(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến hai điểm phong tỏa tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc và Thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa. Mới đây, đội điều tra dịch tễ của CDC Thanh Hóa đã có buổi đánh giá mức độ nguy cơ dịch tại hai điểm này với các nhận định dịch tễ học được đưa ra như sau:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Kết quả điều tra hai điểm phong tỏa do có ca bệnh COVID-19 trước đây tại Ngọc Lặc và Thiệu Hóa

Liên quan đến hai điểm phong tỏa tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc và Thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa. Mới đây, đội điều tra dịch tễ của CDC Thanh Hóa đã có buổi đánh giá mức độ nguy cơ dịch tại hai điểm này với các nhận định dịch tễ học được đưa ra như sau:

Thanh Hóa: Kết quả điều tra hai điểm phong tỏa do có ca bệnh COVID-19 trước đây tại Ngọc Lặc và Thiệu Hóa

1. Đối với điểm phong tỏa cụm dân cư Làng Hón, thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc: Qua thu thập, phân tích số liệu báo cáo ca bệnh 4694 và 5086 và kết quả điều tra thực địa gồm 10 hộ dân với 30 nhân khẩu thì tất cả người dân đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định tại khu vực phong tỏa. Hiện tại, sức khỏe của tất cả người dân trong khu vực này đều bình thường, không sốt, không ho, không có biểu hiện bệnh đường hô hấp liên quan và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Các trường hợp F1,F2 liên quan đều có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất 1 lần. Hiện tại, chưa ghi nhận ca bệnh dương tính trong khu vực phong tỏa kể từ thời điểm ghi nhận ca bệnh 4694 và 5086. Nguy cơ dịch Covid-19 ở mức “Bình thường mới”. Ngành Y tế chỉ đạo TTYT Ngọc Lặc lấy mẫu lần 2 cho 30 công dân thuộc điểm phong tảo này gửi về Khoa xét nghiệm của CDC Thanh Hóa để làm xét nghiệm lần 2. CDC Thanh Hóa cũng sẽ đề nghị Sở Y tế và huyện Ngọc Lặc kết thúc phong tỏa ngay sau khi có kết quả âm tính lần 2 theo quy định.

2. Đối với điểm phong tỏa cụm dân cư Mật Thôn, Thiệu Phúc, Thiệu Hóa: Qua thu thập, phân tích số liệu báo cáo ca bệnh 5046 và kết quả điều tra thực địa gồm 6 hộ dân với 17 nhân khẩu thì tất cả người dân đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định tại khu vực phong tỏa và hiện sức khỏe đều bình thường. Các trường hợp liên quan đến bệnh nhân (BN) gồm 52F1, 657F2 đã được quản lý và cách ly theo quy định. Qua 9 ngày, không ghi nhận ca mắc thứ phát liên quan và hệ số lây nhiễm của bệnh nhân bằng không. Qua khai thác thông tin dịch tễ và lịch trình di chuyển của BN, gia đình anh trai BN, và 05 hộ trongkhu vực phong tỏa đều cho thấy BN trong thời gian ở nhà từ 0h20 đến 7h00 và từ 11h15 đến 13h00 ngày 21/5/2021 BN không đi đâu ra khỏi nhà. Ngành Y tế đề nghị TTYT Thiệu Hóa lấy mẫu lần 2 cho 17 công dân thuộc điểm phong tỏa này gửi về Khoa xét nghiệm của CDC Thanh Hóa để làm xét nghiệm lần 2 vào ngày 3/6/2021.

CDC Thanh Hóa đang làm đề nghị Sở Y tế và huyện Thiệu Hóa kết thúc phong tỏa tạm thời ngay sau khi có kết quả âm tính lần 2 vào ngày mai 3/6/2021.

Ngày hôm nay 2/6/2021, Thanh Hóa không ghi nhận ca mắc mới.

BĐT: Thông tin từ CDC Thanh Hóa


BĐT: Thông tin từ CDC Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]