(Baothanhhoa.vn) - Sáng nay, 10-12-2019, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã khai mạc trọng thể. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Sáng nay, 10-12-2019, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã khai mạc trọng thể. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII. (Ảnh: Minh Hiếu)

Kính thưa đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Đại biểu Quốc hội khóa 14!

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Thưa các vị đại biểu Quốc hội!

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh và các vị đại biểu tham dự kỳ họp!

Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Hôm nay, HĐND tỉnh Thanh Hóa khoá 17 khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 11. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu ở Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu là khách mời; phóng viên các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương đã về tham dự kỳ họp.

Xin gửi tới các đồng chí cùng toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp!

Thưa các vị đại biểu!

Năm 2019, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức; được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Trung ương; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh ta đã nỗ lực phấn đấu, đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Về kinh tế: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt tới 17,15%, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.

Sản xuất nông nghiệp mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, đặc biệt là bệnh dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên diện rộng, nhưng giá trị sản xuất vẫn tăng 2,27% so với cùng kỳ. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao hơn bình quân chung cả nước về số tiêu chí/xã và tỷ lệ số xã đạt chuẩn nông thôn mới; đến nay đã có 06 huyện, thành phố, 350 xã và 799 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới, vượt mục tiêu đến năm 2020 và là một trong những tỉnh có kết quả xây dựng nông thôn mới tốt nhất cả nước.

Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh, giá trị sản xuất tăng tới 32,6% so với cùng kỳ. Ngoài các sản phẩm công nghiệp chủ lực có sản lượng cao hơn so với cùng kỳ từ 19 - 33%, trong năm còn có thêm sản phẩm mới của Nhà máy thép Nghi Sơn với sản lượng trên 122 ngàn tấn.

Các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển khá, nhiều lĩnh vực khởi sắc, nhất là du lịch, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ vận tải,... Cùng với các loại hình vận tải truyền thống, trong năm tỉnh ta đã mở thêm tuyến vận tải công - ten - nơ quốc tế tại cảng Nghi Sơn với tần suất 01 chuyến/tuần, góp phần đẩy mạnh giao thương hàng hóa và hoạt động dịch vụ, vận tải giữa tỉnh ta với các địa phương trong khu vực và quốc tế.

Thu ngân sách nhà nước ước đạt 27.359 tỷ đồng, bằng 102,7% dự toán và tăng 18% so với cùng kỳ; trong đó: Thu nội địa ước đạt 17.454 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Kết quả thu ngân sách năm 2019, cùng với kết quả thu ngân sách những năm gần đây cho thấy: Năng lực nội tại của nền kinh tế tỉnh ta đang phát triển khá tốt.

Huy động vốn cho đầu tư phát triển ước đạt 125 ngàn tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ; là tiền đề quan trọng để chúng ta phấn đấu hoàn thành mục tiêu huy động được 610 ngàn tỷ đồng cho đầu tư phát triển giai đoạn 2015 - 2020. Hoạt động kinh tế đối ngoại, vận động, xúc tiến đầu tư tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Công tác phát triển doanh nghiệp đạt kết quả tích cực; trong năm đã thành lập mới 3.000 doanh nghiệp, đứng thứ 7 cả nước; đến nay, toàn tỉnh đã có 15.500 doanh nghiệp đang hoạt động, đạt 42 doanh nghiệp/1 vạn dân.

Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ. Giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao tiếp tục duy trì vị trí nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước. Thi học sinh giỏi Quốc gia khối trung học phổ thông, học sinh tỉnh ta đạt 65 giải, trong đó có 7 giải nhất; đặc biệt thi Olympic quốc tế, học sinh Thanh Hóa giành được 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc, là kết quả cao nhất từ trước đến nay. Chất lượng các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho Nhân dân tiếp tục được nâng cao; một số kỹ thuật mới, phức tạp trong y học được ứng dụng thành công ở các bệnh viện tuyến tỉnh. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đúng quy định; phúc lợi xã hội tiếp tục được quan tâm.

Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững; các lực lượng chức năng của tỉnh đã thực hiện thành công nhiều chuyên án lớn, triệt xóa một số tổ chức “tín dụng đen”, đường dây đánh bạc “nghìn tỷ” trên mạng Internet và một số băng nhóm tội phạm có tổ chức trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố vững chắc. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường và đạt nhiều kết quả quan trọng; đặc biệt, Thanh Hóa là tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo tinh thần Nghị quyết số 37 ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị; qua đó, giảm 76 đơn vị hành chính cấp xã, để toàn tỉnh còn 559 xã, phường, thị trấn.

Thanh Hóa chúng ta, trong năm 2019 còn đầy ắp những sự kiện trọng đại, trong đó lớn nhất là Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, và các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 50 năm Ngày mất của Người. Các sự kiện ấy đã được tổ chức trang trọng, có ý nghĩa thiết thực, để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh ta vững bước trên con đường đổi mới, hướng tới một tương lai thịnh vượng.

Có thể khẳng định rằng: Năm 2019, kinh tế - xã hội tỉnh ta tiếp tục có sự phát triển đột phá trên nhiều lĩnh vực mà từ trước đến nay chúng ta chưa bao giờ đạt được. Đó là kết quả của sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương; sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực cố gắng của rất nhiều thế hệ lãnh đạo và các tầng lớp Nhân dân tỉnh ta trong suốt những năm qua. Kết quả ấy sẽ tạo đà rất lớn để chúng ta phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 mà HĐND tỉnh khóa 16 đã quyết nghị tại Nghị quyết số 145 ngày 11/12/2015.

Thưa các vị đại biểu!

Bức tranh toàn cảnh tỉnh ta năm 2019, bên cạnh những sắc màu sáng là chủ đạo, vẫn còn xen lẫn một vài mảng màu xám, làm cho những người có tâm huyết, có trách nhiệm đối với sự phát triển đi lên của tỉnh không khỏi băn khoăn, trăn trở. Đó là:

Sản xuất nông nghiệp vẫn còn khó khăn; bệnh dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi. Thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn còn hạn chế; tích tụ, tập trung đất đai để tổ chức sản xuất nông nghiệp quy mô lớn chưa đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn.

Một số sản phẩm công nghiệp truyền thống gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ nên kết quả sản xuất đạt thấp so với kế hoạch đề ra, làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng giá trị sản xuất của lĩnh vực công nghiệp. Tiểu thủ công nghiệp là nguồn thu nhập cơ bản, ổn định của một bộ phận người dân nhưng hiệu quả chưa cao.

Tiến độ triển khai thực hiện một số dự án đầu tư, nhất là dự án đầu tư hạ tầng giao thông ở thành phố Thanh Hóa và vùng phụ cận, ở Khu kinh tế Nghi Sơn, và dự án đầu tư trực tiếp của doanh nghiệp còn chậm, mà trách nhiệm chủ yếu thuộc về cơ quan Nhà nước các cấp, gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp, lãng phí nguồn lực đầu tư của Nhà nước và xã hội.

Một số doanh nghiệp trúng đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất không tổ chức đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và xây dựng nhà thô theo đúng hồ sơ dự thầu, mà chỉ tập trung phân lô, chia nền, chuyển nhượng đất đai, làm ảnh hưởng đến thiết kế không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị và không tạo ra giá trị mới cho xã hội.

Các chỉ số phản ánh môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính tuy được cải thiện, nhưng vẫn còn một số chỉ số thành phần đứng thứ hạng thấp so với cả nước. Qua đó cho thấy, việc giải quyết các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và người dân còn chưa đáp ứng được yêu cầu; một bộ phận cán bộ, công chức còn gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân trong quá trình thực thi công vụ. Việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc và trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp của một số sở, ngành, địa phương còn chậm. Hiện tượng chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp vẫn còn diễn ra.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, một số hạn chế, yếu kém đã tồn tại nhiều năm, được HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh xem xét, thảo luận, chất vấn tại một số kỳ họp, nhưng đến nay kết quả khắc phục còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn đời sống xã hội, nhất là tình trạng nợ đóng tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, ô nhiễm môi trường,...

