(Baothanhhoa.vn) - Không chỉ làm tốt nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, lực lượng quân đội Thanh Hóa còn tích cực phối hợp với các địa phương, ngành chức năng tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, lực lượng quân đội Thanh Hóa còn tích cực phối hợp với các địa phương, ngành chức năng tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Phát huy vai trò “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh được tăng cường cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 vào đầu tháng 5-2021.

Ngay từ những ngày đầu khi dịch COVID-19 bùng phát, quân đội cả nước chủ động tham mưu, đề xuất, xây dựng các kế hoạch, phương án ứng phó với các cấp độ dịch. Đồng thời, các đơn vị quân đội cũng đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, kiện toàn, sắp xếp, bố trí, tổ chức lực lượng; bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế, cơ sở vật chất, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”. Góp sức vào nhiệm vụ quan trọng này, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thanh Hóa đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trở thành lực lượng nòng cốt, quan trọng trong phòng, chống dịch ở địa phương.

Thực hiện nhiệm vụ được phân công tại các công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Bộ CHQS tỉnh phối hợp cùng các ngành, địa phương tăng cường vận động, tuyên truyền người dân khu vực biên giới, cửa khẩu thực hiện tốt việc kiểm soát người nhập cảnh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Thời gian qua, đơn vị luôn duy trì, sử dụng 100% quân số của 5 tiểu đội dân quân thường trực ở 5 huyện biên giới của tỉnh, gồm: Thường Xuân, Lang Chánh, Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát. Với số lượng 9 thành viên, mỗi tiểu đội đã tham gia tích cực cùng các lực lượng trên địa bàn phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt, trong bối cảnh hành vi nhập cảnh trái phép có chiều hướng gia tăng làm tăng nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập, ngày 2-5-2021, Bộ CHQS tỉnh đã điều động 76 cán bộ, chiến sĩ, tăng cường cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Các chiến sĩ được biên chế về 38 tổ, chốt tại 5 huyện có tuyến biên giới giáp nước bạn Lào. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trong việc tổ chức biên chế, phối hợp thực hiện nhiệm vụ đồng thời bảo đảm tốt chế độ, chính sách và điều kiện sinh hoạt, làm việc của cán bộ, chiến sĩ.

Được lựa chọn và điều động, 76 chiến sĩ trẻ đã và đang góp phần tăng cường thực hiện nhiệm vụ tuần tra đường mòn lối mở, kiểm soát xuất nhập cảnh trái phép, người ra vào theo đường tiểu ngạch. Mỗi chiến sĩ còn là một tuyên truyền viên tuyên truyền cho Nhân dân sinh sống tại khu vực biên giới không lơ là trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Người dân được tuyên truyền, định hướng, nâng cao nhận thức đã và đang trở thành những nhân tố tích cực trong việc hỗ trợ lực lượng chức năng phát hiện kịp thời các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới.

Theo Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa, việc đưa 76 cán bộ, chiến sĩ tăng cường lên biên giới lần này là một nhiệm vụ chính trị quan trọng với mục tiêu giữ vững an ninh biên giới, tổ chức phòng, chống dịch một cách hiệu quả. Chính vì vậy, các cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ đã được Bộ CHQS tỉnh lựa chọn kỹ càng, bồi dưỡng tập huấn những nội dung cơ bản trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát biên giới, cũng như nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, chiều ngày 28-5-2021, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài những hoạt động thiết thực trên, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị trực thuộc cùng với các lực lượng công an, y tế còn đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tham gia đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước và quân đội.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, lực lượng quân đội Thanh Hóa tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đi đầu, cùng các ngành chức năng, các địa phương và Nhân dân đẩy lùi đại dịch COVID-19, tạo môi trường an toàn để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai


Bài và ảnh: Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]