(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Sáng 21-6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh.

Trong 6 đầu năm 2019, tình hình kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, văn hóa – xã hội có chuyển biến tiến bộ, đời sống nhân dân được nâng lên; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường và củng cố vững chắc. MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã chủ động quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và địa phương, đơn vị, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; coi trọng công tác xây dựng, củng cố tổ chức vững mạnh, phát triển đoàn viên, hội viên. Cùng với việc tổ chức thành công chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, càng củng cố thêm niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền và vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội. Những kết quả trên, đã góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống quê hương, đất nước, khai thác, phát huy nguồn nội lực trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Với sự gợi mở của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá rõ nét hơn tình hình đời sống, sản xuất của nhân dân, nhất là của người dân miền núi, khu vực đồng bào dân tộc thiểu số huyện Mường Lát bị thiệt hại do sạt lở đất, gặp nhiều khó khăn; công tác phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng, nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, văn hóa – xã hội có chuyển biến tiến bộ, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác xây dựng Đảng được tăng cường. Các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh được tổ chức thành công; nhiều dự án có vốn đầu tư lớn được triển khai xây dựng và hoàn thành được vào sử dụng. Nhân dân trong tỉnh phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Trong thành tích chung của tỉnh có vai trò, sự đóng góp quan trọng của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở; sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân và cộng động doanh nghiệp. Tuy nhiên, một bộ phận nhân dân vẫn còn những băn khoăn, lo lắng về diễn biến phức tạp của thời tiết và tình hình dịch bệnh ở cây trồng, vật nuôi, nhất là dịch tả lợn Châu Phi ở một số nơi còn có diễn biến phức tạp gây thiệt hại lớn về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; tai, tệ nạn xã vẫn diễn biến phức tạp và các thông tin xấu độc trên mạng; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của một số dự án vẫn còn một bộ phận người dân có những băn khoăn vì những lý do khác nhau.

Lưu ý nhiệm vụ từ nay đến cuối năm còn tương đối lớn, để đạt được các chỉ tiêu Nghị quyết số 11-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết số 116/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về “Phương hướng, nhiệm vụ năm 2019”, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu nhiệm vụ của đơn vị, bám sát vào nhiệm vụ trong tâm của tỉnh trên từng lĩnh vực để đề ra những giải pháp cụ thể; quyết tâm, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành để đạt được chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2019 và cả nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục nắm chắc tình hình nhân dân để tuyên truyền, giải thích, dẫn dắt dư luận bằng những thông tin chính thống. Đồng thời, tập trung tổ chức tốt các phong trào thi đua nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người. Đồng chí cũng đề nghị MTTQ và các đoàn thể cần làm tốt hơn nữa công tác dân vận chính quyền, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, giữ môi trường an toàn, thân thiện cho sự phát triển của tỉnh.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]