(Baothanhhoa.vn) - Tỉnh Thanh Hóa hiện có trên 314.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), trong đó hơn 190.000 lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế và các doanh nghiệp (DN). Đây là những nhóm có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao nếu không có biện pháp kiểm soát hữu hiệu. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong công nhân, viên chức, lao động

Tỉnh Thanh Hóa hiện có trên 314.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), trong đó hơn 190.000 lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế và các doanh nghiệp (DN). Đây là những nhóm có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao nếu không có biện pháp kiểm soát hữu hiệu. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong công nhân, viên chức, lao động

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Nam Linh ủng hộ 1 tấn gạo và 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 cho khu cách ly tập trung của huyện Quảng Xương.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành Quyết định số 98/QĐ-LĐLĐ về thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 để thường xuyên theo dõi, nắm bắt, cập nhật tình hình dịch bệnh thông tin đến đoàn viên, CNVCLĐ. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức 6 đoàn công tác nắm bắt tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại 19 đơn vị: LĐLĐ các huyện Ngọc Lặc, Như Xuân, Quan Sơn, Thường Xuân, Quảng Xương, Nga Sơn; Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, LĐLĐ TP Thanh Hóa, LĐLĐ thị xã Nghi Sơn... Qua kiểm tra để kịp thời tuyên truyền, hướng dẫn các cấp công đoàn khắc phục những khó khăn, bất cập trong công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những chia sẻ của người lao động (NLĐ), DN trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống, việc làm trong điều kiện dịch bùng phát.

Nhằm nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế, các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên trang Website, Facebook, Zalo của LĐLĐ tỉnh, trên các phương tiện truyền thanh của địa phương, hệ thống bảng tin, loa truyền thanh trong DN; tờ rơi, tờ gấp tới cán bộ, đoàn viên và NLĐ những thông tin, khuyến cáo của cơ quan y tế về tình hình dịch bệnh; quán triệt tới CNVCLĐ không chủ quan, lơ là, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch theo quy định “5K” của Bộ Y tế. Đồng thời tăng cường nắm bắt tình hình cơ sở, tuyên truyền liên tục việc thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị. Vận động CNVCLĐ cài đặt Bluezone, khai báo y tế, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi làm việc. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ chia sẻ khó khăn với DN, tích cực tham gia các phong trào thi đua nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí. Chỉ đạo các cấp công đoàn trong giai đoạn dịch bệnh đang bùng phát, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, để dồn nguồn lực tập trung cho công tác tuyên truyền phòng chống dịch, hỗ trợ giúp đỡ DN và NLĐ vượt qua khó khăn.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn các ngành, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp phối hợp với chính quyền đồng cấp chỉ đạo các DN phối hợp với công đoàn cơ sở thành lập “Tổ an toàn COVID-19” tại các DN. Kết quả, đã có 188 DN có tổ chức công đoàn có đông công nhân, lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh đã thành lập hơn 2.300 “Tổ an toàn COVID-19”. Bên cạnh đó, các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ của các cấp công đoàn trong việc phòng, chống dịch COVID-19 trong CNVCLĐ được quan tâm đẩy mạnh. Các cấp công đoàn trong tỉnh, đặc biệt là các công đoàn cơ sở trong các DN đã mua 135.500 khẩu trang cấp miễn phí, nước rửa tay sát khuẩn phục vụ đoàn viên, CNLĐ. Các cấp công đoàn đã vận động, hướng dẫn NLĐ nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19; vận động DN ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tiêu biểu là Công ty TNHH Sakurai Việt Nam ủng hộ tỉnh Thanh Hóa 700 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; ủng hộ MTTQ phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa) 700 triệu đồng để phòng, chống dịch COVID-19...

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại một số tỉnh phía Bắc, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ LĐLĐ tỉnh Bắc Giang 120 triệu đồng, hỗ trợ LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh 50 triệu đồng, góp phần chia sẻ khó khăn với đội ngũ CNVCLĐ của các tỉnh bạn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Để chủ động đối phó với dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ nghiêm túc thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và nâng cao năng lực hoạt động của các “Tổ an toàn COVID-19”, phối hợp với công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến NLĐ nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc. Đồng thời hạn chế đến nơi đông người, thực hiện tốt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, tự bảo vệ bản thân khi sinh hoạt tại gia đình, cộng đồng...

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]