(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-5, UBND tỉnh đã gặp mặt, biểu dương, tôn vinh và trao thưởng cho các VĐV, HLV Thanh Hóa giành thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các VĐV đã giành được; đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nhà, các HLV tham gia huấn luyện các môn thuộc đội tuyển quốc gia đã góp sức đem về những tấm huy chương quý giá cho đất nước, quê hương. Báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu

Thành tích mà thể thao Thanh Hóa giành được là biểu hiện sinh động của tinh thần “Chiến thắng khó khăn, nghịch cảnh - Chiến thắng chính mình”

Chiều 27-5, UBND tỉnh đã gặp mặt, biểu dương, tôn vinh và trao thưởng cho các VĐV, HLV Thanh Hóa giành thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các VĐV đã giành được; đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nhà, các HLV tham gia huấn luyện các môn thuộc đội tuyển quốc gia đã góp sức đem về những tấm huy chương quý giá cho đất nước, quê hương. Báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu

Thành tích mà thể thao Thanh Hóa giành được là biểu hiện sinh động của tinh thần “Chiến thắng khó khăn, nghịch cảnh - Chiến thắng chính mình”

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Thưa các vị đại biểu! Thưa các huấn luyện viên, vận động viên thân mến!

Hôm nay, tôi rất vui mừng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tới dự buổi gặp mặt, biểu dương, tôn vinh và trao thưởng các huấn luyện viên, vận động viên Thanh Hóa đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (Sea game 31). Đây là sự kiện rất có ý nghĩa, được tổ chức sau khi bế mạc Đại hội và đón chào các huấn luyện viên, vận động viên ngay khi trở về quê hương.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và gửi tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu, khách quý, các huấn luyện viên, vận động viên những tình cảm thân thiết, nồng ấm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa các đồng chí và các bạn!

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - sự kiện văn hóa, thể thao lớn nhất khu vực do Việt Nam tổ chức đã chính thức khép lại, để lại nhiều ấn tượng, thành công và nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi người dân Việt Nam và bạn bè các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Không chỉ thiết lập những cột mốc lịch sử mới, tại kỳ Đại hội này, Thể thao Việt Nam đã mang về những chiến công lừng lẫy. Đoàn thể thao Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn; phá vỡ siêu kỷ lục nhiều Huy chương Vàng nhất trong một kỳ Đại hội mà Indonesia đã lập được năm 1997; Đội tuyển U23 quốc gia và Đội tuyển nữ quốc gia đã bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng đá SEA Games, làm nức lòng người hâm mộ cả nước. Thành công của Đại hội lần này, tiếp tục khẳng định vị thế của Thể thao Việt Nam ở đấu trường khu vực và từng bước vươn tầm châu lục và thế giới.

Tại kỳ Đại hội quan trọng này, thể thao Thanh Hóa vinh dự đóng góp 20 vận động viên tham gia tranh tài ở 14 môn thi đấu và 04 huấn luyện viên tham gia huấn luyện các môn thuộc đội tuyển Quốc gia. Với bản lĩnh, ý chí, nghị lực và tinh thần thể thao cao thượng, được hun đúc từ nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và ý chí vươn lên mạnh mẽ của người xứ Thanh, các vận động viên Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc, giành 10 huy chương vàng, 04 huy chương bạc và 03 huy chương đồng rất thuyết phục, chiếm gần 4% tổng số huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam, mang vinh quang về cho Tổ quốc, niềm tự hào cho quê hương và niềm vui cho người hâm mộ. Đây cũng là kết quả cao nhất của thể thao Thanh Hóa đóng góp cho Đoàn thể thao Việt Nam ở đấu trường lớn nhất khu vực từ trước đến nay.

Để có được những “quả ngọt” hôm nay, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng đúng đắn của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự chăm lo của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng toàn xã hội đối với sự nghiệp thể dục, thể thao, là sự nỗ lực, cố gắng không ngơi nghỉ của các vận động viên, huấn luyện viên và người thân, gia đình.

