(Baothanhhoa.vn) - Đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng ở huyện Quảng Xương được cấp ủy, chính quyền quan tâm đổi mới theo hướng phù hợp với thực tiễn, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng Xương tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong tình hình mới

Đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng ở huyện Quảng Xương được cấp ủy, chính quyền quan tâm đổi mới theo hướng phù hợp với thực tiễn, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Quảng Xương tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong tình hình mới

Công tác học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng được huyện Quảng Xương tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả cao.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, song công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn huyện vẫn được tổ chức đảm bảo yêu cầu, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân một cách kịp thời, chính xác. Nhận thức chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, Nhân dân được nâng cao.

Thời gian qua, các hội nghị nghiên cứu, quán triệt, học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng được các cấp ủy tổ chức linh hoạt dưới cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến; song vẫn đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tỷ lệ đảng viên, Nhân dân tham gia học tập đạt cao. Đồng chí Lê Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, cho biết: “Ban Thường vụ Huyện ủy xác định việc học tập, triển khai nghị quyết và đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là một trong những nội dung hết sức quan trọng. Thời gian qua, tất cả các tổ chức cơ sở đảng đã thực hiện đồng bộ, rộng khắp công tác học tập, triển khai nghị quyết; lựa chọn báo cáo viên là các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy để truyền đạt các nội dung. Cùng với đó, huyện chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị, địa phương trong học tập, triển khai các nghị quyết để có đánh giá, xếp loại, biểu dương, khen thưởng kịp thời”. Công tác học tập, quán triệt các nghị quyết được thực hiện hiệu quả đã góp phần nâng cao trình độ lý luận, chính trị cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Qua học và làm theo Bác, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, vai trò tiền phong của cán bộ, đảng viên, nền nếp kỷ cương hành chính... được nâng cao. Việc thực hiện Chỉ thị số 05 vì thế trở thành một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị và Nhân dân.

Đặc biệt, để công tác giáo dục chính trị, tư tưởng mang lại hiệu quả rõ nét, huyện Quảng Xương tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Chính trị huyện. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên có phẩm chất chính trị, trình độ năng lực chuyên môn tốt; được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; hoạt động của trung tâm góp phần quan trọng bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Thích ứng với từng giai đoạn, trung tâm không ngừng đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, trọng tâm là đưa các thông tin, kiến thức mới, áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; phát huy tính tích cực, sáng tạo của học viên, tăng cường hướng dẫn các bài tập xử lý tình huống, giải đáp những vấn đề thực tiễn đặt ra. Ngoài các chương trình theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương, trung tâm đã cập nhật một số chuyên đề phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; điển hình như đưa nội dung phòng chống “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” vào chương trình bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo, báo cáo viên, tuyên truyền viên và đội ngũ cán bộ hội cựu chiến binh cơ sở.

Thực hiện kế hoạch công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2021, Trung tâm Chính trị huyện đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức triển khai các chỉ thị, nghị quyết của đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cho toàn đảng viên. Ngoài các bài giảng trong chương trình bồi dưỡng do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn được cập nhật theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, theo yêu cầu của cấp ủy, chính quyền huyện, trung tâm còn báo cáo thêm cho học viên các chuyên đề như: khái quát lịch sử Đảng bộ huyện; tình hình thời sự, các chủ trương, chính sách mới...

Với những đổi mới phù hợp với thực tiễn, công tác giáo dục chính trị tư tưởng ở Quảng Xương đang phát huy hiệu quả trong tình hình mới, đưa các chủ trương, đường lối, nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống có hiệu quả.

Bài và ảnh: Mai Hoàng


Bài và ảnh: Mai Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]