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tuy được đảm bảo, nhưng vẫn tiềm ẩn những nhân tố có thể gây mất ổn định, trong đó nổi lên là hoạt động của tội phạm ma túy, băng nhóm tội phạm có tổ chức,... có xu hướng diễn biến phức tạp. Một số kiến nghị, đề xuất, phản ánh của người dân chưa được các cấp chính quyền ở cơ sở quan tâm giải quyết căn cơ, kịp thời, dẫn đến khiếu kiện, tố cáo đông người, kéo dài, vượt cấp, gây phức tạp tình hình và có nguy cơ hình thành điểm nóng về an ninh trật tự. Công tác nắm bắt tình hình Nhân dân để tuyên truyền, vận động, tham mưu giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc có lúc chưa kịp thời. Hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của một số cơ quan, đơn vị; năng lực công tác và ý thức trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế, thậm chí có nơi, có việc còn yếu kém.

Tại kỳ họp này, cùng với việc quyết định những công việc theo thẩm quyền, HĐND tỉnh cần tập trung thảo luận, phân tích kỹ, chỉ rõ nguyên nhân, thống nhất các giải pháp, giao trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, từng cấp, trước hết là cho các cơ quan, đơn vị chủ trì và người đứng đầu từng sở, ngành, địa phương, đơn vị để nhanh chóng khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra, tiếp tục đưa tỉnh ta bứt phá đi lên nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.

Thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa 17 có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các mặt công tác khác của tỉnh ta trong năm 2019; bàn nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của năm tới, để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả các chỉ tiêu, mục tiêu năm 2020; cũng chính là phấn đấu hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Nghị quyết số 145 ngày 11/12/2015 của HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng sau đây:

Một là, xem xét, thảo luận:

- Báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và Tổ đại biểu HĐND tỉnh.

- Báo cáo của UBND tỉnh về: Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công; thu - chi ngân sách; công tác phòng chống tham nhũng; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa 17; kết quả thực hiện kết luận chất vấn tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh.

- Báo cáo công tác của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

- Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND và 4 Ban của HĐND tỉnh về:

+ Việc quản lý, sử dụng nguồn dự phòng ngân sách và nguồn tăng thu tại các huyện, thị xã, thành phố, giai đoạn 2016 - 2018;

+ Việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm;

+ Việc giải quyết thủ tục hành chính, trọng tâm là giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp;

+ Việc thực hiện một số chế độ tài chính đối với học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú theo Thông tư liên tịch số 109 ngày 29/5/2009 của liên bộ: Tài chính - Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh, năm học 2016 - 2017 và 2017 - 2018;

+ Công tác quản lý Nhà nước và tổ chức hoạt động trong thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh.

Hai là, xem xét các tờ trình của Thường trực HĐND, UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh để thông qua 25 nghị quyết, gồm:

- Nhóm các nghị quyết thường niên, có 9 nghị quyết, trong đó có các nghị quyết rất quan trọng, như:

+ Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020;

+ Kế hoạch đầu tư công năm 2020;

+ Phê chuẩn quyết toán thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2018. Dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; thu, chi ngân sách địa phương năm 2020. Phân bổ ngân sách địa phương năm 2020;

+ Ban hành bảng giá các loại đất thời kỳ 2020 - 2024 trên địa bàn tỉnh;

+ Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2020.

