(Baothanhhoa.vn) - Chúng ta đều biết, pháp luật của Việt Nam cho phép mọi công dân có quyền tự do ngôn luận, nhưng cần phải hiểu rằng như thế không có nghĩa là có quyền phát ngôn bừa bãi hay bịa đặt, vu khống, xâm phạm lợi ích, bôi nhọ uy tín, nhân phẩm của người khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý đối với hệ thống thông tin, mạng Internet

Chúng ta đều biết, pháp luật của Việt Nam cho phép mọi công dân có quyền tự do ngôn luận, nhưng cần phải hiểu rằng như thế không có nghĩa là có quyền phát ngôn bừa bãi hay bịa đặt, vu khống, xâm phạm lợi ích, bôi nhọ uy tín, nhân phẩm của người khác.

Một người nào đó, cố tình hay lợi dụng danh tính của người khác để nói xấu cán bộ Đảng, Nhà nước cũng là hành động tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước. Họ nói xấu, bôi nhọ cán bộ chủ chốt tức là tạo ra sự hoài nghi của quần chúng với Đảng, chứ không phải chỉ riêng cá nhân của con người nào đó để bôi nhọ với mục đích cuối cùng là phá hoại Đảng ta. Đây cũng là một loại âm mưu diễn biến hòa bình. Để ngăn chặn, chống lại và loại bỏ những dạng thông tin như trên ra khỏi đời sống xã hội, tạo môi trường trong sạch về thông tin, các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân cần phải có sự “tĩnh tâm” để nhận biết thật - giả khi tiếp nhận thông tin; các cơ quan chức năng cần nhanh chóng công bố thông tin chính thống để phản bác lại thông tin bịa đặt, góp phần định hướng dư luận, đồng thời cần sớm vào cuộc, điều tra, xử lý các đối tượng tung tin bịa đặt và các đối tượng tiếp tay cho sự bịa đặt ấy lan truyền trong xã hội theo quy định của pháp luật; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục để mọi tầng lớp nhân dân nhận rõ âm mưu, thủ đoạn của những đối tượng xuyên tạc, bịa đặt thông tin, từ đó mà cảnh giác, đề phòng.


Đồng chí Đỗ Hữu Thích, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]