(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-3, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh CoOVID-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại hạn hán, xâm nhập mặn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

MTTQ Việt Nam phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh CCOVID-19

Sáng 17-3, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh CoOVID-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại hạn hán, xâm nhập mặn.

MTTQ Việt Nam phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh CCOVID-19

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thanh Hóa.

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

MTTQ Việt Nam phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh CCOVID-19

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thanh Hóa.

Ra lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nêu rõ, với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ một số địa phương, cơ sở, đơn vị, cá nhân và những trường hợp phải cách ly, điều trị. Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

MTTQ Việt Nam phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh CCOVID-19

Đại diện các ban, ngành, đoàn thể tham dự hội nghị trực tuyến thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam đang đứng trước những thời khắc hết sức quan trọng, đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19 có quy mô toàn cầu. Trong hơn 2 tháng qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã đồng tâm, đồng sức tham gia chiến dịch phòng, chống dịch bệnh ở quy mô chưa từng có tiền lệ.

Ở nước ta, kể từ khi ca nhiễm thứ 17 xuất hiện, Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch COVID-19. Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng đến 158 quốc gia với khoảng 170.000 người nhiễm bệnh, trên 6.500 người đã tử vong, chúng ta đã có ca nhiễm thứ 61, đã chữa khỏi 16 ca, chưa có bệnh nhân nào tử vong. Kết quả này là nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ ngay từ đầu của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng nhất trí của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Bí thư, của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ, của Ban chỉ đạo quốc gia, các cấp, các ngành, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự chung tay, góp sức của người dân. MTTQ Việt Nam, nhiều cấp, nhiều ngành đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Thắng lợi bước đầu này thể hiện ý chí thống nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong cuộc chiến đấu chống lại đại dịch trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trên tinh thần “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao”, góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái.

MTTQ Việt Nam phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh CCOVID-19

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy, phát biểu sau khi kết thúc hội nghị trực tuyến.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước phát huy những kết quả đạt được tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch, cố gắng duy trì đời sống kinh tế - xã hội bình thường, an toàn. Để làm được điều đó, cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của toàn hệ thống chính trị các cấp, các ngành, các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, những khuyến cáo của các cơ quan y tế và của các cấp chính quyền với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch; mỗi phường, xã, thôn, bản, tổ dân phố, thậm chí mỗi gia đình là một pháo đài phòng chống dịch. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ mong muốn các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường phát hiện, chia sẻ, nhân rộng những gương tốt, việc tốt nhiều hơn nữa, lan tỏa những giá trị sống tích cực, nêu cao tinh thần tương thân tương ái vốn sẵn có trong huyết quản của mỗi người dân Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, đến thời điểm phát động, đã có 30 đơn vị, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 235 tỷ đồng. Ngay tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu đã trực tiếp ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian tổ chức vận động quyên góp dự kiến là 45 ngày, kể từ ngày Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi (17-3 đến 30-4-2020). Thời gian phân phối tiền, hiện vật ủng hộ (nếu có) thực hiện ngay trong thời gian vận động quyên góp và kết thúc trước ngày 20-5-2020.

MTTQ Việt Nam phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh CCOVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, phát biểu chỉ đạo sau khi kết thúc hội nghị trực tuyến.

Phát biểu chỉ đạo sau khi kết thúc hội nghị trực tuyến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, khẳng định: Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của tỉnh, sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát rất tốt. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu MTTQ, các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện nghiêm túc công văn, công điện của Ban Bí thư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tăng cường phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hội viên, đoàn viên và nhân dân để chủ động, tự giác thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong quá trình tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, phải luôn tuân thủ sự chỉ đạo, điều hành thống nhất của Ban Chỉ đạo Quốc gia và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19; phát huy mạnh mẽ phương châm 4 tại chỗ; hết sức bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Sau hội nghị nay, Ủy ban MTTQ tỉnh sớm triển khai Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tiếp nhận và nhanh chóng chuyển nguồn ủng hộ về Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19 để kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc của MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời đề nghị MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các khuyến cáo của ngành y tế; tránh tụ tập đông người, không tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm; tổ chức việc cưới, việc tang phải gọn nhẹ, văn minh, lịch sự; tăng cường vai trò của Ban công tác Mặt trận khu dân cư, của chi hội, chi đoàn trong giám sát, nắm chắc tình hình nhân dân.

Trên tinh thần chỉ đạo, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các tổ chức thành viên, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân thông qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cùng chung tay ủng hộ để công tác phòng chống dịch COVID-19 đạt kết quả tốt nhất.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]