(Baothanhhoa.vn) - Chiều 24-9, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp lần thứ 4, Thường trực HĐND tỉnh, để thống nhất chương trình kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Thống nhất chương trình kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Chiều 24-9, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp lần thứ 4, Thường trực HĐND tỉnh, để thống nhất chương trình kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Thống nhất chương trình kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Dự phiên họp có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là Trưởng các ban HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Thống nhất chương trình kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Tại phiên họp, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trình bày dự kiến chương trình kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XVIII. Theo đó, kỳ họp thứ Ba sẽ được tổ chức trong 1 ngày, vào ngày 11 tháng 10 -2021 tại phòng họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trụ sở Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Kỳ họp sẽ xem xét và quyết nghị các tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh trình HĐND tỉnh liên quan đến việc ban hành quy chế hoạt động và nội quy kỳ họp của HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026; xem xét và quyết nghị các tờ trình của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh liên quan đến các cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng, ổn định đời sống Nhân dân. Cùng tại kỳ họp, các đại biểu sẽ nghe các Ban HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết những nội dung liên quan đến tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh; báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết những vấn đề liên quan đến tờ trình của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh.

Thống nhất chương trình kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng cơ bản thống nhất với chương trình dự kiến kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 và nêu rõ: Đây là kỳ họp chuyên đề nhằm giải quyết các nội dung phát sinh được UBND tỉnh trình xin ý kiến HĐND tỉnh .Trong số 40 nội dung được UBND tỉnh dự kiến sẽ trình tại kỳ họp thứ Ba, Thường trực HĐND tỉnh cơ bản thống nhất, riêng đối với 3 tờ trình liên quan đến đầu tư các công trình phòng, chống lụt bão, căn cứ vào tính cấp bách của các công trình, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất chưa xem xét tại kỳ họp thứ Ba; đề nghị UBND tỉnh trên cơ sở đề án tổng thể, chuẩn bị kỹ nội dung và xây dựng tờ trình để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp định kỳ cuối năm.

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ động phối hợp với UBND tỉnh khẩn trương hoàn thiện các báo cáo, tờ trình và chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện để kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức và thành công tốt đẹp.

Cũng tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe, cho ý kiến vào các báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách liên quan đến điều chỉnh, bổ sung vốn đầu tư và các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; Ban Pháp chế báo cáo thẩm tra những nội dung liên quan đến triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin, rà phá bon mìn vật nổ khắc phục hậu quả bom mìn và công tác phòng cháy chữa cháy...; Ban Văn hóa – Xã hội báo cáo thẩm tra những lĩnh vực liên quan đến giáo dục nhằm đầu tư các dự án xây dựng, cải tạo, sửa chữa trường, lớp học trên địa bàn tỉnh.

Kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá rất cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các Ban HĐND tỉnh. Các báo cáo thẩm tra đã phân tích làm rõ các nội dung tờ trình của UBND tỉnh và đã nêu lên được chính kiến của mình, đồng thời kiến nghị của UBND tỉnh xem xét hoàn thiện các văn bản. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị sau khi các nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua, UBND tỉnh cần lãnh đạo, điều hành, quản lý tiếp tục những phần việc theo đúng nội dung của pháp luật.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]