(Baothanhhoa.vn) - Ngẫm một ngày đã trôi, một ngày vô cùng có ý nghĩa không chỉ đối với những Người làm báo, mà còn là với tất cả người dân chúng ta, từ những vùng biên cương xa xôi, còn nhiều gian nan, khó nhọc; với những người thầy, người cô đang ngày đêm “cõng chữ” lên đèo; cho đến những ngư dân vất vả giữa muôn trùng sóng cả, những chiến sỹ nơi hải đảo xa xôi … những người luôn được báo chí đồng hành, đem niềm vui, ánh sáng và nuôi dưỡng khát vọng về cuộc sống bình yên, hạnh phúc – Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6 - Xin cảm ơn, người bạn của ngành Tuyên giáo

Ngẫm một ngày đã trôi, một ngày vô cùng có ý nghĩa không chỉ đối với những Người làm báo, mà còn là với tất cả người dân chúng ta, từ những vùng biên cương xa xôi, còn nhiều gian nan, khó nhọc; với những người thầy, người cô đang ngày đêm “cõng chữ” lên đèo; cho đến những ngư dân vất vả giữa muôn trùng sóng cả, những chiến sỹ nơi hải đảo xa xôi … những người luôn được báo chí đồng hành, đem niềm vui, ánh sáng và nuôi dưỡng khát vọng về cuộc sống bình yên, hạnh phúc – Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).

Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6 - Xin cảm ơn, người bạn của ngành Tuyên giáo

Phóng viên Báo Thanh Hóa cùng đồng nghiệp trong một lần tác nghiệp. Ảnh: TTXVN

Những Người làm công tác Tuyên giáo, Anh chị em làm Báo không chỉ là người bạn đồng hành, không chỉ đơn thuần là lực lượng tuyên tuyền, mà trước hết, trên hết là Người nhà Tuyên giáo, luôn chia sẻ ngọt bùi, đắng cay trong từng công việc, trong từng suy nghĩ để mỗi định hướng, mỗi bài báo đến với bạn đọc, với công chúng nhanh nhất, hiệu quả nhất, gần gũi nhất.

Còn nhớ trận lũ quét lịch sử xảy ra ở Mường Lát, Quan Hóa, Cẩm Thủy… giữa hiểm nguy, Anh chị em phóng viên Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã kịp thời có mặt, phản ánh những thiệt hại kinh hoàng do thiên tai gây ra; hình ảnh các chiến sỹ bộ đội biên phòng, công an, thanh niên .. xả thân cứu dân, cứu tài sản, giữ gìn an ninh trật tự.

Vắt vẻo cheo leo trên những triền núi của huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa và những vùng khó khăn của tỉnh Thanh.., hình ảnh thầy cô giáo không quản khó khăn, thiếu thốn, bữa đói, bữa no, song với quyết tâm không để con em đồng bào thiếu chữ đã “cõng” từng con chữ lên đồi, xóa đi những hủ tục lạc hậu, tăm tối, đem tiếng cười rộn ca vang khắp nẻo bản làng đã được anh chị em phóng viên Báo, Đài của tỉnh phản ánh kịp thời, chân thực, làm ánh lên niềm tin vào đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước; làm ấm lòng mỗi thầy, cô giáo trên mọi nẻo đường quê Thanh.

Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6 - Xin cảm ơn, người bạn của ngành Tuyên giáo

Các phóng viên, nhà báo đang tác nghiệp tại hiện trường khai quật thuốc trừ sâu của Công ty Nicotex Thanh Thái (xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy). Ảnh: Hoài Thu

Những vụ việc khuất tất, những việc làm sai trái ở cơ sở như: cát tặc, cấp đất trái thẩm quyền, tín dụng đen… nếu không có bản lĩnh vững vàng, không có trái tim nhiệt huyết và khối óc “lạnh” chắc hẳn anh chị em phóng viên không thể vượt qua cám dỗ của đời thường để đưa ra ánh sáng những vụ việc tiêu cực, trả lại bình yên cuộc sống cho Nhân dân, làm nhân lên niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thanh.

Thái độ thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm của một số ít cán bộ, công chức trong giải quyết quyền lợi chính đáng cho Nhân dân, nếu không có đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, chắc hẳn anh chị em phóng viên sẽ không thể đi đến tận cùng những khuất tất trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, góp phần làm cho tỉnh ta thực sự vươn lên như “Phù Đổng” anh hùng trong xây dựng tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Và, không bằng tinh thần và trách nhiệm cao cả của Người làm Báo, chắc hẳn, những chủ trương chính sách tốt đẹp của Đảng, Nhà nước sẽ không đến được với Nhân dân; những việc làm tốt đẹp, những tấm gương điển hình tiên tiến, những con người bình dị mà cao cả sẽ không được nhân rộng, sẽ không được lan tỏa trong đòi sống Nhân dân, trong cộng đồng xã hội, và như thế, cái xấu sẽ lấn át đi cái tốt đẹp. Chính anh chị em làm báo là những người dọn cỏ, bởi lẽ “Hoa thường hay héo, cỏ thường tươi” nếu không thường xuyên “dẹp cái xấu” thì cái đẹp sẽ không được nhân lên.

Những khó khăn của người làm báo; những vinh quang của Nghề báo và cả những hiểm nguy. Song hãy tin rằng, chúng tôi, những Người làm công tác Tuyên giáo luôn đồng hành cùng các bạn.

Xin cảm ơn, Người bạn của ngành Tuyên giáo!

Bùi Quốc Đạt


Bùi Quốc Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]