(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022, tối 5-2 (tức mùng 5 Tết Nhâm Dần), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh Thanh Hoá phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá tổ chức Chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh; trao học bổng cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi; trao thưởng cho người lao động sáng tạo tiêu biểu.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022, tối 5-2 (tức mùng 5 Tết Nhâm Dần), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh Thanh Hoá phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá tổ chức Chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh; trao học bổng cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi; trao thưởng cho người lao động sáng tạo tiêu biểu.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu dự Chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh.

Tới dự có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, HKH các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Một tiết mục nghệ thuật trong Chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần.

Chương trình “Tết khuyến học” là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động khuyến học, khuyến tài (KH, KT) năm 2022 và hướng đến mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa phong trào KH, KT trong toàn tỉnh, kêu gọi toàn xã hội, đặc biệt là những người con Thanh Hóa đang công tác ở khắp mọi miền đất nước và kiều bào sinh sống tại nước ngoài chăm lo cho sự nghiệp KH, KT của tỉnh nhà.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Giai lưu cùng sinh viên Hoàng Ngọc Minh vượt khó học giỏi

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Chủ tịch Hội khuyến học huyện Bá Thước Lê Huy Hoàng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, phát triển phong trào KH, KT.

“Tết khuyến học” là dịp để vinh danh những đóng góp của các tổ chức, cá nhân đối với sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp khuyến học của tỉnh nhà, sự phát triển của quê hương; khen thưởng, động viên những HSSV vượt qua khó khăn vươn lên học giỏi, những HSSV đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và những người lao động sáng tạo tiêu biểu.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Giao lưu với ông Lê Xuân Thảo và Trịnh Xuân Lâm, những người có nhiều góp cho hoạt động KH, KT của tỉnh.

Đây cũng là dịp để những người làm khuyến học, các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động KH, KT, những HSSV vượt khó vươn lên, người lao động tiêu biểu giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tâm tư, nguyện vọng của mình và thể hiện quyết tâm cùng nhau chung sức, đồng lòng vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tết khuyến học” đã trở thành hoạt động thường niên, một nét đẹp văn hóa của tỉnh Thanh Hóa, vừa KH, KT đối với HSSV học khá, giỏi, đạo đức tốt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vừa vinh danh những người con thành đạt có tấm lòng vàng đối với sự nghiệp “trồng người” của quê nhà. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947 – 20-2-2022).

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu tại buổi lễ.

Năm 2021, đại dịch COVID-19 đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng và để lại hậu quả nặng nề về kinh tế và mọi mặt đời sống xã hội. Song, trong bối cảnh đó, nhờ sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, Thanh Hoá đã thực hiện thành công “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Ngành giáo dục đã triển khai thực hiện linh hoạt, hiệu quả các phương án dạy và học phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh; giáo dục mũi nhọn đạt kết quả nổi bật, tiếp tục duy trì vị trí tốp đầu cả nước với 1 HCĐ Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương và 1 HCB Olympic Vật lý Quốc tế; 56 giải học sinh giỏi quốc gia…

Hoạt động khuyến học giành được kết quả xuất sắc, phong trào xây dựng quỹ khuyến học tiếp tục được mở rộng, đến nay tổng các quỹ khuyến học cả tỉnh đạt hơn 371 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay, tiếp tục là địa phương dẫn đầu phong trào khuyến học cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà công tác KH, KT đã đạt được trong năm qua; đồng thời cảm ơn sự quan tâm, đóng góp của các cấp, các ngành, các đơn vị; cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với công tác KH, KT của tỉnh nhà; cảm ơn tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, những người con xa quê thành đạt đã có những nghĩa cử cao đẹp trong việc hỗ trợ, xây dựng và phát triển quỹ KH, KT của tỉnh ngày càng lớn mạnh, thúc đẩy công cuộc KH, KT của tỉnh phát triển bền vững.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa cảm ơn cá nhân ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, các gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư tiếp tục quan tâm chăm lo và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”; tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em chúng ta; đẩy mạnh phong trào KH, KT nhằm hỗ trợ kịp thời và khen thưởng xứng đáng cho các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong dạy và học.

Đồng chí cũng kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân, những người con của quê hương Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc trong tỉnh, trong nước và nước ngoài, cùng toàn thể Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, với tình cảm và trách nhiệm với tương lai của quê hương, đất nước, tiếp tục đóng góp tích cực xây dựng quỹ KH, KT nhằm tăng nguồn quỹ để động viên và giúp đỡ thiết thực mọi tài năng ở các cấp học, ngành học, trên khắp các vùng, miền trong tỉnh.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho cán bộ, công nhân, người lao động được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng “Bằng Lao động sáng tạo”.

Với trách nhiệm trước bản thân, trước gia đình và quê hương, đất nước; trách nhiệm trước sự chăm lo của chính quyền, các tầng lớp Nhân dân và trước tình yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ từ tấm lòng vàng của các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng mong muốn các em học sinh hãy sử dụng học bổng thật sự hiệu quả và tiếp tục phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để trở thành những công dân hữu ích, cống hiến thật nhiều cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Không ngừng vươn lên trong học tập và rèn luyện để trở thành những người có bản lĩnh, có lý tưởng, khát vọng, có khả năng sáng tạo, làm chủ được tri thức hiện đại, trở thành những người lao động giỏi, nhà quản lý, nhà khoa học, nhà quản trị kinh doanh giỏi, công dân kiểu mẫu của một tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam – người con quê hương xứ Thanh trao biểu tượng trưng hỗ trợ máy tính cho học sinh tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam đã trao biểu tượng trưng tặng 3.994 máy tính bảng và sim Vinaphone cho học sinh tỉnh Thanh Hóa theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”; đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng trao hỗ trợ, ủng hộ quỹ KH, KT của tỉnh. Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa cảm ơn cá nhân ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam và Tập đoàn Bưu Chính viễn thông Việt Nam.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa cảm ơn các đơn vị hỗ trợ quỹ khuyến học.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Trao biểu tượng trưng hỗ quỹ KH, KT tỉnh Thanh Hóa

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Đồng chí Trần Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao thưởng cho cán bộ, công nhân, người lao động được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng “Bằng Lao động sáng tạo”.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quỹ học bổng Lê Khả Phiêu cho sinh viên.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Nhâm Dần 2022

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng trao Quỹ học bổng Nâng Cánh ước mơ cho HSSV.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, HKH tỉnh trao thưởng cho 32 cán bộ, công nhân, người lao động được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng “Bằng Lao động sáng tạo”; trao 10 suất học bổng cho HSSV từ Quỹ KHKT Lê Khả Phiêu; 14 suất học bổng, mỗi suất 5 triệu đồng từ Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ” cho các em HSSV nghèo vượt khó, học giỏi và 25 suất học bổng từ Quỹ KH, KT Lam Sơn cho 25 em HSSV. Đại diện lãnh đạo HKH tỉnh trao biểu trưng Quỹ khuyến học tỉnh năm 2022 cho HKH các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trong tỉnh.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]