(Baothanhhoa.vn) - Cùng với cử tri cả nước, hơn 2.660.000 cử tri ở các vùng miền trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phấn khởi, náo nức chờ đến giờ bầu cử. Mọi công tác được các tổ bầu cử, khu vực bầu cử chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đền giờ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Cùng với cử tri cả nước, hơn 2.660.000 cử tri ở các vùng miền trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phấn khởi, náo nức chờ đến giờ bầu cử. Mọi công tác được các tổ bầu cử, khu vực bầu cử chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đền giờ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Ghi nhận tại thành phố Thanh Hóa vào sáng sớm 23-5, từng con ngõ nhỏ đến các ngả đường dọc các tuyến phố, cờ Đảng, cờ Tổ quốc rực rỡ.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Cán bộ công an làm nhiệm vụ tại tổ bầu cử số 2, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa - Ảnh: Hoàng Đông

5h sáng, tại tổ bầu cử số 2 nhà văn hóa phố Cầu Hạc, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa, các thành viên đã có mặt xem lại cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, kiểm tra thùng phiếu, sắp xếp bố kiểm tra thân nhiệt, khẩu trang, khử khuẩn được sắp đặt gọn ghẽ. Lực lượng chức năng gồm các đồng chí công an phường, xã, y tế có mặt từ rất sớm.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Khu vực bỏ phiếu số 2, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa sáng sớm 23-5 - Ảnh: Hoàng Đông

Ông Đỗ Văn Thảnh, tổ trưởng tổ bầu cử số 2 phường Đông Thọ cho biết: Các thành viên tổ bầu cử hầu hết độ tuổi 60-70 tuổi, có nhiều kinh nghiệm trong chuẩn bị công tác bầu cử nên được cử tri khu phố tín nhiệm. Chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm để cuộc bầu cử diễn ra thành công.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Các tổ bầu cử trang bị đầy đủ dụng cụ phòng, chống dịch COVID-19 cho bà con đến bầu cử - Ảnh: Hoàng Đông.

Ghi nhận tại các điểm bầu cử số 4, phường Ba Đình nằm trên đường Lê Quý Đôn. Mọi công tác chuẩn bị cho khai mạc bầu cử đã hoàn thành.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa sáng sớm 23-5 - Ảnh: Hoàng Đông

Ông Lê Tuấn, Bí thư chi bộ phố 7, tổ trưởng tổ bầu cử số 4, phường Ba Đình, thành phố Thanh Hóa cho biết: Hiện nay công tác chuẩn bị của tổ đã hoàn thành, chỉ chờ đến giờ khai mạc và bỏ phiếu. Việc tuyên truyền cho Nhân dân về thời gian bỏ phiếu được được thông báo nhiều lần cho Nhân dân. Tổ bầu cử số 4 có 16 thành viên, các thành viên hoạt động rất tích cực, mọi công việc rất trôi chảy, hiện tại chờ cử tri đến khai mạc và tiến hành bỏ phiếu. Tổng số cử tri 2 phố là tổ dân phố 4 và 7 thuộc tổ bầu cử số 4 gồm 1.252 cử tri. Đúng 6h40 tổ sẽ tiến hành khai mạc, đúng 7h, đại diện những người có công với cách mạng, người cao tuổi, người trẻ tuổi sẽ tiến hành bỏ phiếu đầu tiên. Sau đó Nhân dân sẽ tiến hành bỏ phiếu theo quy định và chấp hành nghiêm việc phòng, chống COVID-19.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa sáng sớm 23-5 - Ảnh: Hoàng Đông

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Đây là lần đầu tiên cử tri Ngô Mạnh Hưng, phố Nguyễn Tuân, thuộc đơn vị bầu cử số 4 phường Đông Thọ được cầm lá phiếu trên tay để đi bầu cử. Hưng là sinh viên đang học tập tại Hà Nội, đáng lẽ Hưng đi bỏ phiếu ở Hà Nội nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 em đang học trực tuyến ở nhà và tham gia bầu cử tại quê nhà. Em cảm thấy rất vui, hồi hộp. Em được nghiên cứu kỹ tiêu chuẩn người ứng cử, tiểu sử tóm tắt của những ứng cử viên nơi em bỏ phiếu và hi vọng mình sẽ lựa chọn được những ứng cử viên tiêu biểu, có đóng góp thiết thực cho quê hương.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Khu vực bầu cử tại nhà văn hóa thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc được trang trí đảm bảo quy định."Ảnh: Hoàng Đông

Tại các xã ven biển, không khí trước giờ bầu cử cũng rộn ràng, háo hức. Ghi nhận tại xã ven biển Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, các thành viên các khu vực bầu cử đã chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất, nước uống, trang trí khánh tiết, kiểm tra trang thiết bị cơ bản phòng dịch COVID-19. Danh sách cử tri xã Ngư Lộc được chốt chính thức là 12.521 cử tri, có 7 khu vực bầu cử. Qua công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng gồm công an huyện, xã, biên phòng chưa phát hiện ra vụ việc gì xảy ra trên địa bàn tại 7 đơn vị bầu cử. Cử tri xã Ngư Lộc đã sẵn sàng cho bầu cử.

Ông Hoàng Văn Tỏi, Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ bầu cử số 1, thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc cho biết: Thôn có 1.593 cử tri. Đến thời điểm hiện nay công tác chuẩn bị cho bầu cử đã được tổ bầu cử thôn hoàn tất. Con dấu, hòm phiếu và các tài liệu có liên quan đến công tác bầu cử đã được Ủy ban bầu cử xã bàn giao lại cho tổ bầu cử. Tổ bầu cử gồm 16 thành viên phân chia ca trực đảm bảo việc đón tiếp cử tri đến tìm hiểu về người ứng cử cũng như đảm bảo an ninh - trật tự khu vực bỏ phiếu.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Tại huyện Hậu Lộc, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền được treo rực rỡ trên những trục đường chính - Ảnh Hoàng Đông.

