(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-2, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc tết, kiểm tra công tác trực tết tại các bệnh viện: Nhi, Ung bướu, Phụ sản, Đa khoa Hợp Lực. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc tết một số cơ sở y tế

Chiều 8-2, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc tết, kiểm tra công tác trực tết tại các bệnh viện: Nhi, Ung bướu, Phụ sản, Đa khoa Hợp Lực. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc tết một số cơ sở y tế

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa báo cáo công tác chuẩn bị thu dung bệnh nhân và đáp ứng công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp tết.

Đến thời điểm này, các bệnh viện đã xây dựng kế hoạch trực; chuẩn bị đầy đủ về thuốc, dịch truyền, vật tư y tế, cơ sở vật chất, lượng máu dự trữ… để sẵn sàng cấp cứu, thu dung bệnh nhân trong mọi tình huống cũng như chuẩn bị các phương án sẵn sàng cho công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống COVID-19 được các bệnh viện quan tâm thực hiện tốt với các hoạt động cụ thể như khám, sàng lọc đối với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trước khi vào điều trị nội trú; củng cố đội phản ứng nhanh của bệnh viện để kịp thời xử lý tình huống xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc tết một số cơ sở y tế

Thăm, chúc tết tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đề nghị Bệnh viện tích cực phát triển các kỹ thuật mới; quan tâm chăm lo, chia sẻ với những đau đớn, vất vả của bệnh nhân ung thư.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể y, bác sĩ các bệnh viện trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân thời gian qua.

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, các bệnh viện đã không ngừng vươn lên phát triển, làm chủ kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, tạo dựng uy tín của Ngành Y tế và nhận được sự tin tưởng của người dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới các bệnh viện phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, y đức; ngày càng đa dạng các dịch vụ, kỹ thuật, tích cực phát triển các kỹ thuật mới; đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ đem lại sự hài lòng cho bệnh nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc tết một số cơ sở y tế

Đoàn công tác thăm và chúc tết cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến rất phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đề nghị các bệnh viện cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch; thực hiện rà soát lại quy trình phòng, chống dịch, xây dựng các kịch bản để sẵn sàng ứng phó khi có các tình huống đột xuất xảy ra không để bị động; tập trung nhân lực, vật lực, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch.

Các cơ sở y tế cần quyết tâm cao độ, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm COVID-19 trong bệnh viện; tiếp tục thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân gắn với thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo đảm cho người dân vui Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui vẻ, an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc tết một số cơ sở y tế

Đoàn công tác thăm và chúc tết cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Nhân dịp Tết cổ truyền sắp tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng gửi lời chúc mừng năm mới an lành, đầm ấm và hạnh phúc tới các y, bác sĩ các bệnh viện. Đồng thời mong muốn các bệnh viện thực hiện tốt kế hoạch trực, khám, chữa bệnh trước, trong và sau tết; chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ y tế và người bệnh...

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]