Tôi chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các vận động viên, huấn luyện viên khi tham gia tập luyện và thi đấu để có được những cuộc đấu đỉnh cao cống hiến cho người hâm mộ. Điều đặc biệt là, 10 tấm huy chương vàng quý giá mà chúng ta giành được tại Đại hội đều đến từ các vận động viên nữ. Là người yêu thích và thường xuyên rèn luyện thể dục, thể thao, luôn dõi theo từng bước đi lên của thể dục, thể thao tỉnh nhà, tôi thấu hiểu với những hy sinh, mất mát của các vận động viên, nhất là các vận động viên nữ. Tôi chắc chắn rằng, đằng sau những tấm huy chương danh giá là rất nhiều những câu chuyện cảm động về nghị lực và ý chí phi thường, sự nỗ lực trong tập luyện, quyết tâm trong thi đấu của mỗi vận động viên và các huấn luyện viên, như: Quách Thị Lan, Cao Thị Duyên, Đặng Thị Linh, Nguyễn Thị Hương, Hoàng Thị Tình, Lê Thị Hiền, Trần Thị Linh, Nguyễn Thị Phương Hậu… Các em đã vượt qua không chỉ những điều kiện khắc nghiệt, những thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị trong tập luyện, những ngày tháng dài phải xa người thân, mà còn vượt qua cả những định kiến về giới khi tham gia thể thao. Có thể khẳng định, thành tích mà thể thao Thanh Hóa giành được hôm nay, chính là biểu hiện sinh động của tinh thần “Chiến thắng khó khăn, nghịch cảnh - Chiến thắng chính mình”. Chiến thắng đó có giá trị truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các vận động viên đã giành được; đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nhà, các huấn luyện viên tham gia huấn luyện các môn thuộc đội tuyển Quốc gia, đã góp sức làm nên những tấm huy chương quý giá hôm nay.

Thưa các đồng chí và các bạn!

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của thể thao đối với sự phát triển của xã hội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX tiếp tục khẳng định: “Xây dựng lực lượng cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên… thuộc lĩnh vực thể thao thành tích cao đáp ứng yêu cầu phát triển thể dục, thể thao trở thành trung tâm mạnh và duy trì thành tích trong nhóm dẫn đầu cả nước”. Để thực hiện thành công mục tiêu lớn lao đó, tôi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục quán triệt các chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao, góp phần nâng cao sức khoẻ, thể lực và chất lượng cuộc sống của Nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; tiếp tục đổi mới tổ chức, quản lý thể thao thành tích cao theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; nghiên cứu, đề xuất ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh, nhất là các môn thể thao Olympic; ưu tiên dành nguồn lực đầu tư, nâng cấp các trung tâm huấn luyện thể thao và cải thiện điều kiện sinh hoạt, luyện tập của các vận động viên... Trước mắt, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tập trung cho công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Thể dục, thể thao tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX vào đầu tháng 6 sắp tới và tích cực chuẩn bị lực lượng vận động viên, huấn luyện viên tham gia thi đấu, phấn đấu giữ vững vị trí thứ 4 trở lên tại Đại hội Thể dục, thể thao toàn quốc năm 2022.

Nhân dịp này, tôi đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân tiếp tục chăm lo nhiều hơn nữa đến sự nghiệp thể dục, thể thao tỉnh nhà, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho các tài năng thể thao yên tâm tập luyện, tham gia thi đấu cống hiến cho thể thao Thanh Hóa và thể thao nước nhà.

Đối với các vận động viên và huấn luyện viên, thành tích đạt được hôm nay là rất vẻ vang, nhưng trước mắt chúng ta còn rất nhiều trận đấu đỉnh cao mới cần phải được chinh phục. Phát huy những thành tích đã đạt được và tài năng, trí tuệ, phẩm chất, ý chí, bản lĩnh của người xứ Thanh, tôi mong rằng các huấn luyện viên, vận động viên không “ngủ quên trên vòng nguyệt quế”, tiếp tục nỗ lực luyện tập, vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình, giữ vững quyết tâm cao để đạt kết quả cao nhất ở những giải đấu tiếp theo, đóng góp vào sự phát triển của thể thao nước nhà, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Thưa các đồng chí và các bạn!

Như chúng ta đều biết, sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Tập thể dục, rèn luyện thân thể là việc làm thiết thực nhất với mỗi người và cũng là đóng góp thiết thực cho xã hội, như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”.

Tại buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này, tôi kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên và từng người dân trong tỉnh hãy tích cực tham gia tập luyện thể dục, thể thao, thiết thực hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh, kiểu mẫu.

Với tình cảm chân thành và niềm tin tưởng sâu sắc, một lần nữa, tôi chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các quý vị đại biểu, các huấn luyện viên, vận động viên, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc sự nghiệp thể dục, thể thao Thanh Hóa ngày càng phát triển, giành được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong những giai đoạn tới.

Xin trân trọng cảm ơn.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Văn Hân - 11:09 28/05/22

 Trả lời

Lãnh đạo giỏi, cầu thủ xuất sắc. Người dân Thanh Hoá rất tự hào, tỉnh Thanh Hoá sẽ sớm trở thành tỉnh Kiểu mẫu

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]