(Baothanhhoa.vn) - Chi bộ thôn Minh Thành, xã Đông Quang (Đông Sơn) có 42 đảng viên. Với phương châm học tập và làm theo Bác từ chính những việc nhỏ bé, giản dị trong đời sống hàng ngày, thời gian qua, chi bộ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện Chỉ thị 05.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ở đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Chi bộ thôn Minh Thành, xã Đông Quang (Đông Sơn) có 42 đảng viên. Với phương châm học tập và làm theo Bác từ chính những việc nhỏ bé, giản dị trong đời sống hàng ngày, thời gian qua, chi bộ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện Chỉ thị 05.

Ở đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Mô hình nuôi chim bồ câu của gia đình anh Mai Xuân Lâm (thôn Minh Thành, xã Đông Quang) mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đồng chí Nguyễn Bá Khương, Bí thư Chi bộ thôn Minh Thành, cho biết: Chi bộ tổ chức cho đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác, nội dung đăng ký sát với chủ đề học tập và làm theo Bác gắn với Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và nhiệm vụ được giao. Trong đó lấy kết quả việc học tập và làm theo Bác làm tiêu chuẩn đánh giá, phân loại đảng viên cuối năm. Cùng đó, chi bộ phân công đảng viên phụ trách các hộ gia đình, phụ trách các đoàn thể phải thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng, những khó khăn của Nhân dân để kịp thời báo cáo chi bộ.

Điểm nổi bật của chi bộ thôn Minh Thành là công tác củng cố, kiện toàn và phát huy sức mạnh của các hội, đoàn thể. Trong triển khai xây dựng NTM kiểu mẫu, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thôn Minh Thành huy động sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân. Từ năm 2020 đến tháng 3-2021, Nhân dân và con em xa quê đã đóng góp gần 2 tỷ đồng; hiến 426m2 đất, ủng hộ hàng nghìn ngày công để làm đường, tường rào thoáng. Toàn xã nâng cấp, mở rộng 3,5 km hệ thống giao thông nông thôn; xây dựng 2,5 km kênh mương; 1,8 km tường rào thoáng theo tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Về phát triển kinh tế, chi bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền Nhân dân tích cực trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các loại cây trồng, con nuôi có năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất. Đến nay, thôn Minh Thành có 7 trang trại, gia trại đạt thu nhập từ 100 đến 300 triệu đồng/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/năm, không còn hộ nghèo. Nhiều năm qua, chi bộ thôn Minh Thành luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân, thu hút quần chúng tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đảng bộ xã Đông Quang có 303 đảng viên, sinh hoạt ở 11 chi bộ. Những năm qua, Đảng bộ xã Đông Quang đã thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, trong đó coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý và rèn luyện đảng viên; kiện toàn hệ thống tổ chức cơ sở đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, có đạo đức, kỷ luật và năng lực thực tiễn để hoàn thành nhiệm vụ người lãnh đạo, người đi tiên phong trong mọi lĩnh vực. Thực hiện công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Đông Quang đã thường xuyên quán triệt nghị quyết các cấp tới các chi bộ, đến mỗi đảng viên, đồng thời xây dựng quy chế hoạt động, duy trì chế độ sinh hoạt có hiệu quả. Hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, đảng bộ xã đều tổ chức giao ban với các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ nhằm chỉ ra những thiếu sót, hạn chế để kịp thời chấn chỉnh. Các cán bộ, đảng viên được phân công phụ trách từng hộ gia đình để làm cầu nối triển khai chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân. Từ đó mỗi cán bộ, đảng viên phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu của mình trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình trong mỗi cán bộ, đảng viên, tăng thêm sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng và toàn dân.

Xác định làm tốt công tác kiểm tra, giám sát sẽ góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng ủy, ủy ban kiểm tra đảng ủy xã đã bám sát tình hình và nhiệm vụ chính trị của đảng bộ để xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hàng năm, toàn khóa, đồng thời triển khai sâu rộng các quy định về kiểm tra, giám sát của đảng bộ đến cán bộ, đảng viên. 5 năm qua (2015-2020), ủy ban kiểm tra đảng ủy xã đã tiến hành kiểm tra 70 lượt chi bộ, giám sát 45 lượt chi bộ và đảng viên, kỷ luật 7 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật đã chấn chỉnh, ngăn ngừa những vi phạm có thể xảy ra và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm. Chất lượng đảng viên, tổ chức cơ sở đảng được nâng cao. Hàng năm, Đảng bộ xã Đông Quang có 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 9 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Doãn Kính, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đông Quang, cho biết: Một trong những kinh nghiệm xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh ở Đông Quang, đó là việc ban hành các nghị quyết của đảng bộ sát với tình hình thực tế địa phương và có tính khả thi cao. Hàng năm, đảng bộ xã đều ban hành nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội, tích cực tuyên truyền, vận động nông dân đổi mới cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chọn các cây, con có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Xã đã chuyển đổi 79,2 ha trồng lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác có giá trị kinh tế cao. Toàn xã có 47 trang trại, gia trại đạt thu nhập hàng trăm triệu đồng. Giá trị sản phẩm trên 1 ha đất canh tác đạt 132 triệu đồng. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh, cảnh quan môi trường được giữ gìn xanh, sạch, đẹp, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Từ những kết quả đạt được, Đảng bộ xã Đông Quang vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen Đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liên tục (2015-2019). Ðây là tiền đề để thời gian tới, đảng bộ xã tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]