(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2018, sáng ngày 25-7, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2015 - 2017 tại UBND huyện Thiệu Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại huyện Thiệu Hóa

Thực hiện Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2018, sáng ngày 25-7, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2015 - 2017 tại UBND huyện Thiệu Hóa.

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Thiệu Hóa, xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, hằng năm huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác CCHC; đồng thời xây dựng, ban hành nhiều văn bản, kế hoạch về CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC. Nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, chức trách của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hiện đại hóa nền hành chính, góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh.

Trong giai đoạn 2015 - 2017, UBND huyện đã hệ thống hóa các TTHC, tiến hành rà soát, cập nhật theo quy định. Các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện được công khai là 224 thủ tục, cấp xã là 216 thủ tục. Trung tâm hành chính công huyện đi vào hoạt động từ đầu năm 2018 đã khắc phục được những tồn tại, hạn chế của bộ phận một cửa trước đây, đồng thời nâng cao hiệu quả dịch vụ hành chính công.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Bá Oai đã ghi nhận, đánh giá công tác CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC trên địa bàn huyện Thiệu Hóa trong thời gian qua đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Các chương trình, kế hoạch CCHC được UBND huyện nắm bắt, triển khai thực hiện tương đối nghiêm túc. Huyện đã triển khai đồng bộ dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, đã triển khai ở mức độ 3 và có những dịch vụ đã được triển khai mức độ 4; đặc biệt đã xây dựng được phần mềm riêng để thực hiện công tác CCHC đồng bộ trong toàn huyện. Tuy nhiên, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh, trong báo cáo chưa nêu được những thuận lợi và khó khăn, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế mang tính chủ quan; nhất là từ năm 2015 đến 2017 số hồ sơ quá hạn tăng, vì vậy cần làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bộ phận có liên quan, để đề ra các giải pháp khắc phục hiệu quả.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Thiệu Hóa giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đến giao dịch.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt hơn công tác CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC; thường xuyên kiểm tra, rà soát TTHC, đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền cắt giảm các TTHC không còn phù hợp, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch; cập nhật, công khai các TTHC theo quy định. Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác CCHC đối với các phòng, ban của huyện và UBND cấp xã. Phát huy vai trò của HĐND huyện trong việc giám sát công tác CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC.


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]