Anh Phạm Văn Cường, thư ký ủy ban bầu cử xã Ngư Lộc cho biết: Ngư Lộc là xã miền biển với 80% dân số làm nghề khai thác chế biến dịch vụ nghề cá, 20% thương nghiệp dịch vụ buôn bán. Là địa phương với đặc thù là đi khai thác thủy hải sản. Trước ngày bầu cử, địa phương đã tuyên truyền cho các chủ phương tiện đánh bắt xa bờ trở về địa phương để tham gia bầu cử vì vậy hiện nay xã có 10 phương tiện đánh bắt xa bờ thì các chủ phương tiện đều có mặt. Đối với cử tri thường khai thác hải sản gần bờ, đặc thù nghề đi biển sẽ tiến hành khai thác từ 12h đêm hôm trước và 12h trưa ngày hôm sau sẽ trở về, vì vậy họ sẽ bỏ phiếu và thực hiện quyền bầu cử từ trưa 23-5.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Tại huyện vùng cao biên giới Mường Lát, ghi nhận vào sáng sớm 23-5, mặc dù còn hơn 1 giờ đồng hồ nữa mới tới thời khắc khai mạc nhưng nhiều điểm bầu cử tại thị trấn Mường Lát, Nhi Sơn, Pù Nhi, Trung Lý… ghi nhận đã có đông đảo các cử tri có mặt sớm. Nhiều cử tri với tâm trạng hồi hộp, háo hức thể hiện rõ trên gương mặt, nụ cười, đặc biệt là những bạn trẻ lần đầu cầm trên tay tấm lá phiếu.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Trước giờ bầu cử, từ sớm thị trấn vùng biên Mường Lát đã trở nên rộn rã - Ảnh: Đình Giang

Trên các cung đường dẫn vào Tổ bầu cử bản Khằm 1, 2 xã Trung Lý, rợp đỏ cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, bà con đồng bào Mông mỗi người đều diện cho mình những bộ trang phục mới nhất, đẹp nhất, đặc trưng văn hóa của dân tộc mình.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Tổ bầu cử số 2, Thị trấn Mường Lát hoàn tất những công tác chuẩn bị cuối cùng - Ảnh Đình Giang

Cử tri Vàng A Sùng - Trưởng bản Khằm 1, xã Trung Lý hồ hởi: Tâm trạng háo hức đón chờ ngày hội của toàn dân với bà con dân bản Khằm 1 cuối cùng cũng đã đến. Các hộ dân cũng như bản thân A Sùng đã gác mọi công việc để hôm nay cầm lá phiếu trên tay bầu ra những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng nhất.

Toàn huyện Mường Lát có 22.299 cử tri tham gia bầu cử (trong đó cử tri là nam giới là 11.184; nữ giới là 11.115). Trước đó, huyện cũng đã phê duyệt 70 khu vực bỏ phiếu. Hiện, cơ bản tại các khu vực bỏ phiếu đã được các xã, thị trấn bố trí theo đúng tinh thần chỉ đạo chung (danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt ứng cử viên, khẩu hiệu, hòm phiếu…)

Đồng chí Hà Văn Ca - Bí thư huyện ủy Mường Lát cho biết: Khác với những kỳ bầu cử trước, là huyện miền biên giới có hơn 100km đường biến giới giáp với nước bạn Lào nên công tác bầu cử nhiệm kỳ này gắn chặt với công tác đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Tại các tổ bầu cử sẽ bố trí giãn cách thời gian, giãn cách cử tri đến bầu cử sao cho tính tổ chức, sự trật tự được đảm bảo.

Đối với các cử tri đang thuộc diện cách ly tập trung sẽ được bố trí hòm phiếu phụ, đảm bảo tuyệt đối các biện pháp phòng dịch cũng như đảm bảo mọi thông tin, cập nhật danh sách ứng cử viên đại biểu các cấp như một tổ bầu cử.

Thanh Hóa rộn ràng, náo nức trước giờ bầu cử

Ảnh: Đình Giang

Riêng đối với các cử tri hiện đang thực hiện cách ly tại nhà, hòm phiếu phụ sẽ được Tổ bầu cử mang tới tận hộ gia đình. Các thành viên trogn tổ phải đảm bảo tuyết đối các biện pháp phòng dịch.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã thành lập các tiểu ban để phục vụ bầu cử như: Tiểu ban an ninh; tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiểu ban tuyên truyền…

Cử tri tỉnh Thanh Hóa nói chung phấn khởi, náo nức trước giờ bầu cử cùng kỳ vọng vào lá phiếu của mình sẽ lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, tỉnh Thanh Hóa có 5 đơn vị bầu cử ĐBQH, 27 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 259 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND các cấp và 3.909 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, có 3.983 tổ bầu cử ở 3.983 khu vực bỏ phiếu. Có hơn 2.660.000 cử tri tham gia bầu cử để bầu 14 ĐBQH, 85 đại biểu HĐND tỉnh, 920 đại biểu HĐND cấp huyện, 13.269 đại biểu HĐND cấp xã.

Ngọc Huấn – Hoàng Đông – Viết Trung – Đình Giang


Ngọc Huấn – Hoàng Đông – Viết Trung – Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]