(Baothanhhoa.vn) - Chiều 14-12, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thị xã Nghi Sơn. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Tuấn Sinh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Chiều 14-12, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thị xã Nghi Sơn. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Tuấn Sinh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Tuấn Sinh và đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Một thành viên Thép VAS Nghi Sơn.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh và đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty CP Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hoá và Công ty TNHH Một thành viên thép VAS Nghi Sơn.

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt trong triển khai các giải pháp kiểm soát dịch bệnh tại các đơn vị.

Đồng thời lưu ý: Các công ty có số lượng công nhân đông, giao thương thường xuyên với nhiều đối tác trong và ngoài nước, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan tại các đơn vị này là rất cao. Do đó yêu cầu các Công ty phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Nghi Sơn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trong dịp Tết dương lịch và Tết nguyên đán Nhâm dần 2022.

Việc test nhanh tầm soát COVID-19 phải thực hiện thường xuyên hơn để phát hiện sớm các trường hợp mắc hoặc nghi mắc COVID-19. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên, người lao động tại đơn vị.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Tuấn Sinh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn báo cáo nhanh tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh COVIDD-19 trên địa bàn

Sau khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số doanh nghiệp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh và đoàn công tác đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Nghi Sơn.

Theo báo cáo, từ ngày 27-4-2021 đến nay thị xã Nghi Sơn ghi nhận 346 ca mắc COVID-19. Đa phần các bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh, còn 92 bệnh nhân không triệu chứng hoặc bệnh nhẹ đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Toàn thị xã có 154 trường hợp đang cách ly tập trung và gần 2.600 trường hợp đang cách ly tại nhà.

Đối với công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, đến nay người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 đạt 97,6%; tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc 3 mũi vắc xin (đối với vắc xin Abdala) đạt gần 70%.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Tuấn Sinh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Tuấn Sinh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân thị xã Nghi Sơn đã kịp thời triển khai các biện pháp kiểm soát hiệu quả. Tuy nhiên, đồng chí yêu cầu thị xã không chủ quan, bởi thị xã Nghi Sơn vẫn được xác định là địa bàn trọng điểm, nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập, lây lan là rất cao. Ngoài ra, không loại trừ khả năng vẫn còn mầm bệnh trong cộng đồng chưa được phát hiện.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Tuấn Sinh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã nghi Sơn tăng cường giám sát hoạt động xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại các địa phương, đơn vị, nhất là tại các doanh nghiệp trên địa bàn, đảm bảo việc xét nghiệm tầm soát được thực hiện thường xuyên theo quy định. Tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch; tuân thủ nghiêm quy định của Bộ Y tế về thực hiện cách ly y tế. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch...

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Tuấn Sinh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thị xã Nghi Sơn

Đồng chí cũng yêu cầu thị xã Nghi Sơn phải xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian tới nhất là trong dịp Noel, Tết dương lịch và Tết nguyên đán Nhâm dần 2022; phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho từng thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phụ trách các địa bàn để chỉ đạo sát sao công tác phòng, chống dịch tại cơ sở. Đồng thời, tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh lưu ý các địa phương không được phép triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở mức thấp hơn với Trung ương và tỉnh.

Đối với công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, tập trung rà soát các trường hợp chưa tiêm mũi 1, mũi 2 và mũi 3 (đối với vắc xin Abdala) để bố trí nhân lực tiêm bảo đảm tiến độ.

Nhân dịp này đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng các vật tư y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho thị xã Nghi Sơn.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]