(Baothanhhoa.vn) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Một tấm gương sống có giá trị hơn cả trăm bài diễn văn tuyên truyền” để đề cao việc nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV). Ghi nhớ lời dạy của Người, thời gian qua, đội ngũ CBĐV thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa) có những việc làm cụ thể trong cuộc sống, sinh hoạt, công tác thường ngày, là những hạt nhân nêu gương tạo niềm tin, động lực để Nhân dân học tập và làm theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên ở thị trấn Thiệu Hóa

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên ở thị trấn Thiệu Hóa

Nhờ phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Đảng bộ thị trấn Thiệu Hóa đã lãnh đạo Nhân dân trồng dưa Kim Hoàng hậu, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Một tấm gương sống có giá trị hơn cả trăm bài diễn văn tuyên truyền” để đề cao việc nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV). Ghi nhớ lời dạy của Người, thời gian qua, đội ngũ CBĐV thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa) có những việc làm cụ thể trong cuộc sống, sinh hoạt, công tác thường ngày, là những hạt nhân nêu gương tạo niềm tin, động lực để Nhân dân học tập và làm theo.

Ông Lê Văn Dung, Phó Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp Thiệu Hưng không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong công việc mà còn là đảng viên gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế có hiệu quả tại địa phương. Ông Dung chia sẻ: Muốn tuyên truyền, vận động được Nhân dân thực hiện tốt các phong trào của địa phương thì bản thân người đi vận động phải gương mẫu, đi đầu. Đảng viên cần đi trước, nắm bắt, tìm tòi, thử nghiệm các mô hình mới, hiệu quả, vừa là phát triển kinh tế gia đình, vừa để bà con Nhân dân học tập kinh nghiệm. Nhận thấy tiềm năng đất đai của địa phương, năm 2019, ông đã đầu tư 900 triệu đồng xây dựng nhà màng với diện tích 2.500m2 để trồng dưa Kim Hoàng hậu. Đây là mô hình liên kết với Công ty CP Mía đường Lam Sơn, được công ty hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc và bao tiêu sản phẩm.

Theo ông Dung, dưa Kim Hoàng hậu là loại cây dễ trồng, ít bị sâu bệnh, kỹ thuật trồng đơn giản; dưa trồng đến khi thu hoạch khoảng 65 - 70 ngày. Giống dưa Kim Hoàng hậu cho năng suất cao hơn các loại dưa khác, sau khi thu hoạch chỉ cần để ở nơi khô ráo, thoáng mát có thể bảo quản được một tháng. Mỗi năm có thể trồng được 3 vụ, trên diện tích 2.500m2 của gia đình, cho thu nhập 500 triệu đồng/năm. Bước đầu đã thành công với kinh nghiệm trồng dưa Kim Hoàng hậu, ông Dung tích cực hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ cho nhiều hộ nông dân trong huyện cùng tham gia nhân rộng mô hình để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Không chỉ ông Dung, tại các tiểu khu trên địa bàn thị trấn Thiệu Hóa cũng có nhiều CBĐV đã và đang tích cực phát huy vai trò gương mẫu đi đầu, xây dựng các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tiêu biểu như ông Nguyễn Hữu Tuyên, tiểu khu 10; anh Lê Văn Xuân, tiểu khu 3; anh Lê Văn Minh, tiểu khu 3... Từ sự tiên phong, gương mẫu của CBĐV và nhận thấy hiệu quả từ mô hình, nhiều hộ dân trên địa bàn đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà màng để trồng dưa Kim Hoàng hậu. Đến nay, thị trấn đã có 15 hộ trồng dưa Kim Hoàng hậu, dưa chuột baby với tổng diện tích 27.000m2.

Đồng chí Ngô Ngọc Hiểu, Bí thư Đảng ủy thị trấn Thiệu Hóa, cho biết: Nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi CBĐV, thời gian qua, Đảng ủy thị trấn chú trọng nâng cao nhận thức chính trị, lập trường tư tưởng cho CBĐV. Lấy việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW làm trọng tâm, Đảng ủy thị trấn chủ trương đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Đồng thời, mỗi CBĐV khi xây dựng kế hoạch tu dưỡng phấn đấu của cá nhân cần gắn với cam kết triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Để tạo sự lan tỏa, các đồng chí trong Đảng ủy, cán bộ của thị trấn đã thực hiện nêu gương, đi đầu trong việc chấp hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan, khắc phục tình trạng đi trễ, về sớm, nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân. Cán bộ chủ chốt quan tâm việc sắp xếp công việc cơ quan, thường xuyên sâu sát địa bàn, thực hiện gần dân để lắng nghe ý kiến, kiến nghị và đóng góp của Nhân dân, từ đó, tự soi xét, đúc kết bài học kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân, đáp ứng tốt hơn việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ việc cán bộ chủ chốt, người đứng đầu gương mẫu đã tạo niềm tin, lôi cuốn mọi người làm theo.

Với nhiều cách làm hiệu quả, vai trò tiên phong, gương mẫu của CBĐV trên địa bàn thị trấn Thiệu Hóa đang được phát huy. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng của các tổ chức cơ sở đảng, xây dựng đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đức Thắng


Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]