(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành VHTT&DL Thanh Hóa biểu dương các điển hình tiên tiến

Chiều 26-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Ngành VHTT&DL Thanh Hóa biểu dương các điển hình tiên tiến

Toàn cảnh hội nghị.

Thấm nhuần sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước”, trong giai đoạn 2015-2020, công tác tổ chức các phong trào thi đua của ngành VHTT&DL đã có nhiều đổi mới, thiết thực, hiệu quả. Từ các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Thanh niên tình nguyện”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Rèn đức, luyện tài”, “Cựu chiến binh gương mẫu”; “Xây dựng Cơ quan, đơn vị, công dân kiểu mẫu”, “Cán bộ công chức, viên thi đua thực hiện văn hóa công sở”... ngành đã cụ thể hóa thành những chủ đề, nội dung, tiêu chí sát với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm, nhằm đưa các phong trào đi vào chiều sâu và thực chất.

Với phương châm hành động xuyên suốt giai đoạn 2015 - 2020 là “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, phát triển”, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, toàn ngành VHTT&DL luôn phấn đấu, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao và có nhiều thành tích đáng khích lệ. Trong đó, tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng tham mưu, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, chống các biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu. Đặc biệt, từ thực tiễn và yêu cầu của sự phát triển và hội nhập, ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt gần 350 đề án, dự án, quy hoạch, kế hoạch, chương trình trên cả 4 lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Đồng thời, tổ chức thành công Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa; Lễ đón nhận Bằng di tích cấp Quốc gia đặc biệt Hang Con Moong; Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa...

Sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình trong 5 năm qua cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa được đẩy mạnh; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu; hoạt động thư viện, triển lãm, bảo tàng và biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim được quan tâm. Trong lĩnh vực Thể dục - thể thao, ngành đã tổ chức và hướng dẫn tổ chức trên 10 nghìn giải thể thao các cấp; thể thao thành tích cao đứng trong tốp đầu của cả nước, với việc tham gia 566 giải thể thao quốc gia, quốc tế và đạt 3.536 huy chương các loại. Trong lĩnh vực Du lịch, toàn tỉnh đón trên 37,7 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt gần 45 nghìn tỷ đồng. Trong lĩnh vực Gia đình, đã xây dựng được 370 mô hình phòng chống bạo lực gia đình, 1.850 tổ hòa giải, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của xã hội và gia đình trong việc xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, phát triển bền vững...

Với nhiều thành tích đạt được, 5 năm qua, ngành VHTT&DL và các đơn vị, cá nhân đã vinh dự được nhận nhiều Huân chương, Huy chương, Cờ thi đua của Nhà nước, Chính phủ và UBND tỉnh. Tại hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020, Trung tâm Văn hóa tỉnh vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; Ban nghiên cứu và biên soạn lịch sử được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; 15 tập thể và 149 cá nhân là những điển hình tiên tiến trong phong trào “Thi đua yêu nước” được tặng Giấy Khen của Giám đốc Sở VHTT&DL.

Khôi Nguyên


Khôi Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]