(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-7, Sở Y tế Thanh Hóa đã sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới

Sáng 14-7, Sở Y tế Thanh Hóa đã sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2022 với mục tiêu kiểm soát tốt đại dịch COVID-19; giảm tỷ lệ mắc bệnh, tật và tử vong, nâng cao sức khỏe, tuổi thọ và số năm sống khỏe của người dân góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cấp các bệnh viện tuyến huyện, nâng cao chất lượng y tế xã, tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực y tế, phát triển hệ thống y tế theo hưởng tiên tiến, hiện đại, hướng tới mọi người dân được cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản, có điều kiện tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao và được sống trong cộng đồng an toàn, phát triển tốt về thể chất, tinh thần… Ngành Y tế Thanh Hóa đã nỗ lực để hoàn thành.

Sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022 ngành đã đạt và vượt hầu hết các chi tiêu. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục được chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ. Trong đợt dịch thứ 4, ngành đã hạn chế thấp nhất số người mắc, số trường hợp tử vong cũng như ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân trong tỉnh. Hiện nay tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh tương đối ổn định, tỷ lệ mắc 5,15% (toàn quốc 10,9%), tử vong 0,037% (toàn quốc 0,4), thuộc nhóm thấp trong cả nước, là 1 trong 3 tỉnh có tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cao toàn quốc. Công tác phòng, chống dịch bệnh khác và hoạt động y tế dự phòng, các mục tiêu y tế - dân số, an toàn thực phẩm tiếp tục triển khai tích cực. Trong công tác khám, chữa bệnh đã tiếp tục triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT như: khám chữa bệnh từ xa tại 6 bệnh viện, chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vệ tinh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, robot; triển khai 612 kỹ thuật mới tại các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện; triển khai thực hiện Bệnh án điện tử, kê đơn thuốc điện tử…

Sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới

Tại hội nghị, các đơn vị y tế đã tham luận, trình bày những khó khăn trong hoạt động y tế hiện nay đó là: vướng mắc trong thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT dẫn đến mất cân đối tài chính tại nhiều cơ sở y tế; áp lực về công việc và kinh tế của cán bộ, nhân viên y tế; tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh tại một số đơn vị; tâm lý lo sợ đấu thầu của các đơn vị trong ngành.

Các đại biểu cũng dự báo những nguy cơ, thách thức của Ngành Y tế trong 6 tháng cuối năm đó là nguy cơ bùng phát cùng lúc dịch COVID-19 và dịch sốt xuất huyết; nguy cơ thiếu hụt nhân lực y tế công lập. Trên cơ sở phân tích nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc, các đại biểu đã tập trung thảo luận những giải pháp khắc phục, tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao theo đúng chủ đề công tác năm 2022.

Sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch và chăm sóc sức khoẻ Nhân dân thời gian qua, đặc biệt là sự vào cuộc của các ngành, các cấp và sự phối hợp giữa các đơn vị y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chia sẻ với những khó khăn, áp lực mà Ngành Y tế đã và đang phải đối mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới ngành cần tiếp tục đoàn kết, phát huy dân chủ, đồng tâm hiệp lực, đồng lòng bảo đảm tốt các hoạt động trong ngành, tập trung tích cực thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2022.

Đồng chí lưu ý, Thanh Hoá cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước đang đối mặt với nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát. Do đó, ngoài việc triển khai các giải pháp chủ động phòng dịch mà quan trọng nhất là đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 mũi cơ bản và mũi nhắc lại cho các nhóm đối tượng thì phải chuẩn bị đầy đủ các phương án, điều kiện cơ sở vật chất để sẵn sàng ứng phó khi dịch bùng phát trở lại; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để mọi người dân biết, tin tưởng, ủng hộ hưởng ứng và tự giác thực hiện, tránh việc chủ quan lơ là trong phòng, chống dịch và tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ, đặc biệt là tiêm cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi, nhắc lại mũi 3 cho trẻ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi, mũi 4 cho người trên 18 tuổi.

Sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng yêu cầu các đơn vị y tế trong tỉnh rà soát lại các chỉ tiêu được giao của đơn vị trong năm 2022 và các năm tiếp theo để xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ, nâng cao chất lượng công tác y tế, đưa y tế trở thành 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng của tỉnh.

Các đơn vị y tế trong tỉnh phải tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phục hồi sau dịch, tiếp tục tuyên truyền, triển khai hiệu quả hơn chính sách thu hút nguồn nhân lực y tế chất lượng cao.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế rà soát lại kinh phí phòng, chống dịch tại các đơn vị, đề xuất giải quyết để các đơn vị có kinh phí chi trả cho những người làm nhiệm vụ.

Sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 5 tập thể thuộc Sở Y tế đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 5 đơn vị y tế trong tỉnh đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021. Sở Y tế cũng đã khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]