(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8, nhiệm kỳ 2018-2023, đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tăng cường hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa

Chiều 26-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8, nhiệm kỳ 2018-2023, đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tăng cường hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các Hội hữu nghị thành viên đã triển khai nhiều hoạt động góp phần nâng cao hiệu quả của công tác đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới. Trong hoạt động hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, các Hội thành viên đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác hữu nghị. Cụ thể, Hội Việt - Lào trao quà cho các lưu học sinh và tập thể sinh viên, học sinh đang học tập tại tỉnh Thanh Hoá nhân dịp tết Bunpimay. Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã tham gia tổ chức hoạt động ươm mầm hữu nghị, quyên góp tiền tặng quà cho các em lưu học sinh Campuchia đang học tập tại Việt Nam. Hội hữu nghị Việt - Nga đã ủng hộ và giúp đỡ các bạn Nga đến du lịch ở nước ta bị kẹt lại do dịch bệnh. Hội hữu nghị Việt - Đức đã tích cực tham gia các hoạt động liên quan đến quan hệ giữa hai nước; tổ chức các hoạt động về kinh tế, dịch vụ giúp đỡ, hợp tác giữa các hội viên trong sản xuất, kinh doanh, trong giải quyết việc làm…

Tăng cường hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát biểu tại hội nghị

Hoạt động hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài có bước phát triển mới về nội dung và phương thức hoạt động. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai hoạt động hợp tác và vận động viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Thanh Hóa; hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đi khảo sát đầu tư, xây dựng nhà máy, khảo sát thị trường tại Thanh Hóa.

Tăng cường hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa

Đại biểu dự Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa và các Hội thành viên; đồng thời thảo luận phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trong đó tập trung vào các nhiệm vụ: Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động đối ngoại Nhân dân và huy động nguồn lực từ cộng đồng kiều bào; tăng cường các hoạt động thu hút nguồn tài trợ, viện trợ từ bên ngoài và các tổ chức quốc tế…

Hội nghị cũng đã kiện toàn lại tổ chức bộ máy, bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]