(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7-12, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với huyện Hà Trung về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi thăm và làm việc tại huyện Hà Trung

Chiều 7-12, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với huyện Hà Trung về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi thăm và làm việc tại huyện Hà Trung

Toàn cảnh buổi làm việc.

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID - 19 nhưng, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Hà Trung có bước tăng trưởng khá với tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 12.400 tỷ đồng, tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 15,1%. Thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 870 tỷ đồng, bằng 121,02% dự toán tỉnh giao và bằng 120,5% dự toán huyện giao. Các hoạt động văn hoá - xã hội, quốc phòng an ninh đảm bảo và không ngừng nâng cao. Hiệu quả hoạt động của các cấp uỷ đảng, chính quyền và mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị được tăng cường.

Năm 2021, Huyện Hà Trung đặt mục tiêu tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 16%, tổng huy động vốn đầu tư phát triển đạt 2.500 tỷ đồng, tỷ lệ tăng thu ngân sách 12% trở lên.

Để đạt được mục tiêu trên, huyện Hà Trung sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các quy hoạch trên địa bàn, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh mà trọng tâm là giải quyết các khó khăn, vướng mắc về thủ tục đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi chúc mừng các thành tựu và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Hà Trung trong nhiệm kỳ qua, trong đó đặc biệt với ấn tượng với tốc độ tăng trưởng của huyện.

Đồng chí đề nghị Ban thường vụ Huyện uỷ Hà Trung phải đánh giá tổng thể các nhiệm vụ, giải pháp của huyện, trong đó, việc gì cần giải quyết ngay trước mắt thì tập trung chỉ đạo, việc nào cần giải quyết lâu dài hơn thì tính toán kỹ lưỡng để có lộ trình. Trên cơ sở các hạng mục cần đầu tư, huyện phải phân định rõ các nguồn vốn đầu tư và trách nhiệm của từng cấp, từng ngành để có giải pháp cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cũng đề nghị huyện Hà Trung cần phát huy lợi thế sản xuất nông nghiệp bằng việc cơ cấu sản xuất theo hướng hàng hoá, trồng cây ăn quả chất lượng cao và nuôi thuỷ sản nước ngọt. Với thế mạnh là địa phương có 9 di tích quốc gia, 63 di tích cấp tỉnh và có tuyến đường Quốc lộ 1 chạy qua, huyện Hà Trung cần tập trung phát triển du lịch, đồng thời huy động nguồn lực cho phát triển công nghiệp, coi đây là đòn bẩy để thúc đẩy phát triển các lĩnh vực khác trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi ghi nhận các kiến nghị của huyện để giao cho các ngành nghiên cứu tham mưu và báo cáo UBND xem xét giải quyết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi thăm và làm việc tại huyện Hà Trung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đến thăm Công ty giầy Venus Việt Nam.

Trong chuyến làm việc tại huyện Hà Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã đến thăm Công ty giầy Venus Việt Nam. Đồng chí chia sẻ với những khó khăn mà công ty gặp phải trong những tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch COVID – 19 và biểu dương Công ty đã nhanh chóng ổn định sản xuất trở lại, đảm bảo việc làm cho 7.400 lao động với mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí đề nghị Công ty giầy Venus Việt Nam cần có chiến lược xây dựng thương hiệu cho nhà máy bằng việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đảm bảo chính sách cho người lao động; tính toán đầu tư nhà ở xã hội và các thiết chế văn hoá, đảm bảo điều kiện sống cho người lao động để người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, đồng thời thu hút người lao động của các doanh nghiệp khác trong khu vực. Đồng chí cũng đề nghị người lao động của nhà máy nâng cao năng suất lao động và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đặc biệt là kỷ luật lao động

Đối với các kiến nghị của công ty liên quan đến chất lượng điện, giấy phép lao động cho các chuyên gia đến là việc, đồng chí sẽ giao cho giao cho các ngành và đơn vị có liên quan phối hợp với công ty để sớm giải quyết. Đối với việc mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, đồng chí đề nghị huyện hà Trung và xã Hà Bình tạo điều kiện tốt nhất về mặt bằng và các thủ tục có liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi thăm và làm việc tại huyện Hà Trung

Chia sẻ với người người lao động của Công ty, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã tặng 20 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho 20 công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Khánh An

Tin liên quan:

Khánh An

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]