(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, khi chúng ta đang chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các đối tượng thù địch, phản động lại tập trung công kích, tuyên truyền chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng, vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng, nguyên tắc tổ chức, cán bộ, công tác nhân sự đại hội... Âm mưu của chúng là nhằm “nắn dòng dư luận”, gây nhiễu loạn thông tin, tạo sự hoang mang, hoài nghi trong Nhân dân, gây mất niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ, tiến tới mục tiêu làm chệch đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Nắn dòng dư luận”, âm mưu phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, khối đại đoàn kết dân tộc

“Nắn dòng dư luận”, âm mưu phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, khối đại đoàn kết dân tộc

Hội nghị tập huấn kỹ năng nhận diện phòng, chống thông tin xấu, độc trên internet và mạng xã hội do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức.

Thời gian qua, khi chúng ta đang chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các đối tượng thù địch, phản động lại tập trung công kích, tuyên truyền chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng, vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng, nguyên tắc tổ chức, cán bộ, công tác nhân sự đại hội... Âm mưu của chúng là nhằm “nắn dòng dư luận”, gây nhiễu loạn thông tin, tạo sự hoang mang, hoài nghi trong Nhân dân, gây mất niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ, tiến tới mục tiêu làm chệch đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chuyện xảy ra ở tỉnh Đắc Lắc là một ví dụ. Trước thềm đại hội Đảng bộ tỉnh Đắc Lắc, một trang fanpage có tên nhóm “Báo sạch” liên tục viết bài với nội dung suy diễn, xuyên tạc việc cơ quan chức năng địa phương này khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng liên quan đến một vụ án hình sự nghiêm trọng. Ngoài ra, chúng cũng thường xuyên viết bài với nội dung phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, đả phá chế độ XHCN, đòi đa nguyên, đa đảng, mở chiến dịch thông tin, liên tục bóp méo, nói xấu Đảng, Nhà nước, xuyên tạc ngành giáo dục và đại hội đảng các cấp. Theo cơ quan chức năng, hầu hết những bài viết từ nhóm này tung ra đều được các đối tượng phản động, cơ hội, bất mãn chính trị trong và ngoài nước, các trang của tổ chức Việt Tân, trang điện tử BBC... dẫn lại, suy diễn, xuyên tạc, cho rằng có sự “đấu đá” trước thềm đại hội Đảng. Đáng tiếc, trong những sự việc này có cả một vị nguyên là lãnh đạo một trường đại học, từng là bí thư đảng ủy nhà trường cũng gửi email, chia sẻ thông tin cho nhóm “truyền thông đen” để chúng nhào nặn, xuyên tạc, gây hoang mang dư luận.

Còn nhớ, khoảng thời gian khi dịch COVID-19 bùng phát và chúng ta nỗ lực dập dịch, khoanh vùng dịch thành công, trên các diễn đàn, trang thông tin của các thế lực thù địch liên tục rêu rao rằng “Việt Nam giấu dịch”, ra sức “tạo sóng cồn trong chậu nước”... nhưng dư luận chẳng mấy quan tâm. Cho đến hôm nay, sau thời gian rêu rao bất thành, mấy “nhà dân chủ” tự phong và vài ba “học giả” quốc tế đã hoàn toàn “tắt điện” trước sự thật về thành công của công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam. Gần đây, nhân sự kiện Đảng ta công bố, lấy ý kiến của Nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chúng lại lợi dụng điều này, ôm ấp hy vọng tìm kiếm sự chú ý của dư luận vào những phân tích suy diễn, vô lối, ngụy khoa học, bằng những luận điệu “nhai đi, nhai lại”, rằng: “Tư tưởng phong kiến, tư duy bảo thủ, lạc hậu, sự tách biệt với thế giới giúp cộng sản Việt Nam chống dịch COVID-19 dễ hơn các nước phương Tây và các nước Đông Á”. “Cộng sản Việt Nam đã ăn may quá lớn. Bộ máy cai trị độc đảng bỗng phát huy giá trị khi phát đi những mệnh lệnh thắt chặt kiểm soát quyền con người”...

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, càng đến gần các đại hội đảng bộ tỉnh, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thì những hoạt động này càng diễn biến phức tạp. Có đến hàng nghìn trang ở trên mạng xã hội và các kênh youtube, nhất là Việt Tân có đến hơn 1.000 clip liên quan đến hoạt động tiến hành đại hội đảng các cấp để xuyên tạc, tuyên truyền thông tin sai sự thật.

Trước những luận điệu xuyên tạc, những tiếng nói yếu ớt của một số nhà phân tích và bình luận phương Tây, với định kiến vốn có về chủ nghĩa xã hội và đảng cộng sản, trên các diễn đàn, nhiều người Việt Nam yêu nước đã thẳng thắn bình luận và phản đối sự xuyên tạc, chia rẽ, phá hoại tinh thần đoàn kết toàn dân tộc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta của những kẻ thiếu thiện chí; những kẻ mượn danh “học giả”... Cùng với đó, nhiều trang cá nhân cũng chia sẻ các bài viết, bình luận của các trang mạng xã hội trong và ngoài nước, báo quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài thừa nhận, đánh giá cao về thành công của Việt Nam trong phòng, chống đại dịch COVID-19.

Mặc dù đã có một số trường hợp vi phạm bị xử lý nhưng vẫn chưa thực sự đủ sức răn đe. Vì vậy, để đấu tranh hiệu quả với các thủ đoạn, chiêu trò thâm hiểm của các thế lực thù địch cần phải xử lý nghiêm minh, xét xử công khai, có hình phạt thích đáng những hành vi tội phạm có tổ chức, quy mô, nhất là tìm ra đối tượng chủ mưu, đứng đầu, nếu là cán bộ, đảng viên càng phải xử lý nghiêm minh theo đúng kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, các cấp ủy đảng cần nghiêm túc thực hiện chỉ đạo tại Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đó là tỉnh táo, cảnh giác, chủ động phòng, ngừa và kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động chống phá của các thế lực thù địch... Với các đối tượng lập ra các hội, nhóm để phát tán thông tin kích động, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước cần có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật, không để các đối tượng tiếp tục lũng đoạn mạng xã hội, gây bức xúc trong xã hội.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]