- Nhóm nghị quyết về các cơ chế chính sách, có 7 nghị quyết, gồm:

+ Quy định chức danh, số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; chức danh, số lượng, mức thù lao đối với Chủ tịch các hội đặc thù ở cấp xã; chức danh, số lượng, mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh;

+ Chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách, chủ tịch hội đặc thù, người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố dôi dư do bố trí, sắp xếp theo Nghị định số 34 ngày 24/4/2019 của Chính phủ; chính sách hỗ trợ đối với công chức là Trưởng Công an xã, thị trấn và người hoạt động không chuyên trách là Phó Trưởng Công an xã, thị trấn dôi dư do bố trí công an chính quy về xã, thị trấn;

+ Chính sách hỗ trợ phát triển hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020 - 2024;

+ Chính sách hỗ trợ xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020 - 2025;

+ Chế độ hỗ trợ phụ cấp thu hút đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp;

+ Sửa đổi, bổ sung Khoản 2 Điều 1 Nghị quyết số 126 ngày 17/7/2015 của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách khuyến khích xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2016 - 2020 và Nghị quyết số 14 ngày 02/7/2016 của HĐND tỉnh về việc ban hành cơ chế hỗ trợ xây dựng huyện nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đến năm 2020;

+ Sửa đổi một số nội dung Nghị quyết số 44 ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ hoạt động và thu hút, đào tạo cán bộ, giảng viên cho Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa, hướng tới thành lập Trường Đại học Y Thanh Hóa.

- Nhóm nghị quyết về chủ trương đầu tư, có 3 nghị quyết, gồm:

+ Xây dựng trụ sở hợp khối các sở: Nội vụ - Ngoại vụ - Khoa học và Công nghệ;

+ Đầu tư trang thiết bị máy chủ, thiết bị mạng để xây dựng Trung tâm dữ liệu và điều hành an toàn, an ninh mạng;

+ Mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện nhi.

- Nhóm nghị quyết về một số nội dung quan trọng khác, có 6 nghị quyết, trong đó có các nghị quyết quan trọng sau:

+ Bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 và phân bổ chi tiết kế hoạch vốn đầu tư trong cân đối ngân sách tỉnh năm 2019 cho các dự án;

+ Giao kế hoạch chi tiết vốn ngân sách Trung ương cho các dự án của Chương trình 30a (tiểu dự án hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng các huyện nghèo) thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2019;

+ Thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn;

+ Đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Ba là, nghe thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền và kết quả tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa 17. Nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá 14.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ dành thời gian thỏa đáng để tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề bức xúc mà cử tri và Nhân dân trong tỉnh quan tâm.

Thực tiễn cho thấy, thông qua hoạt động này, nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc, khó khăn, vướng mắc của sản xuất và đời sống đã được HĐND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng giải quyết có hiệu quả. Những kết quả mà tỉnh ta đạt được trong thời gian qua, nhất là trong các năm 2018 và 2019 có phần đóng góp quan trọng của các quyết định của HĐND tỉnh, trong đó có hoạt động hết sức có ý nghĩa này.

Vì vậy, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh và các vị đại biểu tham dự kỳ họp hãy phát huy tinh thần trách nhiệm, lựa chọn những vấn đề bức xúc nhất mà thực tiễn cuộc sống đang đặt ra và những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm để chất vấn các thành viên của UBND tỉnh, giám đốc các sở, thủ trưởng các ngành liên quan. Đề nghị các vị được chất vấn nghiên cứu kỹ câu hỏi, trả lời đúng trọng tâm, trọng điểm, làm rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, trách nhiệm của mình và của các cơ quan, đơn vị liên quan; nêu rõ biện pháp, giải pháp, tiến độ thời gian khắc phục được những hạn chế, yếu kém của vấn đề được chất vấn.

Thưa các vị đại biểu!

Để tổ chức kỳ họp lần này, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các Ban của HĐND tỉnh, các ngành có liên quan đã tích cực, chủ động phối hợp chuẩn bị các nội dung của kỳ họp. Nhìn chung, dự thảo các nghị quyết và báo cáo trình tại kỳ họp lần này đã được các cơ quan nghiên cứu, chuẩn bị chu đáo, bảo đảm chất lượng và gửi đến các đại biểu tham dự kỳ họp theo đúng quy định.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, cùng các vị đại biểu tham dự kỳ họp hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu kỹ các tài liệu, thảo luận dân chủ, tích cực chất vấn, trả lời chất vấn, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, góp phần quan trọng để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Trên tinh thần ấy, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa 17.

Xin trân trọng cảm ơn!



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]