(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16 - 11, đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát về kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 tháng năm 2020; triển khai thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm.

Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát

Chiều 16 - 11, đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát về kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 tháng năm 2020; triển khai thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm.

Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát

Đồng chí Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát.

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của thiên tai và dịch bệnh, huyện Mường Lát gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự lãnh đạo, điều hành của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của Ủy ban MTTQ, tham gia của các tổ chức đoàn thể, nỗ lực phấn đấu của Nhân dân các dân tộc trong huyện, tình hình kinh tế - xã hội của huyện vẫn ổn định, không có sự việc nổi cộm. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tốc độ tăng giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt 6,8%. Các loại cây, con phát triển tốt. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo thực hiện...

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động có nhiều chuyển biến tích cực. Y tế, giáo dục được quan tâm.

An ninh chính trị ổn định, không xảy ra tình trạng vượt biên trái phép. Công tác đối ngoại Nhân dân tiếp tục được tăng cường, các ngành chức năng của huyện tăng cường bám cơ sở.

Sau Đại hội Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công nghiệm vụ cụ thể, xây dựng chương trình công tác toàn khóa và kiện toàn các ban chỉ đạo để tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo huyện Mường Lát đã nêu và phân tích một số khó khăn ảnh hưởng đến kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng thời đưa ra các giải pháp trọng tâm để tổ chức thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm và những năm tiếp theo.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, cùng với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền trong huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ xây dựng 6 khu tái định cư để bà con sớm ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất. Cùng với đó có cơ chế đặc thù xây dựng nông thôn mới; quan tâm hỗ trợ phát triển chăn nuôi, trồng trọt quy mô lớn...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đánh giá cao kết quả đạt được của huyện Mường Lát trong thời gian qua. Trong đó huyện đã sớm triển khai, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vào cuộc sống, hoàn thành phân công công tác cho cán bộ theo đúng phương án Đại hội đảm bảo sự đoàn kết thống nhất cao.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy sớm tổ chức thực hiện khâu đột phá làm thay đổi tư tưởng của người dân.

Trước mắt, quán triệt tư tưởng không trông chờ ỉ lại ngay trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Xóa bỏ tư tưởng này đến tận các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện.

Tập trung nguồn lực, chỉ đạo để xã Mường Chanh đạt được các tiêu chí xã nông thôn mới. Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng chương trình công tác làm việc với các xã, khảo sát thôn, bản nắm tình hình đời sống, sản xuất của địa phương để tổ chức sản xuất phù hợp với thực tiễn.

Ngay trong quý 1 năm 2021, huyện phải hoàn thành ban hành các chương trình, khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thông qua theo hướng cụ thể, rõ việc, rõ nhiệm vụ, rõ mục tiêu.

Sản xuất nông - lâm nghiệp tiếp tục được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy nghiên cứu đề xuất làm bản đồ thổ nhưỡng, tổ chức lại sản xuất nông - lâm nghiệp, cơ cấu lại cây trồng, giữ ổn định và phát triển diện tích lúa nước, chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để thực sự đạt hiệu quả.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm vận động người dân không tảo hôn, không kết hôn cận huyết thống, thực hiện nếp sống văn minh trong việc hiếu, hỉ nhất là đối với đồng bào dân tộc Mông, Thái, Dao.

Đối với quốc phòng - an ninh, Mường Lát được xem là “phên dậu” của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện tiếp tục nỗ lực, tăng cường đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, cùng với đó quan tâm nâng cao nhận thức cho đảng viên, quan tâm bồi dưỡng phát triển nguồn đảng viên mới, đổi mới sinh hoạt chi bộ Đảng.

Để làm được điều đó huyện Mường Lát phải thực sự nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, tổ chức thực hiện có trọng tâm, trong điểm những chương trình, hành động đề ra.

Đối với một số kiến nghị đề xuất của huyện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên ghi nhận, sẽ tiếp tục cùng Thường trực Tỉnh ủy bàn cách tháo gỡ, hỗ trợ trong thời gian tới nhằm giúp huyện phát triển mạnh mẽ hơn.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]