(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10-5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Trần Văn Thức đã có công văn số 1187/SGDĐT-VP gửi Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Thủ trưởng các đơn vị có giảng dạy chương trình GDTX bậc THPT về việc khẩn trương hoàn thành chương trình và kết thúc năm học 2020-2021.

Thanh Hóa: Học sinh các trường mầm non nghỉ học từ ngày 11-5-2021

Ngày 10-5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Trần Văn Thức đã có công văn số 1187/SGDĐT-VP gửi Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Thủ trưởng các đơn vị có giảng dạy chương trình GDTX bậc THPT về việc khẩn trương hoàn thành chương trình và kết thúc năm học 2020-2021.

Thanh Hóa: Học sinh các trường mầm non nghỉ học từ ngày 11 - 5 - 2021

Học sinh các trường mầm non nghỉ học từ ngày 11-5-2021

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong nước diễn biến rất phức tạp, số lượng ca bệnh gia tăng nhanh chóng. Trong nước đã xuất hiện nhiều chùm ca bệnh số lượng lớn, một số ổ dịch chưa xác định rõ nguồn gốc lây nhiễm, thuộc chủng mới, khó kiểm soát ở nhiều tỉnh, thành phố. Đã có nhiều công dân tỉnh ta tiếp xúc với người bệnh và từ vùng dịch trở về và đã ghi nhận 01 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, một số trường học trong tỉnh đã phải cho học sinh nghỉ học. Trước tình hình đó, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung:

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại cơ quan, đơn vị; triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các đơn vị, trường học khi có hình huống khẩn cấp liên quan đến dịch bệnh COVID-19, trường hợp có cán bộ, giáo viên, học sinh là F1 đã tiếp xúc với nhiều người trong trường (dẫn đến trường có nhiều F2) phải báo cáo ngay với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương và báo cáo Sở GD&ĐT xem xét, quyết định.

Về hoàn thành chương trình và kết thúc năm học 2020-2021: Mục tiêu là đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để lây nhiễm SARS-CoV-2, bùng phát dịch bệnh COVID-19 trong trường học, các trường học khẩn trương, chủ động, linh hoạt trong việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh, hoàn thành chương trình và kết thúc năm học.

Cho học sinh các trường mầm non nghỉ học từ ngày 11-5-2021, việc trông trẻ trong hè chỉ thực hiện khi có hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

Tính từ ngày 11-5-2021, các trường phổ thông đã hoàn thành thi, kiểm tra đánh giá, hoàn thành chương trình dạy học thì cho học sinh nghỉ học, kết thúc năm học.

Các trường đã hoàn thành thi, kiểm tra đánh giá, chưa hoàn thành chương trình dạy học thì cho học sinh nghỉ học, phần chương trình chưa thực hiện tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến.

Các trường chưa hoàn thành thi, kiểm tra đánh giá thì khẩn trương bố trí thực hiện, tùy tình hình có thể kiểm tra, đánh giá theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến, hoặc kết hợp trực tiếp và trực tuyến; kiểm tra xong cho học sinh nghỉ học, cụ thể:

Đối tượng F0, F1 sẽ được kiểm tra bổ sung vào thời gian thích hợp, sau khi khỏi bệnh hoặc cách ly xong.

Đối tượng F2 đang trong thời gian cách ly tại nhà có thể tham gia kiểm tra bằng hình thức trực tuyến.

Đối tượng F2 (tiếp xúc với F1 mà F1 đã xét nghiệm âm tính), hết thời gian cách ly tại nhà theo chỉ đạo của Ngành Y tế nhưng còn trong thời gian theo dõi thì có thể kiểm tra trực tiếp (bố trí phòng kiểm tra riêng). Chuẩn bị phòng kiểm tra dự phòng cho các tình huống phát sinh khi đến trường thi (ho, thân nhiệt cao…).

Các trường nếu tổ chức kiểm tra tại trường thì phải tổ chức khử khuẩn, đeo khẩu trang, giãn cách, bố trí từng khối lớp,… đảm bảo công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Riêng khối lớp 9 và lớp 12, các đơn vị chủ động bố trí hệ thống hoá kiến thức, ôn tập cho học sinh theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến để đảm bảo chất lượng chương trình giáo dục, tiến độ của các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thi tốt nghiệp THPT. Khuyến nghị các nhà trường hoàn thành việc thi, kiểm tra đánh giá Học kỳ II, năm học 2020-2021 hoàn thành trước 15-5-2021.

Việc tổ chức các hoạt động khác trong trường học: Tổ chức bế giảng năm học 2020 – 2021 có tính chất nội bộ nhà trường, theo đơn vị lớp; khuyến khích hình thức tổ chức trực tuyến trong trường; khuyến nghị hoàn thành việc bế giảng năm học xong trước 17-5-2021.

Không tổ chức họp phụ huynh cuối năm theo hình thức tập trung, sử dụng hình thức OTT (mạng xã hội: zalo, viber, facebook, …) để thực hiện trao đổi thông tin giữa nhà trường, lớp, giáo viên với phụ huynh.

Quán triệt toàn trường không tụ tập đông người; không tổ chức thăm quan, dã ngoại, chụp ảnh kỷ yếu, hội khoá; không tổ chức việc dạy thêm, học thêm (trừ học sinh khối 9, 12),… khi tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa được khống chế trong cả nước.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]