(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Chiều 10-10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2018.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh.

Trong quý III năm 2018, tình hình kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, văn hóa – xã hội có chuyển biến tiến bộ, đời sống nhân dân được nâng lên; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường và củng cố vững chắc. MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã chủ động quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; các chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy và địa phương, đơn vị, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; coi trọng công tác xây dựng, củng cố tổ chức vững mạnh, phát triển đoàn viên, hội viên.

Đối với kết quả thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2018 về kiến nghị của Hội Cựu chiến binh tỉnh trong giải quyết định mức kinh phí hoạt động và chế độ lương cho cán bộ hội tại 2 huyện Hậu Lộc và Nông Cống; chủ trương bố trí công tác cho cán bộ đoàn chuyên trách khi hết tuổi tham gia công tác đoàn. Hiện nay, huyện Hậu Lộc đã giải quyết xong định mức kinh phí hoạt động và chế độ lương cho cán bộ hội; huyện Nông Cống chưa thực hiện. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động làm việc với các huyện, thị, thành đoàn để luân chuyển, bố trí công tác cho 8 đồng chí bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ huyện đoàn và 42 đồng chí bí thư đoàn xã quá tuổi.

Với sự gợi mở của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá rõ nét hơn tình hình nhân dân; vấn đề đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể; công tác phát triển đoàn viên, hội viên, xây dựng, củng cố tổ chức; việc giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong đời sống xã hội; giải pháp thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của MTTQ và các đoàn thể thời gian qua. Trong đó, hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, nhấn mạnh: Tình hình nhân dân trong thời gian qua cơ bản ổn định, tin tưởng, phấn khởi trước thành quả của quê hương, đất nước. Trước những thiệt hại do thiên tai, lũ lụt vừa qua, nhân dân đánh giá cao sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện hỗ trợ người dân bị lũ lụt được triển khai kịp thời. Tuy nhiên, nhân dân vẫn còn những băn khoan lo lắng về vấn đề xả lũ của các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh; tình hình thời tiết; hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai và môi trường.

Lưu ý nhiệm vụ từ nay đến cuối năm còn tương đối nặng nề, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu MTTQ và các đoàn thể tăng cường tính dự báo, nắm chắc tình hình nhân dân để tham mưu kịp thời cho cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời chăm lo đời sống nhân dân. Đồng thời, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, chủ động bổ sung kế hoạch những nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018. Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết hiệu quả những vấn đề bức xúc trong xã hội; quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức vững mạnh, gắn việc nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức hội cơ sở với phát triển đoàn viên, hội viên. Để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa UBND tỉnh với MTTQ và các đoàn thể chính trị – xã hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu để Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Tỉnh ủy được tham dự một số cuộc họp do UBND tỉnh tổ chức để nắm bắt thông tin phục vụ tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. Đồng thời, giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu xây dựng bộ cơ chế hoạt động của trưởng ban dân vận huyện ủy kiêm chủ tịch ủy ban MTTQ huyện.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]