(Baothanhhoa.vn) - Có dịp theo chân cán bộ công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) đến trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” nhân dịp “Tháng công nhân” năm 2021 cho gia đình chị Đàm Thị Hương, ở phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn, chúng tôi mới nhận rõ được hết niềm vui hân hoan của gia đình chị khi có được một ngôi nhà kiên cố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động

Có dịp theo chân cán bộ công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) đến trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” nhân dịp “Tháng công nhân” năm 2021 cho gia đình chị Đàm Thị Hương, ở phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn, chúng tôi mới nhận rõ được hết niềm vui hân hoan của gia đình chị khi có được một ngôi nhà kiên cố.

Nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho chị Đàm Thị Hương, đoàn viên Công ty TNHH Giày Sunjade Việt Nam.

Là công nhân dây chuyền may, Công ty TNHH Giày Sunjade Việt Nam, chị Đàm Thị Hương có hoàn cảnh gia đình khó khăn: Chồng chị - anh Ngô Văn Tư - sau một tai nạn, bị biến chứng tâm thần; mẹ chồng bị bệnh động kinh; bố già yếu không còn khả năng lao động; 3 con đang còn nhỏ. Một mình chị Hương là lao động chính, nuôi cả gia đình. Trước kia gia đình chị sinh sống trong ngôi nhà lụp xụp, dột nát khắp nơi. Được sự động viên của tổ chức công đoàn, giúp đỡ của anh em, họ hàng, hiện gia đình chị đã hoàn thành được ngôi nhà mơ ước.

Nhận được số tiền 45 triệu đồng, từ quỹ “Mái ấm công đoàn”, chị Hương xúc động nói trong nước mắt: “Tôi rất cảm ơn tổ chức công đoàn đã tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh thần giúp đỡ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như tôi có được cơ hội xây căn nhà mới để ổn định cuộc sống. Số tiền này sẽ đỡ tôi một phần gánh nặng trả nợ và mua sách vở, quần áo cho các con, mua thuốc cho chồng”.

Đồng chí Ngô Thế Anh, Chủ tịch công đoàn KKTNS&CKCN, cho biết: Để bảo vệ quyền lợi, nâng cao quyền dân chủ cho người lao động, công đoàn KKTNS&CKCN đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thông qua việc tổ chức hội nghị người lao động và hội nghị đối thoại định kỳ tại doanh nghiệp. Cùng đó, tổ chức công đoàn thường xuyên duy trì theo dõi, nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) để phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng của công nhân, lao động (CNLĐ), không để tình trạng CNLĐ bức xúc dẫn đến tranh chấp lao động, đình công không đúng pháp luật. “Tháng Công nhân” năm 2021, công đoàn KKTNS&CKCN đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, ý nghĩa thiết thực cho đoàn viên, người lao động, như: tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2021; thăm hỏi và trao 129 suất quà cho CNLĐ khó khăn trị giá 141 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở đã thăm hỏi 171 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 129 triệu đồng. Tại các doanh nghiệp có đông CNLĐ, các công đoàn cơ sở phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp thăm hỏi, tặng quà cho 180 gia đình công nhân khó khăn, với tổng số tiền trên 270 triệu đồng... Nhiều công đoàn cơ sở có những cách làm hiệu quả, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho CNLĐ; tiêu biểu là công đoàn Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam tổ chức phát động “Ủng hộ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ không may gặp nạn, bệnh tật hiểm nghèo”, thu hút đông đảo CNLĐ tham gia. Trong “Tháng công nhân” năm 2021, đoàn viên, người lao động công ty đã ủng hộ 7 gia đình công nhân bị tai nạn rủi ro với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết: Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống của người lao động, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo đời sống; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ. Với mục tiêu không để bất cứ một người lao động nào ở địa phương, ngành, đơn vị, doanh nghiệp gặp khó khăn mà không được công đoàn quan tâm, chăm lo giúp đỡ, các công đoàn cơ sở đã chủ động tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; thăm, động viên các gia đình công nhân bị tai nạn lao động; hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” chủ động đề xuất, phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động của đơn vị.

“Tháng Công nhân” năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, được các cấp công đoàn trong tỉnh xác định là đợt cao điểm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Các cấp công đoàn đã tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi 7.866 đoàn viên, CNVCLĐ, với tổng số tiền là 4,832 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 460 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động với số tiền 490 triệu đồng; hỗ trợ 33 gia đình đoàn viên, người lao động làm nhà và sửa nhà từ quỹ “Mái ấm công đoàn”, với số tiền 1,35 tỷ đồng; thăm hỏi, hỗ trợ 50 trường hợp đoàn viên, CNLĐ có con bị tật nguyền, với số tiền 50 triệu đồng. Các cấp công đoàn vận động người sử dụng lao động hỗ trợ, thăm hỏi CNLĐ 7.356 suất quà, với số tiền 2,942 tỷ đồng.

Với các hoạt động thiết thực trong “Tháng Công nhân” năm 2021 được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai, thực hiện đã tạo sức lan tỏa trong xã hội, tạo không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi trong đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]