(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-5, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Yên Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch tại huyện Yên Định

Sáng 10-5, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Yên Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch tại huyện Yên Định

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm và đoàn công tác kiểm tra khu vực niêm yết danh sách bầu cử

tại xã Yên Phong

Cùng tham gia có lãnh đạo Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Trước khi làm việc với UBND huyện Yên Định, đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tại các điểm bầu cử xã Yên Phong và Yên Trường, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung công sở xã Yên Bái cũ.

Tại các điểm bầu cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra khu vực niêm yết danh sách cử tri và ứng cử viên, điều kiện cơ sở vật chất, khu vực bố trí và quy cách bố trí hòm phiếu, kiểm tra các phương án ứng phó, tổ chức bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch tại huyện Yên Định

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm và đoàn công tác kiểm tra khu vực niêm yết danh sách bầu cử tại xã Yên Trường

Theo báo cáo của Uỷ ban bâu cử huyện Yên Định, công tác tổ chức bầu cử trên địa bàn huyện đang được triển khai bảo đảm đúng luật định. Tại các điểm bầu cử đã hoàn thành niêm yết danh sách 123.314 cử tri; 161 điểm bầu cử đã niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt đại biểu ứng cử Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp bảo đảm quy định.

Đến ngày 9-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức xong cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với những người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh. Công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã dự kiến hoàn thành trước 15-5-2021. Trong quá trình tổ chức các hội nghị tiếp xúc, vận động bầu cử đều bảo đảm dân chủ, khách quan và tuân thủ quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch tại huyện Yên Định

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung công sở xã Yên Bái cũ.

Tiểu ban an ninh - trật tự huyện cũng đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, tăng cường công tác kiểm tra địa bàn, không để xảy ra các vụ việc phát sinh. Công tác thông tin, tuyên truyền được địa phương thực hiện đa dạng qua nhiều hình thức để cử tri nắm được quyền lợi, trách nhiệm đối với công tác bầu cử.

Với công tác phòng, chống dịch COVID-19, trên tinh thần khẩn trương, quyết liệt phòng chống dịch, huyện Yên Định đã tập trung truy vết toàn bộ F1, F2, F3 có liên quan đến các ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố, phát huy vai trò của tổ giám sát cộng đồng và người đứng đầu các cấp trong công tác chống dịch.

Hiện nay, tại Yên Định đang thực hiện cách ly tập trung 3 ca F1 tại công sở xã Yên Bái cũ, cách ly điều trị tại bệnh viện 1 người và theo dõi, cách ly tại nhà 266 người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch tại huyện Yên Định

Lãnh đạo UBND huyện Yên Định báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử và phòng, chống dịch trên địa bàn

Huyện Yên Định cũng đã thành lập 3 khu cách ly tập trung, đáp ứng nhu cầu cách ly y tế khoảng 350 người và đang xây dựng phương án Bệnh viện dã chiến tại Khu trường THPT Trần Ân Chiêm, thị trấn Quán Lào với quy mô 37 người, 150 giường bệnh.

Sau khi lãnh đạo Sở Nội Vụ đánh giá về công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá huyện Yên Định là địa phương có số lượng đơn vị hành chính và cử tri lớn trên địa bàn tỉnh, do đó việc tiến hành và bảo đảm tốt công tác bầu cử đòi hỏi kinh nghiệm triển khai tốt, nhất là trong bối cảnh dịch, bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch tại huyện Yên Định

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc với UBND huyện Yên Định

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đề nghị huyện Yên Định cần tập trung rà soát tổng thể việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp. Trong đó, rà soát kỹ lý lịch tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện, xã phải bảo đảm chính xác, sửa chữa kịp thời các sai sót để không ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Bên cạnh đó, cần rà soát, bổ sung đối cử tri là người lao động, sinh viên từ các trường đại học về quê khi dịch bệnh bùng phát tại các thành phố lớn. Có phương án bố trí bảo đảm quyền lợi bầu cử đối với cử tri đang thực hiện cách ly tập trung và tại nhà. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ trưởng tổ bầu cử.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị địa phương tiếp tục chủ động trong cách thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm khuyến cao “5K”, bố trí các bảng niêm yết, thùng phiếu hợp lý để giữ khoảng cách an toàn.

Tuyên truyền cho người dân không lơ là, chủ quan và thực hiện nghiêm việc khai báo y tế với các đối tượng ở xa về. Tiểu ban an ninh huyện tiếp tục chú ý làm tốt công tác an ninh - trật tự đến tận thôn nhằm bảo đảm công tác bầu cử diễn ra tốt đẹp.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]