(Baothanhhoa.vn) - Công ty TNHH Lương thực Thuần Dũng đầu tư xây dựng dây chuyền xay xát lúa gạo tại xã Thiệu Phúc (Thiệu Hóa). Sản xuất, kinh doanh từ năm 2017 đến nay, doanh nghiệp gặp nhiều thuận lợi, nhưng cũng còn những khó khăn cần được tỉnh, các cấp, các ngành quan tâm hơn trong thời gian tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện có hiệu quả các chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Thực hiện có hiệu quả các chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Công ty TNHH Lương thực Thuần Dũng đầu tư xây dựng dây chuyền xay xát lúa gạo tại xã Thiệu Phúc (Thiệu Hóa). Sản xuất, kinh doanh từ năm 2017 đến nay, doanh nghiệp gặp nhiều thuận lợi, nhưng cũng còn những khó khăn cần được tỉnh, các cấp, các ngành quan tâm hơn trong thời gian tới.

Doanh nghiệp tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX thành công tốt đẹp và đề ra những quyết sách để tiếp tục lãnh đạo phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của tỉnh trong thời gian tới. Thực tế sản xuất, kinh doanh cho thấy, hàng năm doanh nghiệp thu mua lượng lớn lúa của bà con nông dân trong và ngoài huyện, nhưng nhiều loại lúa khác nhau dẫn đến chất lượng gạo sau khi xay xát chưa cao, chưa đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, doanh nghiệp đề nghị tỉnh, các sở, ngành, các địa phương, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả hơn nữa việc tích tụ, tập trung đất đai để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư sản xuất nông nghiệp quy mô lớn; trong đó, có việc trồng lúa cùng trà, cùng loại giống nhằm bảo đảm chất lượng lúa gạo với số lượng lớn đồng đều hơn. Đồng thời, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, như: Trạm bơm, kênh mương tưới tiêu, đường giao thông nội đồng... phục vụ sản xuất nông nghiệp. Thực hiện có hiệu quả các chính sách ưu đãi, vốn vay ưu đãi đối với doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Vì thực tế quá trình sản xuất lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, vốn đầu tư của doanh nghiệp lớn, lợi nhuận thấp, một số thời điểm trong năm gạo xay xát chưa tiêu thụ được tồn đọng trong kho với giá trị hàng chục tỷ đồng dẫn đến gặp khó khăn về vốn lưu động. Về lâu dài, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và mong muốn tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp liên doanh, liên kết với các HTX nông nghiệp trong việc tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm lúa gạo cho nông dân; thuê mặt bằng để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, kinh doanh.

Lê Văn Thẩn

Giám đốc Công ty TNHH Lương thực Thuần Dũng,

xã Thiệu Phúc (Thiệu Hóa)


Lê Văn Thẩn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]