(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-7, UBND phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022).

Phường Lam Sơn kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Sáng 26-7, UBND phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022).

Phường Lam Sơn kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Trước khi vào buổi lễ, Đoàn đại biểu Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân phường Lam Sơn đặt lẵng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ của phường.

Phường Lam Sơn kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân phường Lam Sơn nguyện đoàn kết một lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, cùng chung sức, chung lòng “Xây dựng phường Lam Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Phường Lam Sơn kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống anh hùng, ý chí kiên cường bất khuất của dân tộc, đã đem cả máu xương, công sức, của mình để gìn giữ độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn đời con cháu.

Toàn phường hiện có 192 liệt sĩ, 246 người có công. Trong đó có 19 gia đình đang được hưởng chế độ trợ cấp liệt sĩ, 104 hộ thờ cúng liệt sỹ, 115 thương binh, 26 bệnh binh; 1.250 người được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến; có 6 mẹ đã được Nhà nước truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, 62 người hưởng chế độ trực tiếp và gián tiếp chất độc da cam, 3 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày và 17 người hưởng tuất lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, thương bệnh binh, chất độc hóa học.

Phường Lam Sơn kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Kế thừa truyền thống đạo nghĩa của dân tộc, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về người có công suốt 75 năm qua, Đảng bộ, chính quyền phường Lam Sơn đã luôn quan tâm, thực hiện kịp thời các chế độ chính sách người có công. Hàng tháng, tổ chức phối hợp thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi cho người có công bảo đảm kịp thời, phối hợp chặt chẽ với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố trong việc xác định đối tượng người có công với cách mạng được hưởng chế độ điều dưỡng hàng năm và luân phiên 2 năm/1 lần theo quy định; rà soát lập danh sách người có công có đủ sức khỏe đăng ký đi điều dưỡng tập trung tại Trung tâm điều dưỡng người có công của tỉnh, số còn lại thực hiện nhận kinh phí tại gia đình.

Từ năm 2017 đến năm 2022, phường đã thực hiện chế độ điều dưỡng cho gần 616 lượt người, với tổng số kinh phí 834 triệu đồng. Việc cấp thẻ bảo hiểm y tế người có công bảo đảm 100% cho các đối tượng kịp thời chu đáo; thực hiện chế độ trang cấp phương tiện và dụng cụ chỉnh hình cho 37 lượt người, với số tiền là 55.450.000 đồng.

Cũng trong 5 năm qua đã có 5 người có công được hỗ trợ xây mới nhà ở và 5 nhà ở được cải tạo, sửa chữa, nâng cấp...

Phường Lam Sơn kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Lãnh đạo phường Lam Sơn phát biểu tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công trên địa bàn phường.

Cùng với việc thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, doanh nghiệp và cá nhân đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực…

Phường Lam Sơn kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND phường Lam Sơn đã tặng Giấy khen cho 8 người có công với cách mạng tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]