(Baothanhhoa.vn) - Chiều 18-12, Thường trực Ban chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Thông tin đối ngoại (TTĐN) năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác thông tin đối ngoại theo hướng có trọng tâm, trọng điểm

Chiều 18-12, Thường trực Ban chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Thông tin đối ngoại (TTĐN) năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Tăng cường công tác thông tin đối ngoại theo hướng có trọng tâm, trọng điểm

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2018, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến khó lường; tình hình trong nước, trong tỉnh gặp nhiều khó khăn về phát triển kinh tế, một số dự án chậm tiến độ, lũ lụt thường xuyên xảy ra…, nhưng công tác TTĐN của tỉnh vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực. Nổi bật là công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại; tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của tỉnh, trong đó có các hoạt động hướng tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc trung ương (1029-2019), các cuộc tiếp xúc song phương cấp cao giữa hai tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn (Lào), quan hệ hợp tác giữa Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố thuộc các nước trên thế giới; thông tin tuyên truyền, giới thiệu quảng bá hình ảnh con người xứ Thanh và những thành tựu nổi bật về kinh tế, văn hóa, xã hội, kêu gọi xúc tiến đầu tư, quảng bá giới thiệu sản phẩm, các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc của Thanh Hóa đến bạn bè trong nước và quốc tế diễn ra sôi nổi.

Các ngành thành viên ban chỉ đạo cũng tích cực thông tin thường xuyên, kịp thời công tác đối ngoại của tỉnh; công tác đối ngoại nhân dân được tăng cường, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã vận động nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài đạt 7 triệu USD với 56 chương trình, dự án do 37 tổ chức tài trợ, phục vụ sản xuất nông nghiệp phát triển nông thôn, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, giảm nhẹ rủ ro thiên tai. Ban chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo 94 tỉnh làm tốt công tác phòng ngừa đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, tăng cường đấu tranh có hiệu qủa với những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tác của các thế lực thù địch, nhất là vấn đề dân tộc, tôn giáo…

Các hoạt động TTĐN đã góp phần tích cực trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh. Qua đó, nhiều tổ chức quốc tế đã quan tâm viện trợ, hỗ trợ phát triển giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Năm 2019, công tác TTĐN tập trung đẩy mạnh thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, của tỉnh ra thế giới; các sự kiện chính trị lớn của tỉnh; tăng cường nắm bắt tình hình, nâng cao chất lượng công tác dự báo, hiệu quả công tác đấu tranh phản bác thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh ghi nhận những nỗ lực của các ngành thành viên đóng góp tích cực, hiệu quả cho công tác TTĐN năm 2018. Phát huy kết quả đạt được, năm 2019 và những năm tiếp theo, đồng chí đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo, các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường cung cấp các tư liệu về phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội cho cơ quan báo chí thông tin sâu, rộng hơn nữa các chủ trương của Đảng, của tỉnh đến bạn đọc; cung cấp thông tin cho đối tượng là người nước ngoài, các tập đoàn kinh tế nước ngoài đến Thanh Hóa; tăng cường quản lý báo chí để phục vụ TTĐN và chống các vụ việc đưa thông tin không chính thống ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh. Đồng thời quan tâm thông tin đối ngoại đối với những điểm có người nước ngoài đến và sinh sống trên địa bàn tỉnh (các khu công nghiệp, cảng Hàng không Thọ Xuân…) và người nước ngoài đến Việt Nam.

Đối với Báo Thanh Hóa, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo đề nghị cần quan tâm đẩy mạnh Báo Thanh Hóa điện tử, đưa nhiều tin, bài sâu, đậm dấu ấn, có thêm phiên bản tiếng Anh để cả người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế có thể truy cập, đọc và hiểu thêm về tiềm năng, chính sách ưu đãi của tỉnh để đến du lịch và đầu tư phát triển. Đối với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, cần tham mưu cho tỉnh trao đổi thông tin giữa các đài trong tỉnh và cơ quan thường trú. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường xúc tiến, quảng bá văn hóa, du lịch cho khách quốc tế. Các sự kiện nổi bật năm 2019, trong đó có Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa, cần có sự phối hợp thông tin giữa các ngành, đơn vị để liên kết các kênh thông tin nhằm giới thiệu về truyền thống lịch sử, sự phát triển về đất và người Thanh Hóa.

Sau hội nghị này, các ngành thành viên cần cụ thể thành hai nội dung công tác TTĐN thường xuyên và công tác TTĐN cụ thể phù hợp và chuyển hóa thành việc làm của cơ quan, đơn vị.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]