(Baothanhhoa.vn) - Chiều 28-3, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Thọ Xuân sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Chiều 28-3, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Thọ Xuân sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Tiết mục văn nghệ tại hội nghị.

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, huyện Thọ Xuân đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của huyện đã quán triệt và triển khai thực nghiêm túc, có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa và các chuyên đề hằng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 01-KL/TW gắn với việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội Đảng bộ huyện và Đại hội Đảng bộ các xã, thị trấn.

Ban Thường vụ Huyện ủy và nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động rà soát, lựa chọn các vấn đề bức xúc, phức tạp được cán bộ, đảng viên và dư luận quan tâm, những vấn đề là điểm nghẽn, tồn tại, kéo dài để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết. Trong đó có các nhóm vấn đề liên quan đến việc phát triển kinh tế như chuyển dịch cơ cấu cây trồng, huy động vốn đầu tư phát triển và thu ngân sách tại một số địa phương, công tác giải phóng mặt bằng các dự án do huyện làm chủ đầu tư, công tác tài nguyên môi trường...; các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức, cán bộ, giải quyết các thủ tục hành chính, quản lý tài nguyên, môi trường, khoáng sản, đất đai và trật tự xây dựng; quản lý đầu tư, xây dựng cơ bản; các dự án lớn, trọng điểm; những vấn đề cử tri phản ánh.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được phát động mạnh mẽ trong hệ thống chính trị với nhiều mô hình cụ thể, thiết thực, mang lại hiệu quả cao, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến.

Trong công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng đã từng bước khắc phục được tình trạng né tránh, nể nang, ngại va chạm. Tinh thần trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, đạo đức, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những cách làm hay, sáng tạo của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị cũng như những hạn chế, tồn tại sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân Lê Đình Hải đề nghị trong thời gian tới, cấp uỷ, chính quyền các địa phương, đơn vị cần tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể, trọng tâm gắn với giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương. Phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong huyện tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó phát động phong trào thi đua “Thọ Xuân phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong những huyện dẫn đầu của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, đến trước năm 2030 trở thành thị xã Thọ Xuân”. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW cũng như việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội.

Thọ Xuân sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo huyện Thọ Xuân đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 33 tập thể, 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]