(Baothanhhoa.vn) - Xác định việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW có ý nghĩa, vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ xã An Nông (Triệu Sơn) đã phát động và xây dựng thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tạo sự chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo chuyển biến tích cực từ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05-CT/TW ở Đảng bộ xã An Nông

Tạo chuyển biến tích cực từ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05-CT/TW ở Đảng bộ xã An Nông

Nhân dân xã An Nông vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Xác định việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW có ý nghĩa, vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ xã An Nông (Triệu Sơn) đã phát động và xây dựng thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tạo sự chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đảng bộ xã An Nông hiện có 255 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ. Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, Đảng ủy xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình của địa phương. Đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, hành động tự giác trong toàn đảng bộ, hệ thống chính trị, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể và mỗi cán bộ, đảng viên; đồng thời coi việc học tập và làm theo Bác là một trong những giải pháp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4; từ đó, tạo sự thống nhất, đồng thuận về nhận thức và quyết tâm chính trị để xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai mạnh mẽ. Học Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành nghiêm quy định, nội quy của đảng bộ, quy chế của cơ quan, đơn vị, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, hòa đồng, gần gũi với đồng nghiệp. Mỗi cán bộ, đảng viên tự giác xây dựng kế hoạch những việc cần “làm theo” Bác, kết quả của việc làm theo là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm.

Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, một trong những giải pháp được Đảng ủy xã An Nông chú trọng thực hiện là phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu. Học Bác, từng đồng chí trong cấp ủy, bí thư chi bộ luôn nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao trách nhiệm trong công việc, từ đó các đảng viên tự giác làm theo. Trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), nhờ phát huy vai trò của người đứng đầu, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền, bộ mặt nông thôn đã có sự đổi thay rõ nét. Người dân đã từng bước xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, bảo ban nhau góp công, góp sức làm mới, tu sửa những con đường trong xã, đường giao thông nội đồng. Giai đoạn 2012-2020, tổng nguồn vốn huy động và sử dụng cho Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM trên địa bàn xã đạt hơn 265 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp hơn 215 tỷ đồng (chiếm hơn 81%) xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng, sửa chữa, chỉnh trang nhà ở khu dân cư. Tháng 11-2020, xã An Nông đã “về đích” NTM; thu nhập bình quân đầu người đạt 42,3 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm trên 68%; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều chỉ còn 1,8%.

Đồng chí Lê Xuân Diệp, bí thư đảng ủy xã, chia sẻ: Có được kết quả đó là bởi trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đảng ủy đã lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong đời sống xã hội để tập trung giải quyết; xây dựng kế hoạch, lộ trình giải quyết từng vụ việc phức tạp. Tập trung đổi mới mạnh mẽ tác phong, lề lối làm việc, nâng cao tinh thần phục vụ Nhân dân; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Quang Nhật


Quang Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]