(Baothanhhoa.vn) - Cuối tuần này Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra. Đại hội được chờ đợi sẽ là ngày hội đoàn kết, cùng hiến kế vì sự lớn mạnh và phát triển hơn nữa của báo giới xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường sự đoàn kết và cùng nhau hiến kế

Tăng cường sự đoàn kết và cùng nhau hiến kế

(Ảnh minh họa)

Cuối tuần này Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra. Đại hội được chờ đợi sẽ là ngày hội đoàn kết, cùng hiến kế vì sự lớn mạnh và phát triển hơn nữa của báo giới xứ Thanh.

Ngoài nhiệm vụ đánh giá, tổng kết hoạt động báo chí và Hội Nhà báo Thanh Hóa 5 năm qua, đại hội còn rút ra bài học kinh nghiệm, xác định phương hướng, nhiệm vụ quan trọng cho giai đoạn tiếp theo.

Tin tưởng, kỳ vọng, nhưng cũng sẽ có nhiều vấn đề mới đặt ra, đòi hỏi Hội Nhà báo Thanh Hóa và người làm công tác hội phải vượt qua để chinh phục những mục tiêu cao hơn, ngày càng xứng đáng với vai trò, vị thế một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp quan trọng của những người làm báo.

Như chúng ta đã biết, với nghề báo ngoài nghiệp vụ thì đạo đức là vấn đề hết sức quan trọng. Đạo đức nghề báo thể hiện ở sự khách quan, công tâm, tôn trọng sự thật, bảo vệ công lý và lẽ phải. Để có đội ngũ hội viên nhà báo giỏi nghề, bản lĩnh và trong sáng, cùng với trách nhiệm quản lý của cơ quan báo chí chủ quản, đòi hỏi Hội Nhà báo phải hỗ trợ hiệu quả để người làm báo không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng, nhất là khả năng làm chủ công nghệ số. Tiếp tục giám sát hội viên thực hiện tốt hơn nữa 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội Nhà báo Thanh Hóa cần bám sát, thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”. Người làm công tác hội, nhất là cán bộ chuyên trách tại Hội Nhà báo phải tiếp tục trau dồi chuyên môn để có thể định hướng, hướng dẫn nghiệp vụ cho hội viên. Nâng cao uy tín bản thân, đa dạng các hoạt động phong trào để tạo ra sức hấp dẫn của tổ chức nhằm tập hợp hiệu quả người làm báo cùng hướng vào nhiệm vụ chung. Cùng với đó, Hội Nhà báo phải đóng vai trò chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tham gia có hiệu quả công tác quản lý báo chí, xây dựng, bổ sung, hoàn chỉnh cơ chế, chính sách cho báo chí, nhất là sau khi thực hiện quy hoạch báo chí.

Nhiệm kỳ qua Hội Nhà báo Thanh Hóa đã luôn đặt mình vào vị trí tiên phong gắn với trách nhiệm đổi mới toàn diện, trong đó đặc biệt chú trọng đến sự tiến bộ và quyền hành nghề hợp pháp của người làm báo. Tự hào về kết quả đạt được càng thôi thúc trách nhiệm không ngừng đổi mới, sáng tạo hơn. Đại hội Hội Nhà báo Thanh Hóa lần này vì thế sẽ là dịp để những người làm báo Thanh Hóa cùng nhau thể hiện quyết tâm thi đua rèn đức, luyện nghề, hiến kế vì sự lớn mạnh hơn cho “mái ấm” của mình.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]