(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-12 tại TP Thanh Hóa, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền, giám sát về công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tập huấn tuyên truyền, giám sát về công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 27-12 tại TP Thanh Hóa, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền, giám sát về công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tập huấn tuyên truyền, giám sát về công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội truyền đạt chuyên đề.

Tập huấn tuyên truyền, giám sát về công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam trực tiếp truyền đạt các chuyên đề.

Tập huấn tuyên truyền, giám sát về công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Đồng chí Hà Thị Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, đồng chí Hà Thị Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách thúc đẩy bình đẳng giới, trong đó có mục tiêu về tỷ lệ phụ nữ tham chính ở Việt Nam. Đến nay, tỷ lệ nữ tham gia cấp uỷ ở cả 3 cấp đều tăng so với chỉ tiêu của Chỉ thị 35-CT/TW và cao hơn so với nhiệm kỳ trước từ 2 đến 3% , trong đó khối cơ sở xã phường tăng tới 4%. Đây là sự quan tâm, ghi nhận của Đảng, sự cố gắng, nỗ lực, đánh dấu sự trưởng thành, kết quả vươn lên của đội ngũ cán bộ nữ các cấp.

Tuy nhiên, tình hình phụ nữ tham chính của Việt Nam đang có xu hướng giảm về tỷ lệ. Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam mong muốn các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội sẽ quán triệt, chia sẻ, nhấn mạnh thêm phương thức phối hợp tuyên truyền, giám sát bầu cử của Quốc hội và Hội LHPN Việt Nam nhằm tăng tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ tới. Đồng thời đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, nghiêm túc tiếp thu các nội dung của hội nghị tập huấn để có được những kiến thức, kỹ năng cần thiết làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền và giám sát bầu cử.

Tập huấn tuyên truyền, giám sát về công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XII, cán bộ phụ trách công tác chính sách luật pháp và tổ chức, các tỉnh, thành và chủ tịch Hội LHPN 27 huyện, thị, thành phố, các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được nghe truyền đạt các chuyên đề: Phấn đấu bảo đảm tỷ lệ và chất lượng nữ đại biểu quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2021-2026; vai trò và trách nhiệm của các cơ quan trong hệ thống chính trị các cấp; Nâng cao hiệu quả phối hợp giám bầu cử quốc hội và các tổ chức chính trị xã hội trong đó có Hội LHPN việt Nam; giới thiệu tổng quan chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021-2030...

Cùng với đó, các đại biểu còn được nghe đại diện Hội LHPN Việt Nam hướng dẫn triển khai thực hiện Dự án 8 trong hệ thống Hội, hướng dẫn công tác tuyên truyền, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bầu cử. Các đại biểu còn tham gia thảo luận và xem các tiểu phẩm để hiểu thêm về công tác tuyên truyền, giám sát bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]