(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-1, Ban Chấp hành Hội Cựu Thanh niên Xung phong (TNXP) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Cựu TNXP Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Ngày 22-1, Ban Chấp hành Hội Cựu Thanh niên Xung phong (TNXP) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Cựu TNXP Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2020.

Tính đến tháng 12-2020, toàn tỉnh có 52.000 hội viên đang sinh hoạt tại 496 cơ sở hội cấp xã, phường, thị trấn thuộc 26 huyện, thị, thành hội (so với đầu năm 2020, giảm 88 cơ sở hội do thực hiện sắp xếp, sáp nhập theo Nghị quyết số 232/NQ-HĐND của HĐND tỉnh). Trong năm qua, các cấp hội cựu TNXP từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực. Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh hội đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục, phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND tỉnh công nhận phiên hiệu TNXP cho 11 đội TNXP từ đội 4201 đến đội 4211 được thành lập trước ngày 30-4-1975 và 4 đội TNXP Hàm Rồng thành lập năm 1986; tổ chức triển khai thi công Bia lưu niệm đội TNXP N21.

Tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Cựu TNXP Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Các đại biểu dự hội nghị

Tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Cựu TNXP Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Toàn cảnh hội nghị

Công tác nghĩa tình đồng đội được các cấp hội xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm động viên, thu hút, gắn kết các hội viên với tổ chức hội. Trong năm qua, các cấp hội đã tiến hành rà soát, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng có biện pháp hỗ trợ đối với hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời các cấp hội đã vận động được các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh trao tặng 4.585 suất quà, tổng giá trị hơn 1,6 tỷ đồng để tặng các hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết.

Cuộc vận động xây dựng Quỹ Nghĩa tình TNXP tiếp tục được sự hưởng ứng của hội viên. Đến nay tổng số quỹ trong toàn tỉnh đạt hơn 70 tỷ đồng, bình quân đạt 1.520.000 đồng/ hội viên. Một số cơ sở hội có số dư bình quân quỹ cao như: Hậu Lộc, Yên Định, Vĩnh Lộc, Quảng Xương, Nông Cống... Từ nguồn quỹ này đã tạo việc làm cho gần 2.000 lao động là con em TNXP, gần 500 gia đình cựu TNXP thoát nghèo bền vững, đã hỗ trợ làm mới 2 ngôi nhà, sửa chữa 7 ngôi nhà từ nguồn Quỹ Nghĩa tình TNXP và sự đóng góp của hội viên ở 6 huyện.

Tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Cựu TNXP Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2020.

Tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Cựu TNXP Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Các cụm thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Trong năm 2020, Tỉnh hội đã chỉ đạo các cấp hội tiến hành đại hội nhiệm kỳ bảo đảm tiến độ, đến nay đã có 24/26 đơn vị huyện, thị, thành hội hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025. Với nhiều thành tích đạt được, Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã được Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Cờ Đơn vị xuất sắc năm 2020.

Với tinh thần: Đoàn kết – Đồng đội – Đổi mới – Tất cả vì nghĩa tình TNXP, năm 2021 các cấp hội cựu TNXP trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình “Cựu TNXP Thanh Hóa làm theo lời Bác”, phấn đấu mỗi cơ sở hội có 1 chi hội kiểu mẫu, nhiều hội viên có việc làm “theo lời Bác”; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV. Tiếp tục rà soát, phối hợp với các sở, ban, ngành đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh công nhận phiên hiệu TNXP cho 18 đội thanh niên tình nguyện được thành lập sau ngày 30-4-1975. Đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng Quỹ Nghĩa tình TNXP; phong trào đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo trong hội viên. Tổ chức bồi dưỡng nâng cao kỹ năng công tác hội cho đội ngũ cán bộ hội. Phối hợp với đoàn thanh niên làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam cho 11 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2020. Hội Cựu TNXP tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 5 cụm thi đua có thành tích xuất sắc; tặng giấy khen cho 27 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội. Dưới sự chứng kiến của Thường trực Hội, 5 cụm thi đua đã ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Mai Hương đã trao tặng 60 suất quà, trị giá 30 triệu đồng cho các hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Cựu TNXP Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Lãnh đạo Công ty TNHH Mai Hương trao tặng 60 suất quà tết cho các hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Việt Linh


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]