(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22-6, UBND tỉnh - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2022; triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2023.

Thanh Hóa tổng kết công tác tuyển quân năm 2022

Sáng 22-6, UBND tỉnh - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2022; triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2023.

Thanh Hóa tổng kết công tác tuyển quân năm 2022

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2022.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh; Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu IV; các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Thanh Hóa tổng kết công tác tuyển quân năm 2022

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2022 tỉnh Thanh Hóa có 3.895 công dân nhập ngũ, trong đó 3.500 công dân nhập ngũ vào 13 đơn vị Quân đội. Cùng với đó có 395 công dân nhập ngũ vào 5 đơn vị thuộc Bộ Công an. Chất lượng công dân nhập ngũ năm 2022 khá cao, sức khỏe loại 1 đạt 17%, loại 2 đạt 59%, loại 3 đạt 24%; trình độ văn hóa THPT đạt 74,6%, tốt nghiệp đại học, cao đẳng là 5,03%. Đặc biệt có 38 đảng viên nhập ngũ.

Để động viên tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ, trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ở các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như thăm hỏi, động viên, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Thanh Hóa tổng kết công tác tuyển quân năm 2022

Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Lễ giao nhận quân được tổ chức long trọng, trang nghiêm, an toàn, tiết kiệm và đúng quy định; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thực sự là ngày hội tòng quân của toàn dân; giao quân đủ chỉ tiêu, chất lượng bảo đảm theo đúng quy định và cao hơn so với năm 2021; không có trường hợp phải loại trả, bù đổi; quá trình tuyển chọn chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự; công tác nắm nguồn, quản lý nguồn công dân lên đường nhập ngũ; công tác sơ tuyển, khám sức khỏe; công tác tham mưu phối hợp, hiệp đồng… Đồng thời nêu những bài học kinh nghiệm và giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2023.

Thanh Hóa tổng kết công tác tuyển quân năm 2022

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của Bộ CHQS tỉnh với vai trò là Cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh, các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Đồng chí nêu rõ: Việc thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2022 có những thuận lợi song cũng gặp những khó khăn nhất định, nhưng được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, năm 2022 tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân.

Thanh Hóa tổng kết công tác tuyển quân năm 2022

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ ra những mặt còn tồn, tại hạn chế và yêu cầu các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh, các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải nghiêm túc, cầu thị phân tích nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế để có giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục quán triệt đầy đủ Luật nghĩa vụ quân sự, các thông tư, chỉ thị và văn bản hướng dẫn của cấp trên về tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong tình hình mới.

Thanh Hóa tổng kết công tác tuyển quân năm 2022

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cùng với đó, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Yêu cầu của công tác tuyên truyền là phải tạo khí thế thi đua sôi nổi trong quần chúng Nhân dân, trong thanh niên về việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, làm cho thanh niên vinh dự, tự hào khi tham gia nghĩa vụ quân sự, góp phần chuyển nhận thức từ nghĩa vụ, trách nhiệm theo Luật sang tự giác thực hiện nghĩa vụ.

Thực hiện tốt chủ trương tuyển quân “tròn khâu” từ địa phương với phương châm tuyển đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, tuyển người nào chắc người đó, hạn chế thấp nhất bù đổi, loại trả.

Ban CHQS cấp huyện phải chủ động tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện xây dựng, ban hành kế hoạch cụ thể, chi tiết để tổ chức triển khai thực hiện.

Tổ chức thực hiện tốt tất cả các khâu của quá trình tuyển quân, trong đó đặc biệt lưu ý và chỉ đạo chặt chẽ công tác khám sức khỏe; phải làm tốt công tác quản lý thanh niên nhập ngũ trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyển quân; giao trách nhiệm từ thôn trưởng, bí thư chi bộ và các đoàn thể trong việc thâm nhập, quản lý quân số.

Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa địa phương với các đơn vị nhận quân trong việc tuyển chọn và quản lý quân số. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chính sách đối với quân nhân.

Các đơn vị tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với các địa phương giao quân trong việc rà soát, giao nhận hồ sơ và tạo điều kiện thuận lợi để công tác bàn giao quân với các địa phương được thực hiện hiệu quả, đúng quy định. Làm tốt công tác đón nhân quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, quan tâm giải quyết chính sách đào tạo nghề, tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ sớm ổn định cuộc sống…

Thanh Hóa tổng kết công tác tuyển quân năm 2022

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2022.

Thanh Hóa tổng kết công tác tuyển quân năm 2022

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã trao Bằng khen cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2022.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]