(Baothanhhoa.vn) - “Tháng Thanh niên là tháng để thanh niên hành động, cống hiến sức trẻ và trí tuệ cho cộng đồng. Tuổi trẻ toàn tỉnh quyết tâm sẽ tạo ra những giá trị”thực“để đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, của xã hội”- đó là những chia sẻ của đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Châu khi trao đổi với phóng viên Báo Thanh Hóa.

Tháng Thanh niên 2021: Sức trẻ và cống hiến

“Tháng Thanh niên là tháng để thanh niên hành động, cống hiến sức trẻ và trí tuệ cho cộng đồng. Tuổi trẻ toàn tỉnh quyết tâm sẽ tạo ra những giá trị”thực“để đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, của xã hội”- đó là những chia sẻ của đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Châu khi trao đổi với phóng viên Báo Thanh Hóa.

Tháng Thanh niên 2021: Sức trẻ và cống hiến

Đoàn viên, thanh niên huyện Thọ Xuân tăng cường tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương trong huyện.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Tháng Thanh niên năm nay được triển khai với nhiều đổi mới về nội dung và cách thức thực hiện. Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Tháng Thanh niên 2021 được các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tập trung vào các nội dung: Tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống, khơi dậy và nâng cao niềm tự hào trong đoàn viên, thanh niên về truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; linh hoạt, sáng tạo chọn việc phù hợp với diễn biến dịch bệnh, bắt tay thực hiện các phần việc cụ thể, thiết thực trong xây dựng nông thôn mới như: công trình thắp sáng đường quê, cầu giao thông nông thôn, đường hoa thanh niên, các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh, thiếu nhi. Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Các hoạt động ra quân khởi động Tháng Thanh niên năm 2021 gồm: Tổ chức trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu 2021; tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ...

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quán triệt, chỉ đạo các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh triển khai thực hiện các hoạt động trong Tháng Thanh niên cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chủ yếu tập trung tổ chức các hoạt động theo hướng thiết thực; không phô trương, hình thức; gắn thực hiện Tháng Thanh niên với triển khai phong trào thi đua cao điểm chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2021). Tăng cường sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thanh niên; bồi dưỡng, giáo dục, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành...

Đồng chí Lê Văn Châu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, khẳng định: “Các hoạt động của Tháng Thanh niên năm nay sẽ tiếp tục tạo ra môi trường để các bạn trẻ thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo trong những hoạt động vì cộng đồng. Cùng với đó, các cấp bộ đoàn cũng đăng ký tổ chức nhiều hoạt động, thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, đóng góp cho sự phát triển của từng địa phương, đơn vị. Đây cũng là năm thực hiện các nghị quyết sau đại hội đảng các cấp nên chúng tôi cũng mong muốn các đề án, các chương trình trọng điểm của các địa phương, đơn vị triển khai sẽ được cụ thể hóa trong Tháng Thanh niên”.

Tháng Thanh niên 2021: Sức trẻ và cống hiến

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức khánh thành và bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Hoàng Văn Thông, xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa).

Bám sát kế hoạch triển khai của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, các cấp bộ đoàn trong tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức Tháng Thanh niên 2021 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: 100% đoàn cấp huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức đồng loạt lễ phát động và ra quân tết trồng cây với chỉ tiêu toàn đoàn phấn đấu trồng 90.000 cây xanh. Tuyên truyền, tập huấn cho đoàn viên, thanh niên về an toàn giao thông; khám bệnh cấp thuốc cho người dân tích cực tham gia; ngày hội hiến máu tình nguyện... Với quyết tâm “Chống dịch như chống giặc”, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh, thiếu niên và Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đã đăng tải, chia sẻ hàng nghìn tin, bài tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh trên website, facebook, zalo của các đơn vị và các báo, đài trung ương, địa phương...

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Bí thư Huyện đoàn Cẩm Thủy, cho biết: Đối với các cơ sở đoàn, chúng tôi đã yêu cầu phải rà soát nắm cho thật chắc nhu cầu và khả năng của thanh niên ở từng địa phương, đơn vị để thiết kế nội dung phù hợp, tránh hình thức trong các hoạt động, thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong phong trào.

Đồng chí Nguyễn Bích Phương, Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân, cho biết: Với phương châm quyết tâm cao nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn phải đảm bảo duy trì tổ chức tốt các hoạt động đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong Tháng Thanh niên năm 2021, huyện đoàn sẽ tập trung tổ chức các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, hạn chế tối đa những hoạt động tập trung đông người, điều động số lượng lớn đoàn viên, thanh niên, lựa chọn những hoạt động có chiều sâu, ý nghĩa, thiết thực để triển khai thực hiện.

Với khí thế sôi nổi từ ngày đầu ra quân, tin tưởng rằng Tháng Thanh niên 2021 sẽ tạo sức lan tỏa sâu rộng cho các phong trào tình nguyện trong tuổi trẻ toàn tỉnh, ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Bài và ảnh: Lưu Kiệt


Bài và ảnh: Lưu Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]