(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh có công văn gửi Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT), Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thành phố ven biển, triển khai thực hiện, một số nội dung trước thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn của Trung Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện các biện pháp an toàn cho ngư dân trước thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn của Trung Quốc ở biển Đông

UBND tỉnh có công văn gửi Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT), Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thành phố ven biển, triển khai thực hiện, một số nội dung trước thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn của Trung Quốc.

Tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc (Hậu Lộc) sẵn sàng vươn khơi, bám biển.

Cụ thể, UBND tỉnh nhận được công văn số 3027/BNN-TCTS (ngày 20-4-2018) của Bộ NN&PTNT về việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn. Theo đó, Bộ Nông nghiệp nông thôn Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn từ 12 giờ ngày 1-5-2018 đến 12 giờ ngày 16-8-2018 trong biển Đông (vùng biển từ 12 độ vĩ Bắc đến đường giao giới vùng biển Phúc Kiến - Quảng Đông, kể cả Vịnh Bắc Bộ và vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam).

Để bảo đảm quyền lợi hợp pháp, an toàn phương tiện tàu thuyền và ngư dân trong tỉnh khi tham gia khai thác, đánh bắt hải sản trên biển, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thành phố ven biển triển khai, thực hiện một số nội dung:

Thông báo cho ngư dân trong tỉnh khi tham gia hoạt động khai thác hải sản trên biển biết thông báo việc tạm ngừng đánh cá có thời hạn của phía Trung Quốc và khẳng định việc Trung Quốc tạm ngừng đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam là không có giá trị.

Khuyến khích, động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam và hướng dẫn tổ chức thành đoàn, đội khi đi khai thác hải sản để hỗ trợ nhau trên biển.

Lưu ý, đối với những tàu cá được cấp giấy phép đánh bắt trong vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ năm 2017 - 2018, không sang khai thác tại vùng biển phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ trong thời gian nêu trên.

Chỉ đạo Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, các đồn biên phòng ven biển, các ban quản lý cảng cá phối hợp với chính quyền địa phương theo dõi, quản lý chặt chẽ việc xuất bến của tàu cá hoạt động trong thời gian này.

Thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi chặt chẽ tình hình khai thác hải sản của ngư dân trên biển; kịp thời thông báo các vụ việc đột xuất phát sinh trên biển về Bộ NN&PTNT qua đường dây nóng Cục Kiểm ngư theo số điện thoại 0462737323, hoặc Tổng cục thủy sản theo số fax: 02437245120, theo quy chế thực hiện quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam - Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển, đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 79/2014/QĐ-TTg ngày 30-12-2014.


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]