(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác quý III và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa giao ban với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Chiều 8-10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác quý III và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa giao ban với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa giao ban với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong quý III năm 2020, hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa tham gia các phong trào thi đua, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức, phát huy vai trò của mặt trận, các đoàn thể trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh được chú trọng. Tập trung vào việc củng cố những cơ sở, chi hội, chi đoàn hoạt động kém hiệu quả; chủ động hướng dẫn, chỉ đạo kiện toàn ban công tác mặt trận, các chi đoàn, chi hội ở thôn, bản, khu phố, MTTQ, đoàn thể cấp xã, cấp huyện.

Sau đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, các đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác dân vận, MTTQ, đoàn thể các cấp. MTTQ và các đoàn thể tiếp tục tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Công tác phối hợp hoạt động của MTTQ và đoàn thể các cấp được triển khai nghiêm túc. Việc thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2020 hiệu quả, kịp thời.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa giao ban với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Bá Oai phát biểu tại hội nghị.

Những tháng cuối năm 2020, hệ thống dân vận, MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tập trung rà soát các nhiệm vụ, chủ động đề ra các giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của từng đơn vị. Đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai chương trình hành động, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa giao ban với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những hạn chế còn tồn tại và đề xuất các giải pháp khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Trong quý III, mặc dù gặp nhiều khó khăn do nắng hạn kéo dài, đặc biệt dịch COVID-19 bùng phát trở lại đã tác động đến các mặt của đời sống xã hội. Song các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng và hạn chế thấp nhất tác động của dịch bệnh đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nên một số chỉ tiêu quan trọng trong 9 tháng và quý III năm 2020 vẫn tăng khá so với cùng kỳ.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa giao ban với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh có sự đóng góp rất lớn của hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục đó là: Công tác nắm tình hình Nhân dân ở một số nơi chưa chắc, chưa kịp thời; vấn đề bức xúc về ô nhiễm môi trường, khai thác khoáng sản ở một số địa phương chưa được quan tâm giải quyết kịp thời, hiệu quả; nợ đọng bảo hiểm xã hội vẫn tăng…

Để hoàn thành các mục tiêu trong những tháng cuối năm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị: Từng tổ chức đoàn thể phải quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của đơn vị mình để cùng cả tỉnh hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu chung.

Nắm chắc tình hình Nhân dân, chăm lo đời sống Nhân dân, dự báo các tình huống phát sinh, nổi cộm trong Nhân dân để giải quyết kịp thời ngay tại cơ sở. Tiếp tục phát động và đưa các phong trào thi đua, các cuộc vận động đi vào thực chất, tạo ra sản phẩm cụ thể.

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, MTTQ và các tổ chức đoàn thể cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và có những công trình, phần việc thiết thực chào mừng đại hội. Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể tăng cường tập huấn về giám sát, phản biện xã hội cho cấp huyện, cấp xã để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể. Tập trung tổ chức thành công các ngày kỷ niệm lớn của các đoàn thể, tháng cao điểm “Vì người nghèo”, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc…

Các đơn vị cần chuẩn bị tốt công tác tổng kết năm 2020 và xây dựng chương trình, kế hoạch, phương hướng hoạt động cho năm 2021 và những năm tiếp theo. Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và sau khi tỉnh ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, từng đoàn thể phải cụ thể hóa và nhận về mình những công trình, phần việc cụ thể để cùng cả tỉnh thực hiện hiệu quả các chương trình, mục tiêu đề ra.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]