(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (6-1-1946 - 6-1-2021), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa khóa XIV trân trọng gửi tới các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Thư chúc mừng nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 - 6-1-2021)

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (6-1-1946 - 6-1-2021), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa khóa XIV trân trọng gửi tới các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Thư chúc mừng nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 - 6-1-2021)

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh dự kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tại điểm cầu Thanh Hóa.

Cách đây 75 năm, ngày 6-1-1946, chỉ sau 4 tháng giành được độc lập, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tinh thần yêu nước nồng nàn và khí thế hào hùng của Cách mạng Tháng Tám, tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên trên khắp mọi miền của Tổ quốc đã nô nức tham gia cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội. Sự kiện trọng đại này đã đi vào lịch sử nước ta như một mốc son chói lọi, đánh dấu bước phát triển nhảy vọt về thể chế dân chủ và mở ra một thời kỳ phát triển mới của đất nước. Trải qua 75 năm hình thành và phát triển, với 14 nhiệm kỳ hoạt động, Quốc hội Việt Nam đã có nhiều đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế; ngày càng khẳng định vai trò cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất; hiện thân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong truyền thống lịch sử vẻ vang của Quốc hội Việt Nam, có những đóng góp quan trọng của Đoàn đại biểu Quốc hội và các thế hệ đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa. Từ năm 1946 đến nay, trải qua các giai đoạn lịch sử, các đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa qua các thời kỳ đã luôn phát huy cao độ truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để hoàn thiện thể chế và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, hoàn thành xuất sắc trọng trách người đại biểu Nhân dân. Nhiều đại biểu trên cương vị công tác của mình đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh, được Đảng bộ, chính quyền, cử tri và Nhân dân trong tỉnh ghi nhận và đánh giá cao.

Nhân sự kiện quan trọng này, cùng với việc chuẩn bị đón mừng Xuân mới Tân Sửu, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa khóa XIV xin kính chúc các vị đại biểu Quốc hội, nguyên đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, luôn dõi theo sự phát triển của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Thanh Hóa, ngày 28 tháng 12 năm 2020

T/M ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH

TRƯỞNG ĐOÀN: Đỗ Trọng Hưng


T/M ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]