(Baothanhhoa.vn) - Để ngành nông nghiệp phát triển theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh, nhiệm kỳ 2015-2020, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách để hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp sức để nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp sức để nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững

Để ngành nông nghiệp phát triển theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh, nhiệm kỳ 2015-2020, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách để hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Trong đó, nhiều nhóm chính sách hỗ trợ đã và đang phát huy hiệu quả, điển hình như: Cơ chế, chính sách khuyến khích thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp; chính sách hỗ trợ sản xuất giống cây trồng, vật nuôi; chính sách khuyến khích xây dựng nông thôn mới. Mặc dù vậy, trong quá trình sản xuất nông nghiệp, người nông dân vẫn gặp không ít khó khăn do thiên tai, dịch bệnh; giá nông sản bấp bênh; việc nắm bắt, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật còn hạn chế; sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh còn manh mún, nhỏ lẻ. Do đó, để phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, người nông dân cũng như các doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp cần tiếp tục được tiếp sức bằng sự quan tâm, tạo điều kiện từ các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất.

Theo đó, tôi mong rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ tập trung nghiên cứu, thảo luận để ban hành các nghị quyết, định hướng, cũng như các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn một cách sát thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, quan tâm xây dựng cơ chế hỗ trợ vốn, vật tư nông nghiệp, tư vấn lựa chọn cây, con giống chất lượng cao và nhất là đề ra quyết sách đúng đắn đi cùng với những chủ trương linh hoạt hơn để thu hút mạnh doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Từ đó, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo hình thức liên kết chuỗi giá trị, nâng tầm chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản. Đồng thời, có những giải pháp mang tính căn cơ để giúp nông dân từng bước ổn định đầu ra cho nông sản. Nâng cao hơn nữa vai trò của Nhà nước trong giải quyết khó khăn ở khâu liên kết, tiêu thụ sản phẩm để nhà nông yên tâm sản xuất, gắn bó với ruộng đồng, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, nâng cao thu nhập.

Dương Văn Tác

Thôn Thượng Hải, phường Hải Thanh

(thị xã Nghi Sơn)


Dương Văn Tác

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]