(Baothanhhoa.vn) - Muốn chi bộ phát triển tốt, cần chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nhận thức rõ quan điểm trên, những năm qua, chi bộ Phượng Lĩnh (thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn) đã có nhiều giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, là mô hình được cấp ủy cấp trên đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phượng Lĩnh nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Muốn chi bộ phát triển tốt, cần chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nhận thức rõ quan điểm trên, những năm qua, chi bộ Phượng Lĩnh (thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn) đã có nhiều giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, là mô hình được cấp ủy cấp trên đánh giá cao.

Phượng Lĩnh nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Chi bộ Phượng Lĩnh bám sát các quy định về sinh hoạt chi bộ để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao.

Những năm qua, nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt, chi bộ khu phố Phượng Lĩnh đã bám sát các hướng dẫn của cấp ủy cấp trên về nội dung, hình thức, quy trình sinh hoạt để tổ chức thực hiện đạt kết quả cao. Tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt định kỳ đạt trên 95%. Đảng viên đi làm ăn xa được vận động bố trí, sắp xếp thời gian hợp lý để về sinh hoạt chi bộ. Hằng năm, 100% đảng viên được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc và hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Xuân Tiến, Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố Phượng Lĩnh cho biết: “Xác định rõ vai trò hạt nhân của chi bộ và tầm quan trọng của sinh hoạt chi bộ, chi bộ Phượng Lĩnh đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề. Nội dung sinh hoạt được chuẩn bị, xây dựng cụ thể, bài bản trước khi đưa ra chi bộ bàn bạc, thảo luận. Đối với sinh hoạt chuyên đề, căn cứ vào hướng dẫn học tập chuyên đề hằng năm đồng thời xuất phát từ tình hình thực tiễn ở khu phố để chi bộ lựa chọn nội dung phù hợp. Trọng tâm là các chuyên đề về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, triển khai các nghị quyết của Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh... Qua mỗi cuộc sinh hoạt, nhận thức và hành động của đảng viên trong chi bộ được nâng lên, tạo không khí phấn khởi, tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao”.

Ngoài đổi mới về nội dung theo hướng sát với thực tiễn, chi bộ khu phố Phượng Lĩnh cũng quan tâm đổi mới về phương thức, cách thức hoạt động. Chi bộ đã thành lập các tổ đảng ở từng tổ dân cư, thông qua đó nắm bắt kịp thời các vấn đề ở cơ sở và triển khai các nhiệm vụ một cách thông suốt, thống nhất. Đặc biệt, với số lượng đảng viên đông, một số đảng viên đi làm ăn xa, chi bộ đã thành lập nhóm công việc trên mạng xã hội zalo để kết nối giữa các thành viên. Bí thư chi bộ Lê Xuân Tiến cho biết, nếu trước đây khi cần tập trung hay thông báo nội dung công việc đến các đảng viên, bí thư chi bộ phải đi đến từng nhà thì nay công việc này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và tiết kiệm được thời gian. Khi tạo được sự kết nối thông tin giữa các đảng viên trong chi bộ, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ cũng có chuyển biến tích cực.

Được công nhận là khu phố kiểu mẫu từ cuối năm 2019, cán bộ, đảng viên và Nhân dân Phượng Lĩnh hiện nay đang tích cực tham gia các phong trào thi đua do thị trấn Rừng Thông và cấp ủy cấp trên phát động. Nhiều việc làm hay, sáng tạo được chi bộ khu phố quan tâm triển khai thực hiện như: xây dựng tổ tự quản kiểu mẫu, xây dựng tuyến đường mẫu sáng – xanh – sạch - đẹp, mở rộng và chỉnh trang các tuyến đường vào khu dân cư... Ngoài ra, các phong trào toàn dân đoàn kết, giúp nhau làm giàu, phát triển kinh tế; xây dựng nếp sống văn hoá; tham gia bảo vệ môi trường... cũng đang được chi bộ Phượng Lĩnh đẩy mạnh tuyên truyền đến từng hộ gia đình, từng công dân để nâng cao hiệu quả thực hiện ở giai đoạn tiếp theo. Trong từng phong trào thi đua, vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên được nêu cao đồng thời quy chế dân chủ được phát huy đã tạo được sự đồng thuận cao của Nhân dân, từ đó lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Bài và ảnh: Phương Chi


Bài và ảnh: Phương Chi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]