(Baothanhhoa.vn) - Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Hội Lên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2020), chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chào mừng 75 năm ngày thành lập Đảng bộ TP Thanh Hóa, các cấp hội LHPN TP Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên và Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ nữ thành phố sôi nổi các phong trào thi đua

Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Hội Lên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2020), chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chào mừng 75 năm ngày thành lập Đảng bộ TP Thanh Hóa, các cấp hội LHPN TP Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên và Nhân dân.

Phụ nữ thành phố sôi nổi các phong trào thi đua

Mô hình “Tuyến đường kiểu mẫu” của chi hội phụ nữ phố Nam Sơn 1 (phường Nam Ngạn).

Những ngày này, không khí thi đua ở các chi hội phụ nữ phường Nam Ngạn thật sôi nổi, náo nức. Cán bộ, hội viên một số chi hội cùng nhau quét vôi ve để vẽ những bông hoa rực rỡ sắc màu. Với mong muốn làm cho diện mạo các tuyến phố đẹp hơn, hạn chế việc dán quảng cáo, tờ rơi làm mất mỹ quan đô thị, các chi hội trên địa bàn phường đã đăng ký thực hiện mô hình “Cột điện nở hoa”. Hiện nay, trên địa bàn phường có 6/10 chi hội đã và đang triển khai mô hình. Những nét vẽ tỉ mỉ, khéo léo, cân đối, hài hòa đã làm cho những cây cột điện vốn khô cứng thêm đẹp đẽ và bắt mắt. Cách làm này đã nhận được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và đông đảo Nhân dân trên địa bàn phường bởi ngoài tô điểm thêm vẻ đẹp cho những tuyến đường, chống việc dán quảng cáo phản cảm, mô hình còn tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường và xây dựng khu phố văn minh, xanh - sạch - đẹp của người dân. Ngoài mô hình “Cột điện nở hoa”, Hội LHPN phường Nam Ngạn còn đăng ký mô hình “Khu dân cư an toàn cho phụ nữ và trẻ em” ở chi hội phố Mộng Tuân 2. Mỗi chị em phụ nữ sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em, góp phần xây dựng một môi trường sống lành mạnh, an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Mô hình đang được chi hội phố Mộng Tuân 2 chuẩn bị tích cực, dự kiến sẽ ra mắt vào dịp 20-10. Với ý tưởng xóa các quảng cáo không đúng quy định trên tường và có những hình ảnh trực quan, sinh động để chuyển tải thông điệp giữ gìn vệ sinh môi trường đến mọi người, chi hội phụ nữ phố Nam Sơn 1 lại kêu gọi hội viên đóng góp kinh phí thuê họa sĩ vẽ tranh cổ động về bảo vệ môi trường tại ngõ 131, đường Nam Sơn. Cùng với phố Tân Sơn và Hưng Hà, đây là mô hình “Tuyến đường kiểu mẫu” thứ 3 được các chi hội trên địa bàn phường Nam Ngạn thực hiện để làm đẹp cho các tuyến phố.

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi chào mừng các sự kiện lớn, Hội LHPN phường Đông Cương và HTX Hoa Viên đang nỗ lực hoàn thiện các khâu còn lại để đưa HTX Hoa Viên đi vào hoạt động. HTX Hoa Viên có 11 thành viên do phụ nữ làm chủ hộ, tập trung vào sản xuất và kinh doanh hoa, cây cảnh, núi non bộ, hồ cá koi, khuôn viên trải nghiệm, vui chơi giải trí... HTX Hoa Viên được xây dựng tại hồ Đồng Dưa ở phố 8, phường Đông Cương với diện tích 7.690m2. Đến nay, HTX đã cơ bản hoàn tất các hạng mục như xây dựng văn phòng HTX, xây dựng cổng, tường rào bảo vệ khuôn viên, xây kè hồ cá koi, xây cầu sang đảo kè, chòi phục vụ trải nghiệm, cải tạo, nâng cấp đường mương kết nối liên thông với động Tiên Sơn, trồng hoa và cây cảnh phục vụ khách tham quan... HTX Hoa Viên cách động Tiên Sơn khoảng 200m. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, đây sẽ là điểm tham quan du lịch hấp dẫn cho Nhân dân thành phố và du khách gần xa.

Với tinh thần, trách nhiệm cao, cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Hoằng Đại đang ra sức thi đua thực hiện hiệu quả phần việc đã đăng ký là thực hiện công tác vệ sinh môi trường và trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa. Trong đợt này, cán bộ, hội viên phụ nữ xã sẽ trồng và chăm sóc 1.000m đường hoa dọc khu vực bờ hồ Đồng Tiến và kênh tiêu Đại Tiền. Vừa qua, các chi hội cũng đã trồng và chỉnh trang song bồn trồng hoa phía Tây kênh tiêu Đại Tiền, phía Đông kênh tiêu sẽ hoàn thành trước ngày 20-10. Hiện nay, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Hoằng Đại đã trồng được 4.200m đường hoa, góp phần làm sạch, đẹp cảnh quan môi trường của địa phương. Cùng với đó, hội LHPN xã đã phát động các chi hội xây dựng và ra mắt mô hình “Khu dân cư an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, đồng thời thẩm định 2 “Chi hội kiểu mẫu, 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới” ở thôn Đồng Tiến và thôn Hạnh Phúc. Công tác vệ sinh môi trường cũng được các chi hội duy trì thường xuyên vào chủ nhật hàng tuần. Trong thời gian tới, mô hình thùng rác công cộng của phụ nữ sẽ được đặt ở một số tuyến đường chính, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên của TP Thanh Hóa trong năm 2020.

Đồng chí Đinh Thị Quyên, Chủ tịch Hội LHPN TP Thanh Hóa, cho biết: “Chào mừng các sự kiện chính trị lớn của tỉnh, thành phố và của hội, đầu tháng 9-2020, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã phát động thi đua đợt 3, yêu cầu các cấp hội phát động hội viên phụ nữ thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa. Mỗi cơ sở hội đều chọn ít nhất một phần việc cho đơn vị mình như xây dựng các tuyến đường hoa, cột điện nở hoa, tuyến đường kiểu mẫu, trao con giống hỗ trợ phụ nữ nghèo, trao nhà mái ấm tình thương... Các phong trào thi đua đã tạo nên khí thế sôi nổi, biến những chỉ tiêu thành hành động và sản phẩm cụ thể, hướng vào những nhiệm vụ trọng tâm, những việc mới, việc khó. Qua đó, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố”.

Bài và ảnh: Thu Vui


Bài Và Ảnh: Thu Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]