp các ngành.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên

Các cá nhân được tặng kỷ niệm chương của Ban chấp hành Trung ương Hội LHPN VIệt Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hội LHPN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc phong trào thi đua năm 2017. Nhiều tổ chức, cá nhân được tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]