(Baothanhhoa.vn) - Một giai đoạn phát triển mới đã bắt đầu, chúng ta đang bước những bước đầu tiên của nhiệm kỳ mới và cũng sắp bước vào một thập kỷ mới bằng sự tự tin từ kết quả đã đạt được, dù biết rằng khó khăn vẫn còn và những thử thách mới tiếp tục đặt ra thử sức chúng ta.

Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tạo động lực bước vào giai đoạn phát triển mới

Một giai đoạn phát triển mới đã bắt đầu, chúng ta đang bước những bước đầu tiên của nhiệm kỳ mới và cũng sắp bước vào một thập kỷ mới bằng sự tự tin từ kết quả đã đạt được, dù biết rằng khó khăn vẫn còn và những thử thách mới tiếp tục đặt ra thử sức chúng ta.

Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tạo động lực bước vào giai đoạn phát triển mới

Hội nghị kết nối đầu tư Thanh Hóa - Nhật Bản năm 2020 do UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức, đã thu hút được nhiều nhà đầu tư đến từ nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII đã thảo luận kỹ, đánh giá sâu kết quả đạt được của tỉnh trong năm 2020 - năm cuối cùng của thập kỷ với muôn vàn khó khăn bởi tác động từ thiên tai, dịch bệnh và bất ổn thị trường. Theo đó, nhiều mục tiêu đặt ra từ đầu năm bị thử thách ghê gớm, cả tỉnh phải thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng trong gian khó. Trong bối cảnh GRDP ở một số tỉnh, thành tăng trưởng âm, thì việc Thanh Hóa đạt mức tăng trưởng 6,08% và có 21/27 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, cho thấy sự vượt trội của tỉnh, minh chứng khả năng “chèo chống vượt bão” của chúng ta.

Năm 2021 sắp bắt đầu, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng như Nghị quyết số 01-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2021, tạo “bàn đạp” cho sự tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định cho cả giai đoạn 2021 - 2025, cùng với việc sớm ban hành và triển khai thực hiện 6 chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá mà Nghị quyêt Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, cần cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn 2021 - 2025 với tinh thần cách mạng tiến công và quyết tâm cao, tạo bứt phá trên tất cả các ngành, lĩnh vực.

Cùng với đó là hoàn chỉnh quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để tổ chức thực hiện. Lập và phê duyệt các quy hoạch phân khu chức năng chính trong Khu kinh tế Nghi Sơn; điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu vực phát triển nhanh như: Thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, khu vực Lam Sơn - Sao Vàng, quy hoạch dọc hai bên các tuyến đường giao thông lớn, các tuyến giao thông chính để quản lý và thu hút đầu tư.

Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tạo động lực bước vào giai đoạn phát triển mới

Khu kinh tế Nghị Sơn tiếp tục được tỉnh quan tâm, có cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút thêm nhiều doanh nghiệp mạnh đầu tư.

Thực hiện rà soát, kiểm tra tình hình thực hiện các dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất; kiên quyết thu hồi những dự án vi phạm quy định của pháp luật, thực hiện không đúng cam kết, tạo quỹ đất để thu hút các nhà đầu tư có đủ năng lực triển khai dự án. Các cấp, ngành chủ động, tích cực phối hợp, đồng hành với nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục đầu tư theo quy định để sớm triển khai thực hiện các dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư và ký biên bản ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Một khâu rất quan trọng nữa là, xây dựng quy trình thực hiện giải phóng mặt bằng và cơ chế, chính sách hỗ trợ giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch phục vụ triển khai dự án, nhất là các dự án quy mô lớn. Tập trung chỉ đạo quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án trong Khu kinh tế Nghi Sơn, thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn và các dự án trọng điểm của tỉnh. Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết, nhất là về hạ tầng, mặt bằng, nguồn nhân lực để thu hút các dự án đầu tư vào tỉnh theo làn sóng dịch chuyển đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam sau đại dịch COVID-19.

Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tạo động lực bước vào giai đoạn phát triển mới

Công tác giải phóng mặt bằng sẽ được Thanh Hóa đẩy mạnh hơn trong năm 2021 nhằm tạo ra sức hút đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đặc biệt là, tiếp tục triển khai thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Các cấp, ngành tập trung rà soát, đánh giá kỹ tình hình hoạt động của từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, từng thành phần kinh tế, từ đó khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật, để phát huy tối đa năng lực sản xuất của tất cả các lĩnh vực, các thành phần kinh tế.

Một mùa xuân mới đang về với xứ Thanh, một giai đoạn phát triển mới đang mở ra cơ hội, cũng đem theo nhiều thách thức, đòi hỏi ở chúng ta cách làm mới, quyết tâm cao, nỗ lực lớn. Nhưng trên hết, với truyền thống hào hùng và khát vọng thịnh vượng, chúng ta sẽ vững tâm vượt qua thử thách.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]