(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm về hưu nhưng không “nghỉ hưu”, những đảng viên tuổi “xế chiều” vẫn luôn nhiệt huyết, hết mình vì công việc “vác tù và hàng tổng”, qua đó góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những đảng viên về hưu nhưng không “nghỉ hưu”

Với phương châm về hưu nhưng không “nghỉ hưu”, những đảng viên tuổi “xế chiều” vẫn luôn nhiệt huyết, hết mình vì công việc “vác tù và hàng tổng”, qua đó góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương...

Những đảng viên về hưu nhưng không “nghỉ hưu”

Mô hình bưởi Diễn Bắc Lương của gia đình ông Nguyễn Văn Tiến, xã Bắc Lương (Thọ Xuân). Ảnh: Lê Phượng

Trang trại của gia đình ông Nguyễn Văn Tiến, xã Bắc Lương (Thọ Xuân) thời điểm này đã ngập tràn sắc trắng của hoa bưởi, hoa cam và màu nâu vàng của những trái mít trĩu cành. Với diện tích hơn 1.600m2 trồng cây ăn quả các loại như bưởi, cam, mít, mỗi năm gia đình ông Tiến thu nhập hàng trăm triệu đồng. Ông Tiến cho biết, để có được thành quả đó, ông đã phải tìm tòi, học hỏi những kỹ thuật, kinh nghiệm hay trong quá trình trồng, chăm sóc các loại cây trồng. Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, sau hơn 10 năm, ông đã phát triển được trang trại theo hướng hàng hóa. Hiện nay, ông chú trọng sản xuất cây trồng theo hướng hữu cơ, để tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, ông cũng mong muốn xây dựng, phát triển mạnh HTX liên kết sản xuất cây có múi, kinh doanh tổng hợp Bắc Lương nhằm tập hợp những người trồng cây ăn quả tại địa phương, tạo không gian sinh hoạt, chia sẻ những cách làm hay trong sản xuất để cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tiến cho biết: “Là đảng viên từ năm 1982, từng tham gia công tác trên nhiều cương vị như cán bộ Công ty Lâm sản Thanh Hóa, Công ty Lâm nghiệp Lang Chánh, công an viên, thành viên hội cựu chiến binh xã... nên tôi luôn tâm niệm bản thân phải thực sự gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động”. Hiện nay, với vai trò là giám đốc HTX liên kết sản xuất cây có múi, kinh doanh tổng hợp xã Bắc Lương, ông Tiến luôn có những ý kiến đóng góp thiết thực, sâu sắc đối với mỗi vấn đề tại thôn, xóm và được bà con Nhân dân tin tưởng nghe theo. Đặc biệt, trong sản xuất nông nghiệp, trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương, ông Tiến đã có nhiều ý kiến về việc hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung theo từng lĩnh vực, trong đó chú trọng chuyển đổi một số diện tích cấy lúa năng suất thấp, kém hiệu quả sang trồng bưởi Diễn cho hiệu quả kinh tế cao. HTX liên kết sản xuất cây có múi, kinh doanh tổng hợp xã Bắc Lương do ông Tiến đứng đầu đã tập trung quảng bá, xây dựng thương hiệu bưởi Diễn Bắc Lương để khẳng định vị trí trên thị trường. Đồng chí Lê Văn Hoàn, chủ tịch UBND xã, cho biết: Hiện nay, xã đã xây dựng được vùng bưởi Diễn tập trung tại thôn Mỹ Thượng 3 theo quy hoạch đã được huyện phê duyệt với diện tích trên 13 ha. Theo đánh giá của thương lái trong và ngoài tỉnh, dù không trồng ở vùng đất Diễn (Hà Nội), nhưng bưởi Diễn Bắc Lương vẫn cho những quả bưởi thơm ngon, vị đậm mát và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

Từng tham gia công tác tại Trường Đại học Hồng Đức và đã về hưu được hơn 10 năm, nhưng ông Lê Hữu Châu, phố Khang Thái, phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) vẫn không ngừng nỗ lực, gương mẫu đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Với sự chăm chỉ, chịu khó, mạnh dạn trong đầu tư chăn nuôi, đến nay, ông Châu đã thành công với mô hình chăn nuôi thỏ, thu nhập gần 200 triệu đồng/năm. Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Hữu Châu cho biết: Năm 2019, sau khi tìm hiểu, nghiên cứu từ các phương tiện truyền thông và tham quan những mô hình chăn nuôi hiệu quả kinh tế cao tại một số địa phương, ông nhận thấy điều kiện của gia đình phù hợp để nuôi thỏ, nên đã bàn với vợ cải tạo mảnh đất vườn của gia đình để xây dựng chuồng trại chăn nuôi. Ông đã dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ thuật chăn nuôi thỏ và chọn nguồn giống thỏ chất lượng để đầu tư xây dựng mô hình. Trên diện tích chuồng trại 200m2, ban đầu, gia đình ông Châu đầu tư nuôi 30 đôi thỏ giống. Qua một thời gian nuôi, nhận thấy hiệu quả kinh tế từ mô hình, ông tiếp tục mở rộng quy mô đàn. Theo ông Châu, thỏ là loài vật dễ nuôi và mang lại lợi nhuận cao. Từ nhiều năm nay, thịt thỏ đã trở thành món ăn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nên giá thỏ thương phẩm ổn định từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng/kg. Người nuôi thỏ yên tâm về khâu tiêu thụ. Vì vậy, mô hình của gia đình ông thường xuyên có 400 con thỏ các lứa tuổi. Mỗi năm ông xuất bán 7 tạ thỏ thương phẩm và hàng trăm con giống. Cùng với chăn nuôi thỏ, ông Châu còn trồng trên 100 gốc thanh long, na, bưởi; nuôi hàng trăm con gà, ngan, từ đó mang lại nguồn thu đáng kể.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình hiệu quả, ông Châu còn là hội viên người cao tuổi tích cực tham gia các hoạt động của hội; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông luôn cởi mở, giúp đỡ nhiều hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; hướng dẫn về kỹ thuật, kinh nghiệm chăn nuôi, để mọi người có phương pháp tốt nhất phát triển kinh tế phù hợp với gia đình. Mô hình nuôi thỏ của gia đình ông Châu đã được bà con ở nhiều địa phương trong tỉnh đến tham quan, học tập kinh nghiệm, qua đó, mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho hội viên, người cao tuổi vươn lên làm giàu chính đáng.

Đội ngũ đảng viên hưu trí là những người đã trải qua nhiều lĩnh vực, môi trường làm việc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kinh nghiệm công tác trong cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Khi trở về địa phương, bằng kinh nghiệm, uy tín, sự gương mẫu, các đảng viên hưu trí luôn tích cực tham gia giúp cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh. Từ đó phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức đảng ở cơ sở, lãnh đạo thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương... Đặc biệt, trong các hoạt động của địa phương, các đảng viên hưu trí luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đông đảo quần chúng Nhân dân. Mặc dù tuổi đã cao nhưng nhiều đảng viên hưu trí vẫn tích cực với công việc “vác tù và hàng tổng”, trở thành những “đầu tàu” gương mẫu ở các thôn xóm, tiếp tục cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm cho dân, cho Đảng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Những đóng góp tích cực của đội ngũ đảng viên hưu trí trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã khẳng định: Họ chính là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, là lực lượng quan trọng góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng vững mạnh. Đồng thời, từ tinh thần trách nhiệm, sự nêu gương của đội ngũ đảng viên hưu trí đã tạo niềm tin, sức lan tỏa để quần chúng Nhân dân học tập.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]