(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm qua, cùng với phong trào “dạy thực chất, học thực chất”, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành nội dung trọng tâm trong hoạt động dạy và học ở Trường THPT Quảng Xương 4 (Quảng Xương).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân rộng các mô hình học và làm theo Bác ở Trường THPT Quảng Xương 4

Nhân rộng các mô hình học và làm theo Bác ở Trường THPT Quảng Xương 4

Thầy và trò Trường THPT Quảng Xương 4 tại buổi sinh hoạt chuyên đề về Chỉ thị 05-CT/TW.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm qua, cùng với phong trào “dạy thực chất, học thực chất”, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành nội dung trọng tâm trong hoạt động dạy và học ở Trường THPT Quảng Xương 4 (Quảng Xương).

Thầy Lê Văn Tuấn, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Nhằm phát huy vai trò hạt nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, chi bộ nhà trường đã triển khai việc học tập gắn với các phong trào thi đua của ngành giáo dục, như: Phong trào thi đua “Hai tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”... qua đó, làm chuyển biến trong nhận thức, tư tưởng của cán bộ, giáo viên, học sinh. Để việc học tập và làm theo Bác đạt kết quả cao, bên cạnh xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhà trường đã lồng ghép việc học tập vào nội dung giáo dục chính trị ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, nhằm giáo dục cho học sinh trở thành người công dân tốt. Đối với mỗi cán bộ, giáo viên, nhà trường luôn yêu cầu nêu cao lối sống gương mẫu, thực sự là tấm gương đạo đức để học sinh noi theo. Đặc biệt, việc học tập và làm theo gương Bác còn thể hiện tình cảm, tôn trọng, lòng biết ơn với Bác và trách nhiệm phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh...

Từ những việc làm thiết thực, sau nhiều năm triển khai việc học tập và làm theo gương Bác, nhận thức và việc làm của cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực. Mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy; chăm lo, giáo dục học sinh để các em phát triển toàn diện; đoàn kết nhất trí, tận tụy với sự nghiệp “trồng người” đúng như lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Mỗi học sinh luôn chăm ngoan, biết vượt khó để vươn lên, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện để cùng tiến bộ. Nền nếp học tập của học sinh được duy trì, kỷ cương, kỷ luật được giữ vững; môi trường giáo dục ngày càng trở nên thân thiện, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Hằng năm, số học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt luôn đạt trên 99%; kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi quốc phòng - an ninh năm học 2018-2019, nhà trường có 11 giải cấp tỉnh, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng Giấy khen đơn vị xuất sắc; thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa đạt 22 giải, tăng 16 bậc trong tỉnh, xếp thứ 3 huyện Quảng Xương; tỷ lệ học sinh đậu đại học, cao đẳng đạt trên 70%; có 1 giáo viên đạt giải nhất huyện và khuyến khích toàn tỉnh Cuộc thi tìm hiểu “990 năm Danh xưng Thanh Hóa”; 12 sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ, giáo viên nhà trường đạt giải cấp tỉnh; nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học trên tất cả các mặt giáo dục toàn diện... Nhiều năm liền, nhà trường được Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa tặng Giấy khen, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. Năm 2017, Trường THPT Quảng Xương 4 được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Đặc biệt, nhà trường được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2014); Bằng khen Thủ tướng Chính phủ (năm 2012). Chi bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận là tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; năm 2011, 2014 được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy Thanh Hóa. Cá nhân đồng chí Hiệu trưởng Lê Văn Tuấn được Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa công nhận danh hiệu “Công dân gương mẫu”, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về “Đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, năm học 2020 – 2021, chi bộ Trường THPT Quảng Xương 4 tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc triển khai thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tăng cường sự đoàn kết, nhất trí trong tập thể, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, đoàn viên, thanh niên và học sinh thông qua lồng ghép với sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa, chuyên đề, chuyên môn... Đặc biệt, để việc học tập và làm theo Bác ngày càng có sức lôi cuốn, lan tỏa lớn và đi vào chiều sâu, nhà trường tiếp tục hoàn thiện, bổ sung nội dung thực hiện việc học tập gắn với các phong trào thi đua của ngành, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]