(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-4, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát về công tác cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) giai đoạn 2018-2021 tại huyện Hoằng Hóa.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại huyện Hoằng Hóa

Sáng 7-4, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát về công tác cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) giai đoạn 2018-2021 tại huyện Hoằng Hóa.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại huyện Hoằng Hóa

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh kiểm tra đột xuất việc thực hiện các TTHC tại UBND thị trấn Bút Sơn.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoằng Hóa, công tác CCHC trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, giám sát của HĐND, chỉ đạo, điều hành của UBND từ huyện đến cơ sở, do vậy các nhiệm vụ CCHC đã được triển khai, thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả trên cả 6 nội dung theo chương trình tổng thể CCHC Nhà nước, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành, quản lý Nhà nước trên địa bàn huyện.

Việc đơn giản hóa TTHC, công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC, thực hiện giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, giảm phiền hà cho Nhân dân. Tình trạng chậm chễ trong giải quyết hồ sơ được khắc phục.

Giai đoạn 2018-2021, huyện đã tiếp nhận 363.424 hồ sơ công việc của tổ chức và công dân, trong đó hồ sơ giải quyết nhanh trước thời hạn và đúng hạn là 361.869.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại huyện Hoằng Hóa

Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại buổi giám sát.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại huyện Hoằng Hóa

Lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hóa phát biểu tại buổi giám sát.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Hoằng Hóa trong công tác CCTTHC. Đồng thời, tập trung thảo luận, chỉ rõ thêm những tồn tại, hạn chế liên quan đến việc bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí sắp xếp công chức làm việc tại bộ phận một cửa; trách nhiệm trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, phối hợp trong giải quyết TTHC, nhất là TTHC liên thông; việc cắt giảm thời gian giải quyết TTHC; công khai kết quả giải quyết TTHC và công khai xin lỗi khi giải quyết TTHC chậm trễ; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong CCTTHC…

Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại huyện Hoằng Hóa

Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của huyện Hoằng Hóa khi có nhiều năm liên tục được xếp trong tốp đầu các địa phương làm tốt công tác CCTTHC, tạo hiệu ứng tốt trong việc tổ chức triển khai thực hiện, góp phần tạo sự hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn.

Đồng chí cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCTTHC và đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa sớm có giải pháp khắc phục.

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong CCTTHC việc đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là vấn đề về con người, vì vậy huyện Hoằng Hóa cần đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao ý thức, thái độ, trách nhiệm của cán bộ, công chức khi thực hiện nhiệm vụ, từ đó để nâng cao chất lượng giải quyết các TTHC, hướng tới mục tiêu phục vụ tốt hơn nhu cầu tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát hơn nữa đối với công tác CCTTHC. Đối với những đơn vị có bộ phận một cửa chưa đáp ứng được nhu cầu, cần có kế hoạch quan tâm đầu tư để bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thể hiện sự trân trọng đối với tổ chức, công dân khi đến giải quyết TTHC. Cùng với đó, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động CCTTHC góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại huyện Hoằng Hóa

Đoàn giám sát kiểm tra việc công khai TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Hoằng Hóa.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại huyện Hoằng Hóa

Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh trao đổi với người dân về mức độ hài lòng khi đến giải quyết TTHC tại thị trấn Bút Sơn.

Trước buổi làm việc, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã kiểm tra đột xuất việc giải quyết TTHC tại UBND thị trấn Bút Sơn và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Hoằng Hóa.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]