(Baothanhhoa.vn) - Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thời gian qua huyện Như Thanh đã tích cực đẩy mạnh hoạt động này đến mọi tầng lớp Nhân dân, giúp người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, góp phần đảm bảo cuộc bầu cử trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp.

Như Thanh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử

Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thời gian qua huyện Như Thanh đã tích cực đẩy mạnh hoạt động này đến mọi tầng lớp Nhân dân, giúp người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, góp phần đảm bảo cuộc bầu cử trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp.

Như Thanh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử

Đến thị trấn Bến Sung vào những ngày giữa tháng 4 này, các con đường, tuyến phố đều được trang hoàng cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu về cuộc bầu cử, tạo nên một không khí hào hứng, sôi nổi.

Như Thanh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử

Theo kế hoạch tuyên truyền, sẽ có 3 đợt cao điểm nhằm bảo đảm các thông tin truyền tải tới người dân được nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đợt 1 từ tháng 2 đến ngày 15-4-2021, tập trung tuyên truyền mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; phổ biến các văn bản, tài liệu về bầu cử; tuyên truyền những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ; tuyên truyền các bước hiệp thương ở các cấp.

Đợt 2 từ ngày 15-4-2021 đến ngày 23-5-2021, tuyên truyền về tiêu chuẩn ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; diễn biến cuộc bầu cử, phản ánh không khí dân chủ, minh bạch, đúng pháp luật và ý thức tự giác; không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri trong ngày bầu cử.

Đợt 3 sau ngày 23-5-2021, tập trung tuyên truyền về kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử cũng như dư luận tích cực của các tầng lớp Nhân dân về cuộc bầu cử.

Như Thanh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử

Đến nay, Trung tâm Văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch huyện đã treo gần 20 băng rôn, tuyên truyền lưu động 20 lượt; đồng thời phát các tin, bài liên quan về bầu cử 2 buổi/ngày trên hệ thống truyền thanh của huyện. Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn đã thường xuyên phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền tại thôn, xã và xuống từng hộ dân khi cần. Theo đó, đến nay đã tổ chức tuyên truyền tại xã, thôn được trên 200 cuộc với trên 15.000 lượt người tham gia, giúp người dân hiểu rõ hơn tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và sự quan tâm ủng hộ của người dân, tin rằng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Như Thanh sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]